Chapter 2-Kamatisss

2 0 0
                                    

Lovely's POV
(Pulang pula nanaman ang pisngi ko.Nasa harap ko nanaman si Zachary John Suarez.Lord,kotang kota na ko ngayooon.Napakabuti nyo po sa akin ngayong arawwww!Hahaha.)

"Ahmm,bakit?"-me

(Parang di pa sya sasagot.)

"M-may tagos k-ka."-Zach

(Omo.Ang cute nya pag nauutal.Kala ko naman kung ano tagos lang pala.Hahaha.Wait?T-tagos?Agad naman akong napatingin sa palda ko... Tagos nga!!!Puti pa naman palda ko.And to think,kanina pa ko palakad lakad dito sa mall...Kaya pala tumatawa yung mga tao kanina,peste silaaa!Mga walang pusoooo!Pero,okay na rin dahil nilagyan naman ako ni Zachary my labs ng kanyang branded na jacket.)

"Ahmm..thanks."-me
"No prob."

(Sabay ngiti pa nya.Pesteeee.I died thrice.Tinalikuran ko na sya at baka mapansin nya pa na namumula ang pisngi ko.Pagkatapos ko mag-order ay pumunta na ko sa table namin.)

"Uy,bat namumula ka?May binosohan kang lalake sa banyo noh?haha"-JM
"Kadiri ka."
"Ay nga pala.Di na ko kakain, sayo na lang yun may date pa ko e,see yahhh!"-JM

(Aish,peste sya.Okay lang sana na iniwan nya yung food e kaya ko yun ubusin pero pati ba naman yung mga pinamili ko?Limang paper bag kaya yun.Bwesit sya.)

"Ahmm,pwede makiupo?Puno na kasi lahat e."

(Buti na lang talaga at iniwan ako ng cassanova na yun.Bwahahaha.Zachary my labssss)

"S-sure."-me

(Please,wag ka ng mautal.Nakakahiya kaya kay my labs.)

"Here's your order maam."

(Napatitig naman sakin si Zachary my labsss.Peste,andami ng inorder ni Jericho baka isipin ni my labs ang takaw ko.-_-)

"Ahmm... Excuse me po,patake out nalang po nyang apat na pizza,tatlong burger,dalawang footlong,at dalawang short cake,di po kasi akin yan,hehe."
"Okay maam."-sabay alis
"Hahaha."-Zach
"Ahmm..bakit?"-me
"Kala ko kasi sayo lahat yun e haha."-Zach
"Sa cassanovang abnormal yun,di yun akin.Hehe"-me

(Aish,nagiging pabebe na ko dito.)

"Cassanovang abnormal?You mean Jericho?"-Zach
"Ahmmm.. O-oo."-me
"I didn't know na close pala kayo."-Zach

(Tama,di halata sa school kasi di kami nagpapansinan sabi nga ni Jericho:"baka isipin nila gf kita...ewww" Asa pa sya,di ako interesado sa kanya,kay zachary my loves lang ako may interes.)

"Ay oo nga pala,ikaw president ng glee club diba?"-Zach
"Ahmm...O-oo bakit?"-me
"Ikaw na lang partner ko,panigurado naman na magaling ka kumanta haha."-Zach

(Ang cute nya swear,para syang bata tumawa sarap pisilin ng pisngi nya.Nanggigigil ako,napakacute nya.)

"Ahh,para san naman yun?"-I acted normal baka malaman nya pang pinagpapantasyahan ko sya.
"Para sa Battle of the bands next month,alam mo na iba't ibang schools makakalaban natin dun."-Zach
"Ahhh,e bat a-ako?"-me
"Ayaw mo ba?Kung ayaw mo naman di kita---"-Zach
"Hindi!Hindi!Gustong gustong kita!"

(Luh?Sinabi ko ba yun?Omg.Aso kainin mo na ko!!!!!!)

"A-ano?HAHAHA."

(Isip isip Lovely mag-isip kaaaa...)

"I mean gustong gusto kitangggg.... ano... Makapartner.Yunnnn!Gustong gusto kita makapartner hehe..."

(Sana tumalab...pleaseee hahaha)

"Ah yun pala!HAHA.So okay na ha?Bawal na magbago isip.So ganito na lang every MWF magpapractice tayo bale limang kanta kasi yung kakantahin natin."-Zach
"O-okay."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 18, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Written FeelingsWhere stories live. Discover now