Dedicated to ke hershe my labidabs.... kasi labs ko siya... haha :D hindi ko kasi ma-dedicate sa fb niya eh...ayaw ku-monnect T0T.... wala rin siyang wattpad...nakalimutan niya password... >____< hayysss....HAHA
BTW...yan si amber sa side,......--------->
_________________________________
chapter 2 : Amber Abby Lopez
- - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - -- - -
“Amber Abby Lopez? Hmmm so what do you want us to call you? ^____^” nakangiting sabi ng magandang babae na may ari ng Café na ito.
“Amber na lang po mam.. :)))” sabi ko sa babaeng cute na cute at sobrang ganda na nakaupo sa desk sa harap ko.
“MAM?? Haha you can just call me ate Hershe ^____^” sabi ni uhhh ate hershe.
“oh..okay po ate Hershe… :))”
“So……. your just 16 and your studying at Athena University..an all girl’s school for elite girls…why would an elite girl like you would want to have a job??? ” panguusisang tanong ni ate hershe.
“eh kasi po ate Hershe di naman po kami mayaman… scholar lang po ako dun..mahirap lang po kami…mommy ko lang po ang nagtatrabaho…kaya po gusto ko siyang tulungan… love na love ko po kasi ang mommy kryzel ko eh ^0^ ”
“oh I see…^___^.. how about your father?? Where is he??” panguusisa ulit ni ate hershe.
“patay na po kasi si daddy ko.. :(((” matamlay kong sagot..hayyss naalala ko na naman…
“I’m sorry to hear that…uhhm why did he died??”
“eh inatake po sa puso…nagulat po sa palaka…kaya nga po galit na galit si mommy ko sa mga palaka eh….at pati po ke kerropi galit siya!!! Hehe kawawang kerropi ^___^V”
“sorry to hear that.. pero pft sa palaka?? Pwahahah kerropi??? Hala! Pano yan…mahilig pa naman din ako ke kerropi! Dat pala wag akong magpapakita sa mommy mo nian! Lalo nat lagi ako may dalang kerropi thingy… xD”
“nako! Korak po kayo jan! baka po pag nakita kayo nun na may kerropi sa katawan eh barilin kayo ng shotgun… hehe ^___^V”
“haha I like you… ^____^ your so shareful… at panigurado nian magkakasundo tayo!! ”
“Thanks ate Hershe..ganyan talaga ko shareful much.. :D”
“ok Amber…You can start today… :))) here’s your very very cute uniform..bale ang working hours mo eh 4pm hanggang 9pm…tas day off mo ang Saturday and Sunday…ok lang ba??”
“ok na ok po ate hershe.. :D” sabi ko habang inaabot ang uniform ko.
Tumungo na ako sa locker room ng mga waiters and waitresses dine at sinuot ko na ang aking cute na cute na waitress uniform…sosyal tong café na to infairness!!! Biruin mo me locker room na para sa mga nagtatrabaho dito bukod pa yung CR para sa mga customers…
Tas etong Café na to ang cute ng itsura… yung parang sa mga anime na café… isipin nyo na lang lahat ng mga cutest things and stuffs na maiisip niyo…ilagay niyo sa loob ng café na ito…ganon…ganon ang mga makikita nyo.. kawaiiii!!! (-^0^-)
Tsaka yung kausap ko kanina…si ate Hershe… 18 years old pa lang siya pero tingnan mo naman…may sarili ng business….iba talaga pag mayaman…
Pagkasuot ko nitong cute na cute na uniform ay humarap ako sa salamin…Ang ganda ko! nakakapangtulo laway… ^0^ bagay na bagay sa akin… Bagay sa height kong 5’5 ang kaiklian ng skirt…pati na rin sa kulay kong morena.. BAGAY! Tinali ko na ng pa-messy bun ang aking long wavy brownish hair…at nilagay ko na ang cute na ribbon… at lumabas na ng locker room..
BINABASA MO ANG
Never Fall Inlove with a Gang-nova
Teen FictionSometimes, you try not to care. No matter how much you do, because sometimes, you mean nothing to someone who means everything to you. Sabi nila, wag daw ma-i-inlove sa isang gang-nova, dahil masasaktan ka lang daw…Hmm? Ano nga ba ang ibig sabihin n...