Tác giả: Háo Gia
Nhân vật chính: Lý Liên Vân - Abi
Tốc độ: hai chương/ngày
------------------------------------------------------------------------
CHƯƠNG 1: LÝ GIA QUÁ KHỨ
Vào một đêm trăng sáng, gió hiu hiu thổi, mây lượn lờ trôi như đang muốn che lấp bớt đi ánh trăng câu lòng người. Trong tiếng gió ẩn ẩn tiếng côn trùng rỉ rả, nhưng nếu nghe kỹ hơn thì ta sẽ phát hiện, xa xa đâu đó còn lẫn cả tiếng binh khí hỗn loạn, tiếng người gào khóc đến thê lương.
Đêm nay là một đêm không mấy yên bình...
- Hộc...hộc...
Trong bóng tối, một tiếng thở dốc phát ra. Lý Tu Bình một thân chật vật, người bê bết máu, gương mặt cương nghị thấm đẫm mồ hôi. Trong tay hắn là một cái hộp gỗ điêu khắc tinh xảo, hoa văn ẩn hiện như chứa đựng huyền cơ, bóng đêm mờ ảo cũng khó che giấu được khí mà nó tỏa ra.
Trước đây, chỉ cần được sờ đến vật này là Lý Tu Bình đã rất vui sướng và tự hào. Nhưng giờ phút này nó ngược lại đem đến cho hắn bao nhiu là lo sợ và thống khổ.
Vật này là gì? Nói trắng ra hắn cũng không biết rõ, bao nhiu năm làm quản gia, số lần hắn gặp qua cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lý Tu Bình chỉ biết nó là hộp bí bảo của gia tộc huyền bí Thượng U Minh. Gia chủ đời này truyền sang đời khác, lịch sử cũng đã có đến vài trăm năm.
Gia đình họ Lý hắn bao đời nay đều làm hạ nhân cho Thượng U Minh tộc, một lòng trung thành, thấy chết không lùi. Thế nhưng hôm nay hắn phải cắn răng trốn chui trốn nhủi, giữ lại tính mạng cũng chỉ vì vật trong tay này.
Chạy đã khá xa, Lý Tu Bình dừng lại bên tảng đá ngồi nghỉ. Hình ảnh trước đó như cứ quấn lấy hắn một phút cũng không buông.
Lý Tu Bình may mắn sống đến giờ phút này là vì đêm đó hắn theo lệnh gia chủ tiến vào mật thất thu dọn văn thư cổ. Dọn đến mệt quá nên ngủ quên mất trong đấy, khi choàng tỉnh lại đi ra ngoài thì cảnh tượng đập vào mắt hắn chính là khắp nơi đều là máu cùng xác người ngổn ngang khắp nơi.
Một mạch từ thư phòng chạy đến phòng ngủ của Thượng Chính Quyên, xác vợ và con trai năm tuổi của gia chủ vô cùng thê thảm nằm trên mặt đất. Quay sang lại thấy gia chủ bê bết máu nằm úp mặt bên cạnh bàn sách, hắn vội vã chạy đến nâng người dậy.
- Chủ nhân, người tỉnh lại, người không thể có chuyện.
Thượng Chính Quyên phong bế khí tức giả chết, khi thấy Lý Tu Bình, hắn như hào quang phản chiếu, cố gắng trăn trối những lời cuối.
- Là Thượng Chính Nghiêu, hắn nhẫn tâm hạ sát anh em. Tu Bình, hứa với ta, hãy bảo quản nó cho thật tốt...ta giấu nó trong tro tàn của bếp lò nhà bếp...ngươi...ngươi...
- Không, không...gia chủ, người không thể chết thế này được...khôngggg!
Thì ra đêm đó Thượng Chính Nghiêu viếng thăm, gia chủ vì cảm thấy có điều bất thường nên đã thay đổi chỗ cất giấu bí bảo. Thật không ngờ người đã đoán đúng, chỉ trong một đêm cả đại gia tộc mấy trăm nhân mạng chỉ còn lại duy nhất Lý Tu Bình hắn.
YOU ARE READING
Chuyến đi của Abi
Adventure- Truyện phù hợp với những ai thích thể loại tu luyện, khám phá vùng đất mới, phiêu lưu mạo hiểm. Đan xen vào đó là những câu chuyện tình cảm vô cùng trong sáng, nhẹ nhàng và đáng yêu của các nhân vật.