02

2 0 0
                                    

Oh shit. I got a few steps wrong.

I'm currently practicing some routines with my co-trainees. The dance trainer is shooting sharp glares at me now. Two days na simula nung makauwi ako galing sa bahay namin.

"THIS CAN'T DO! ALICE, why are you spacing out?! Malapit na ang debut date ninyo, but you are not on focus. DO YOU STILL WANT TO BE AN IDOL?!" huminto sa harap ko si Miss Song, ang aming trainer sa pagsayaw. Mahigpit siya lalo na pag dating saakin.

"I'm sorry. I'll try to be on focus po." nagbow ako sakanya at saka tumingin sa mga kasama ko.

"Eonnie, sorry talaga. I'll do better" Nag-okay sign naman sila. Napabuntong hininga ako. I erased all my negative thoughts

"Okay. Music please." cue yun para simulan ng tumugtog ang debut song na self-composed namin.

----
Nakakapagod. Nakakatakot. Kinakabahan ako.

I slowly reached for the bottle water near me. Agad agad ko yung ininom. Katatapos palang ng practice namin. And i think kami nalang ang natitira dito sa practice room. Its actually 1am na.

"May problema ba, Al?" Tumabi saakin si Riya eonnie, siya ang pinakamatanda saamin.

"Eonnie, are you afraid?" I asked her what i was feeling a while ago.

"Takot? Dahil magdedebut na tayo?" i nodded. "You know what Al, weeks ago i'm feeling exactly the same as what you are feeling right now. Pero naisip ko, why would i be afraid? This is our dream. We wouldn't let it pass just because we're afraid right? Eto na eh. Malapit na nating maabot. Susuko ka pa ba?" I smiled at her. Kahit kailan, hindi talaga nagfefail ang words of wisdom ni Riya eonnie.

"eonnie, thank you. Sa totoo lang hindi ko talaga alam ang gagawin ko if not for you." i gave her my sweetest smile.

"Sus. ang maknae talaga namin." Nagsimula na rin mang-asar ang iba namin kagrupo.

Si Sami eonnie at Nami eonnie. They are 1999 liner, they are fraternal twins. While si Riya eonnie ay 1996 and me, i'm a 2000 liner.

"Let's do our group cheer okay?" Nami eonnie
"Okay" her twin, Sami eonnie agreed.

Pinagpatong patong na namin ang kamay namin.
"Hana dul set. fighting!"

That's how i proceeded with my dream and officially became his hoobae.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

hoobae next door | exo ff [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon