"Madrigal,Johniel."Napa made face ako dahil ang tagal ko pang matatawag,Aish!Namo-mroblema na nga ako kung saan ako mag aaral ng kolehiyo tapos dadagdag pa tong papasukan kong trabaho na paasa pa yata.
"Marquez,Nicole."Kita mo na?Hindi pa din tinatawag ang pangalan ko!Malay ko ba kung natanggap ako diba?Dapat nga greatful sila kasi dito ako nag apply ng trabaho!
"Marquez,Nicole..."Halos mapa face na ako dahil sa paulit ulit na pagtawag ng pangalan nung sino man.Hay,Layff parang Buhay.
Lumingon ako sa kalapit ko ng nakakaasar,Kasi naman!Tama bang guluhin ako eh nag mo-moment ako dito?
"Miss umayos ka ha,Pagka gantong paasa tong pinag aapplyan natin!"Tumaas ang kilay nito,Nako po!Mataray yata.Tiklop pa naman ako kapag ganto na!Huhu.
"For your information Miss,Wag mo akong mapagbanta-bantaan ha?Mas malala pa diyan ang natatanggap ko sa araw araw na buhay ko!Sasabihin ko lang sana na,Ikaw po yung tinatawag Nicole Marquez ang name mo diba?Paulit ulit nang nababanggit!"Napa ismir naman ako sa sinabi nito,Hmp!Kung hindi lang maganda tong babaeng 'to!
"Wala po ba si Miss Marquez?Okay,Tatawag nalang tayo ng iba----"
"Wait!My gosh,Teka teka nandito po ako!Kaloka!"Sigaw ko saka dali daling tumakbo at pumasok sa loob ng opisina.
Nakita ko ang isang matabang lalaki na kasing tanda na ng lola ko at panot.
"Upo ka,Miss Marquez."Pagkatapos kong umupo ay kinausap na ako malamang!
"Your grades are inpressive,Nakakapanghinayang at hindi ka makakapag kolehiyo pero kung gusto mo ay maari kang tustusan ng Kumpanyang ito para sa 1st year mo pero kapag mas ginalingan mo,Maaring ang paaralan na mismo ang magpaaral ako...Pumapayag ka ba?"Dalian naman akong Umoo,Siguro naman ay hindi malalayo ang eskwelahan na papasukan ko sa tinitirhan namin diba?
"Oh that's great,But by the way,Sa Korea ang sinasabi kong paaralan,Kaya kung gusto mo pa din tumuloy.Magpunta ka lang bukas sa I.V. Airport."Halos mag jaw drop ako sa sinabi nito..Korea?Jusko!Good luck sa Ilong at Utak ko kung hindi ito dumugo!
BINABASA MO ANG
Match Made in Seoul
Teen FictionAno nga ba ako?Hm,Isang mabait na anak?Mapagalagang kapatid?At brutal pero caring na kaibigan?Pero ano ba talaga ang nangyare at Match Made in Seoul ang title nitong story ko? ××× Tagalog story. NOTE:kung may nakita or naencounter man kayo na story...