A/N: Hello po, haha. Oh, wait lungs wag mo muna isasara, may sasabihin lungs ako. First time ko pong gumawa ng one-shot na story, hindi po ako sure kung magugustuhan niyo or what, hehe, ang totoo, yung reason kung bakit ako gumawa nito ay dahil sa ako ay kasalukuyang nakakaranas ng tinatawag nilang Writer's Block. Hahaha, hindi ko lang akalain na tatablan ako nun. Duh! hindi naman ako writer eh! Ahahaha!! So pagpasensyahan niyo na yung kabalewers ko dito. Sabi nga sa kanta "Blame it on the a-a-a-a-alcohol" pero sa case ko "Blame it on the w-w-w-writer's block" LELS! So eto na po ang product ng kabaliwan ko :DDD
___________________________________________________________________________
"Sabihin mo nga, ano ba talaga yung nararamdaman mo para sa akin ha?"
"Wala, ano bang akala mo ha? Na mahal kita? Wala naman akong sinabi ah."
"Eh, para saan yung ginagawa mo? Yung mga sinasabi mo? Ano yun wala lang? Trip mo lang magsabi sa akin ng mga sweet words?"
"Ewan ko"
"T*nga ko rin naman eh no? Naniwala ako sayo. Kalimutan mo na lang kung ano man yung sinabi ko!"
"Ah, sige yun lang naman pala eh."
"At least ako I did my part"
"Na ano?"
"T*ngina, Ano? Uulitin ko na naman na nagtapat ako ng walang kwentang feelings ko para sayo ha?"
"Kasalanan ko bang nahulog ka ha?"
"Fvck Cean! Ako pa yung may kasalanan ngayon? Sorry ha! Minahal kita eh! T*nga ako eh! Naniwala ako sa palabas mo eh"
"Isa pa nga pala, talagang nakuha mo pa akong i-istalk ha. Ano bang napala mo dun? Tska, bago ko pa makalimutan. DON'T YOU DARE FOLLOW MY TUMBLR ACCOUNT"
PAK!!!! Para akong sinampal nun sa mukha, hindi ko lang akalain na ganon yung sasabihin niya sa akin. T*nga ko naman din kasi eh umasa ako sa mga sinabi niya eh. Akala ko lahat nung mga sweet nothings niya may meaning! DUH! Sweet nothings nga diba? Ibig sabihin wala lang yun! Ako naman itong si g*ga naniwala.
Kung kapag react naman ako parang kahapon lang nangyari yun ano? Pero sa totoo lang one year and four months na simula nung mangyari yun. Sa totoo nga lang hindi pa personal na sinabi sa akin yun eh sa chat nga lang eh, kaya parang mas masakit sa akin eh.
Parang kelan ko lang narinig yung mga words na yun, pero halos sariwa pa sa alaala ko ang lahat. Yung akala kong LOVESTORY isang PALABAS lang pala para sa kanya. Ako nga pala si Ms. Idon'tbelieveinLOVE. Bakit? Wala lang, malalaman nyo din mamaya. Isa lang naman akong ordinaryong tao, na katulad ng ilang milyong babae eh nangangarap din naman na makatagpo ng tinatawag nilang "TRUE LOVE" pero hindi ata yun yung natagpuan ko. Sobrang mapagbiro talaga ang tadhana. Bakit? Dahil sa nangyari sa lovelife ko, kung kailan naman handa na ulit akong sumubok magmahal eh ganon pa yung mangyayari.
Pero syempre iba na ngayon nakapagmoved-on na ako eh. Ayos na nakalimutan ko na yun. Eto pa nga't kaklase ko pa siya. Nung una syempre awkward yung feeling kasi yung dating close or mas ok siguro kung ang gagamitin kong term eh yung dating naging parte ng buhay mo eh stranger na lang ang turingan niyo. Akala ko mahihirapan akong makasama siya sa iisang room eh. Naalala ko pa kasi nung sinabi ko sa kanya after ng confrontation namin.
FLASHBACK
"Ayos lang kahit hindi ka mag-sorry sa akin dahil dito sa ginawa mo sa akin."
"Bakit naman ako mag-sosorry may ginawa ba akong masama ha?"
"Eh ang kapal din naman ng mukha mo eh no? Pagkatapos mo akong papaniwalain ganito nalang? Nasaktan ako sa ginawa mo Cean. Umaasa ako!"