AUTHOR'S POV : hi guys ! this is it ! It's my first story sa wattpad so i hope you'll read and like it .. pasensya na rin if may wrong grammar or spell lalo na sa english .. Haha alam na , mahina kc talaga ako jan .. btw some part of this story are based in a true life story and some's are just a creation of my strong mind haha .. Nosebleed ako dun ah ? thanks nga pala sa mga nagpahiram ng names for my characters hopefully magustuhan nyo 'yong story .. THANKS ! So ? ito na yon ! Let's start it na ..
PROLOGUE : what if one day someone ask you to prettend and take somebody's life ? what will you gonna do ? what if you don't have any choice but to take it ? will you take it ? Or leave it ?
CHAPTER 1 : CHARISSEQUEEN TORRES
Author's POV
"CHARISSEQUEEN TORRES.............! GISING NA ! Malilate na tayo...!" gising ni jul sa ate niyang himbing na himbing pang natutulog.
"uhmmmmm . haaaaaaaaaaayyyaaaaaa... jul ikaw pala.. bakit kaba sumisigaw pwede mo naman akong gisingin ng maayos ah?" Ani ni charissequeen habang nagpupunas ng mata habang humihikab..
" Ate kanina pa po kita ginigising kaya lang tulog mantika ka po. "-- jul
" ha ? Anong oras naba ?"
"7:15am po"--smile ^-^
"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah.....! what !? ano kaba naman jul alam mo naman na 7:30am ang pasuk natin why don't you wake me up earlier?" Halos mahulog sa kama sa pagmamadaling bumangon at mag-handa sa pagpasuk si charissequeen. habang si jul ay tuwang tuwa na pinapanuod ang nakakatandang kapatid..
CHARRISSEQUEEN POV
7:30am ang pasuk namin sa school kaya naman nagmamadali akong magpreppare para lang di malate ng sabihin ni jul na 7:15am na.
"SANCHA JUL TORRES ! Humanda ka sakin pag nalate tayo "Banta ko sa kapatid kong si jul while combing my hair.
"Ate naman di kana mabiro. Hahaha"--jul
"Tinatawa tawa mo jan? Malilate na nga tayo tawa kapa ng tawa jan tawagin mo na si joyce at ng makaalis na tayo." Sabi ko sabay tingin ng masama sa kanya.
"Were not gonna be late ate trust me. Maaga pa kaya 6:52am palang." Nakangiting sabi ni jul.
"Jinojoke lang kita ate cha haha.. Peace"pahabol pa ni jul sabay peace sign and pacute kay charissequeen.
"SANCHA JUL TORRES... ako ba talagang pinagloloko mo?" Seriously badtrip na ako.. Ang sarap ng tulog ko tapos joke ? joke lang na malilate na kami? What the ?
"Sorry na ate. Kc naman eh."--puppy eyes
"Kc ano?"kunot nuo kong sagot..
"Hehe.. wala si manang pinag-day off ni mommy."
"And so?anong konek?"taas kilay
"Hmmmm .. Mom and dad are out of town."^.^pacute
"Diretsahin mo na nga ako jul.." Ayoko tumingin kay jul kc pikon ako pikon na pikon sa joke nya..
" you're assign to cook for us. Ate please? Sorry na im hungry na talaga please? Please have pitty on me please"--teary eyes
"Bakit ba hindi kita matanggihan pag nagpapacute ka?" Taas kilay pero nakangiti kong sabi.
"Hehe. Yes ! Thank you ate ! I love you so much !" Yumakap si jul sakin at tuwang tuwa.. Haha bakit ba di ko matiis tong batang 'to?
"nga pala si Joyce?" Nakayakap parin sakin si jul while pababa kami ng hagdanan.
BINABASA MO ANG
the great pretender meets the real one
Novela JuvenilPROLOGUE : what if one day someone ask you to prettend and take somebody's life ? what will you gonna do ? what if you don't have any choice but to take it ? will you take it ? Or leave it ? naku . naku newbii lang po ako as a writter .. just hope y...