Chương 1: Thiên quan tứ phúc

11.7K 98 18
                                    

Trong chốn thần phật đầy trời này, có một trò cười nổi tiếng tam giới.

Tương truyền tám trăm năm trước, vùng Trung Nguyên có một quốc gia cổ, tên là Tiên Nhạc quốc.

Nhạc quốc ngày trước, đất rộng của nhiều, dân chúng hòa thuận vui vẻ, sở hữu bốn bảo vật: Mỹ nhân như mây, văn thơ hoa mỹ, hoàng kim châu báu, cùng với một vị thái tử điện hạ danh tiếng lẫy lừng.

Vị thái tử điện hạ này, nói như thế nào đây, là một nam tử hiếm có.

Quốc vương cùng hoàng hậu coi hắn như một viên ngọc quý ở trên tay, sủng ái có thừa, thường kiêu ngạo nói: "Con ta tương lai chắc chắn sẽ trở thành minh quân, danh lưu muôn đời."

Nhưng mà, đối với vương quyền thế tục, thái tử hoàn toàn không hứng thú.

Thứ mà y hứng thú, y hay thường tự nói với bản thân một câu, chính là --

"Ta muốn cứu vớt chúng sinh."

_____________________________________________________

Thái tử không bao lâu sau quyết tâm tu hành, trên đường tu hành, có hai câu truyện nhỏ được lưu truyền rộng rãi.

Câu chuyện thứ nhất, xảy ra lúc y 17 tuổi.

Năm đó, Tiên Nhạc quốc cử hành lễ tế trời long trọng.

Tuy là truyền thống này đã bị lãng quên mấy trăm năm, nhưng vẫn có thể mường tượng ra qua lời kể trong sách cổ của ngươi xưa, là việc trọng đại khắp chốn vui mừng.

Thượng nguyên giai tiết, thần võ đại nhai.

Hai bên đường cái người dân đi lại tấp nập, vương công quý tộc trên đài cao trò chuyện vui vẻ, võ sĩ hoàng gia mặc giáp oai phong mở đường, các thiếu nữ xinh hai tay trắng như tuyết vẫy tung bay bầu trời hoa rực rỡ, không biết người cùng hoa ai đẹp hơn, trong những cỗ xe xa hoa truyền ra những tiếng nhạc du dương, phấp phới cả bầu trời hoàng thành. Đằng sau đội danh dự, mười sáu con ngựa dây cương vàng... kéo một toàn Hoa đài.

Hoa đài trên cao, chính là Duyệt Thần võ giả ngàn người chú ý.

Trung tâm đài tế thiên, Duyệt Thần võ giả mang một tấm mặt nạ hoàng kim, mặc hoa phục, cầm trong tay bảo kiếm, sắm vai đệ nhất võ thần phụ ma hàng yêu ngàn năm-- Thần võ đại đế Quân Ngô. Một khi bị chọn trúng, chính là vinh quang vô thượng, vì vậy tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt. Người bị chọn chúng năm nay, chính là thái tử điện hạ. Cả nước trên dưới đều tin tưởng, y nhất định sẽ trở thành Duyệt thần võ đứng đầu từ trước cho tới nay.

Nhưng mà, ngày hôm đó, lại xảy ra một chuyện ngoài ý muốn.

____________________________________________________

Khi đội danh dự đi quanh thành tới vòng thứ 3, đi qua một bức tường thành cao mười mấy trượng.

Võ thần trên đài cao đang muốn một kiếm tiêu diệt yêu ma.

Đây là màn mà mọi người mong chờ nhất, hai bên đường cái nhốn nháo, phía trên tường thành cũng cuộn trào mãnh liệt, mọi người chen lấn ngó đầu, tranh đấu, xô đẩy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 23, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đam mỹ] Thiên quan tứ phúc - Mặc Hương Đồng XúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ