SHAR's POV :
RIIIIIIIIIIIIIIIIIIING.
ahhhhh! 8:00 na! KAILANGAN ko na mag madali at 8:35 pa yung school ko.
8:20 :
OHMYHHYYYYYYY. mag pa sundo na nga lang ako Kay manong
8:30 :
5 mins na lang mag bell na.
8:32 :
sa wakas! nasa classroom na ako!
"oh shar, bat parang late ka yata ngayon? first time mo ma late ah! " curious na tanong ni Francis
" Hindi kaya! Hindi ako late. 8:32 pa lang noh? " sabi ko naman agad
the reason Kung bakit ako late kasi nag uusap kami ni Ella.. Ay bebe pala.. we talked About Francis and jai... kagabi ..
8:35 :
RIIIIIIIIIIIIING
"ok cla--- " humintong sabi NI ms.Betty. kasi May dumating
tumingin kami lahat sa pinto at nakita namin si jai late rin pala. ano kaya ginawa Neto kagabi?
*fast forward*
JAI's POV:
buti na Lang Naka abot ako sa first class namin.
at sa wakas lunch na namin ngayon.
"pre! bakit ka late?" tanong naman sa akin ni Francis.
bakit ako late?
.......
hehehe ..
*flashback*
pag katapos namin ni Francis mag laro ng basketball, May narinig ako umiiyak sa playground
si mika pala to? bakit sha nandito? at bakit sha umiiyak?
so lumapit ako sa kanya.
"Mika...?" tanong ko agad sa kanya. pinunasan niya naman agad yung Luha niya.
"oh jai ikaw pala yan? ano ginagawa mo dito? " pulang pula yung muka niya lano na yung mata niya. ugh! sino nag paiyak sa kanya?! Lagot sha sa akin.
"ikaw nga dapat ang tanongin ko eh. bakit ka nandito? bakit ka umiyak? "
tanong ko sa kanya. tapos umupo sa tabi niya.
" wAla na kasi kami ng boyfriend ko.. "
oh. kaya naman pala eh.
" oh sorry about that. pero Marami naman Ibang lalake jan. you're beautiful. it's his lost Kung bakit ka niya iniwan he's not worth it.. " sabi ko ka naman agad sa kanya.
"thanks jai. that means a lot to me . "
"no problem. sige iwan na kita ah. para makapag isip isip ka muna mag isa. "
aalis na sana ako.
tapos biglang May nangyari
yinakap niya ako.
"wag muna jai. dito ka muna "
*ennnnnd of flashback *
"Jai.. Jai!" sabi ni Francis.
"oh?! " sabi ko then nag kamot sa ulo
"ano nangyari sayo? bakit habot tenga ang ngiti mo ? "
Ella's POV :
Hindi na ako pumasok sa first class namin kasi.. tinamad ako .
pag ka Punta ko sa classroom namin.. walang Tao.
nasan kaya sila shar?
I-text ko nga ..
SA TEXT :
Me : Be! nasan ka?
Bebeko: nasa canteen. San ka?
Me: what are you doing there?
Bebeko: kumakain.. ano ka ba? lunch na kaya!
Me: oh. alright. I'll be there in a minute.
----------
Pag Punta ko sa canteen nakita ko sila Jai and Francis mag kasama pupuntahan ko sana kaso biglang sumulpot si Mika. then.. hinug niya si jai?! wait whaaaaaat?!
I need to tell this to shar!
"shar! alam mo na ba na si mika at jai na?! " pagmamadali kong sabi sa kanya.
" oh.. sila na? ... " sabi niya na Naka ngiti. pero bakit ganun.? parang ok lang sa kanya?
Gawsh I feel so bad for her now. I'll just go get her some water
pag Punta ko sa lady na nag titinda biglang May nanggulo nanaman sa buhok ko.
si yabang nanaman. ugggghhhh
" pwede ba Francis wag ka muna mangasar sa akin?! kita Mong May problema ako eh! "
"Ano ba problema mo? " tanong niya agad sa akin pero nag smirk.
"Si shar kasi. gusto niya si jai tap-- "
"WHAAAAT?! gusto ni Shar si Ja--- " tinakpan ko agad yung bibig niya. pano ba naman kasi ang ingay .
" oo! wag ka maingay! pero sila na ni mika diba? "
"eh ano naman problema mo dun? " tanong niya. tapos biglang kamot sa ulo.
"wow. ang slow lang ang peg? shempre! Kailangan ko pagustuhin ni jai si shar! sa madalang panahon!" sabi kong Seryoso pero sha tumawa..
" oh bat ka tumatawa jan?! " dinagdag kong sabi.
"eh pano ba naman kasi. wrong GRAMMER !" sabi niya habang tumatawa
tumawa rin namana ko..
"oh bakit ka tumatawa? " tanong niya.
" look who's talking. it's Grammar not GRAMMER! "
I can't stop laughing hahahahahhahah . pero sha nainis.
FRANCIS ' POV:
grabe tong babaeng to. ngayon lang ako Naka kita or nakausap na ganito. halos lahat kaya ng babae dito nag kaka gusto sa akin . sha? hindi pa. Ibang klase tong babaeng to.
" sige. tulungan na lang kita sa mission mo. " ayaw ko rin naman kasi masaktan si shar. parang batang kapatid ko na yun. parehas pa kami malapit Kay God.
" REALLY?! "
sabi niya habang Naka ngiti hanggang tenga.
pero ano kaya Gagawin namin para magustuhan ni jai si shar? tama ba tong Plano namin?
------------
bukas ulit :) .. sorry mashadong maikli .
BINABASA MO ANG
We could Happen (JaiLene+FrancElla)
FanficWhat would happen if you believe it? They said This could never happen! They said we could never be! but Fear is not what's important..There's always a reason behind everything that will happen or has happened. The only thing we could do is to stay...