Chapter 3: *Baby Princess :>*

29 1 1
                                    

Cesca’s POV

Kainis lang yung Keith nay un. Kala mo kung sino. Kung ano ano pang nalalaman! Tsk >____< Matawagan nga ulit si Trisha.

Ring. Ring

T: Hi Baby Ces.  Bat mo ko binabaan? (Makaawa voice pa siya)

A: Hi Trish. Sorry May nangbwisit kasi

T: Hoooooyyyyyyyyy! Sinong boyfriend naman yang kasama mo kanina? Di mo pinapakilala samin ang lalaking una mong minahal ah. So unfair

A: Forever ka talaga. Wala yun. Joke lang. Hahah

T: May kasama ka kanina? May narinig akog boses ehhh. Or si Tito Franky yun?

A: No. Keith daw pangalan. I'll tell you everything na lang pag nagkita tayo. Okay? Bye. I need to go. Mage enroll na ko kasama si Daddy. Bye. Ingat ka. Muahh. I lab u! :*

*Hang up*

Trisha's POV

Omg. Ammmmm so prouddddddddd :") May POV din ako! Palakpakan naman dyan! Hahaha.

I'm Trisha Joy C. Daen. I'm one of Baby's bestieeeees :* Uhmm.. Average ang talino Kulot. Di gaanong maputi. Medyo matangkad. Yan ako :)) Ayyy syemps, maganda. Hahahahh! Kapalmuks?? Syempre para sakin, oo! Hahahahaahh!!

Samantalang ako, madami ng naging boyfriend :))))))))) Hindi lahat seryoso. Isa pa lang ata sineryoso ko. Hahah.. Ehhhh si Baby, wala pa yun. Ni isa. Ang bitter sa love. Dyoskopo. Ayaw niya ng Valentines Day tsaka flowers o chocolates ng galing sa lalaki. Imbes lang ki Tito Franky tsaka ki Kuya niya. Pero kahit ganon, ang dami rin netong nililihim. Haha. Tingnan mo tong prinsesang to. Nakuuu

Malay ko nga kung bat wala tong pinapatulan -______- Itago niya na lang. Pwede naman kasing secret lang. Hyyyyy nakuuu talaga. Habulin pa naman tong prinsesang to. Ang gagwapo ng mga nagkakagusto sakanya. Pero ding pangeeet. Hahah..

Kaschool ko kasi siya since Grade 1. Kahit mga babae samin, may crush sakanya. Suuuuuskopo! Mga tomboy pa yan ha! Ang haba ng hair ng babaeng to! Nakuuuuu. Sana sakin na lang. Bwahaha

Pag nasa mall kami, todo takbo kami kung san man mapadpad!! Ang damng humahabol! Siya naman, todo takbo! Ang papanget daw kasi! Oo nga naman, Cheap kung tingnan yung mga lalaking yun. Ewwwwww. Not our type! Ang kakapal naman ng mga mukha nila para habulin kami.. Ayyyyyy.., Si Ces pala... Nakikisama lang ako. HAHAHAHAAAHHH! Bestfriend naman! Oks na yan!

Maganda naman kasi tong prinsesang to! Hindi mayabang kahit mayaman.. Tsaka kahit kanino nakikisama! Ang swerte ko nga dahil kaibigan ko to nohhh! Ang sumisira na lang dito ay mga INSECURE! Mga walang magawa sa buhay. Pweeee! Bahala sila!

Katabi lang ng school namin(nung Elementary) ay ang school ng puro lalaki.. Kilalang kilala si Ces don. Kaya naman, hinding hindi diya dumadaan dun! Mahirap na noh!

Pagkatapos na pagkatapos ng klase namin, makikita mo na may mga nagaabang na dyan na lalaki sa labas ng school namin!! Kapal fes!! Kala mo naman gwapo eh! Mga limng lalaki yun. Araw araw. Kami naman yung nagtatago sakanya. Bwahaha!! 

Kahit Principal ng kabilang school ehh kilala tong prinsesa na to. Pare yun sa lagay na yun.. Grabeeeeee

Di na rin maiiwasan ang mga taong naninira sakanya. Tss. Eto sainyo ohhhh ./. Mga insecure ang g*go. Pinapabayaan na lang namin yan. Bahala na si Lord sakanila! Mga wala silang magawa sa buhay! Hyyyyyyy nakkuuuuuuu. Nakakasayang lang sila ng oras! 

Cesca's POV

Enrolled na ko \M/ Kaso kulang yung picture ko. Nilipad siguro. Isunod ko na lang daw sabi nung babaeng kausap ko nung nagenroll kami. Bukas na bukas din ibibigay ko na dun yung picture ko para wala ng kulang.. At wala ng problema! Yeeeeeeeeeeeeey!

*beep. beep*

I took my phone from my pocket. Ohhhh..

From: Trick Devila :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Yey! Andyan na si Patrick! Ano na kayang mangyayari?

(VOTE.COMMENT.BE A FAN) :*

Is He The One? True Story :)Where stories live. Discover now