Anna The Good Witch

57 0 2
                                    

Noong unang panahon merong mabait na mangkukulam na ang pangalan ay Anna.Lahat ng sinasabi niya ay nagkakatotoo.

     Isang araw pumunta si Anna sa kanyang mga kaibigan kamusta kayo mga kaibigan ko 

     ang sabi ni Anna.Si Anna ay madaming kaibigan kahit siya ay mangkukulam.Ang pangalanng kanyang mga kaibigan ay sila Jenny,Carla at si Gina.

Noong pangalawang araw pumunta si Anna sa kanyang ina na ang pangalan ay Tina ina ano po ang iyong ginagawa? ang sabi ni Anna. Wala ito anak ang sabi naman ng kanyang ina bumalik na si Anna sa bahay niya kasama ang kanyang lola Cora at lolo CARL.Saan ka nag punta?Kay ina Tina po 

Kinabukasan wala si Anna na magawa kaya naglinis na lang si Anna ng kanilang bahay.At pagkatapos niyang maglinis ng buong bahay gabi na dumating ang kanyang lolo at lola

Kinabukasan ng Lunes pumasok si Anna sa kanya silid aralan kasabay ang kanyang mga kaibigan .pagkauwi ni Anna sa kanilang bahay galing sa paaralan merong dumating na bisita sa kanilang bahay ngayon palang kita nakita sino po ba sila lola?Eto si Doriaking kaibiga eto naman si John.Dito muna sila titira. Ganun po ba.

Nung Martes ay pumasok na si Anna ngunit hindi niya kasama ang kanyang mga kaibigan pagdating niya sa paaralan ay sarado pa ang kanilang paaralan dahil napakaaga niyang pumasok.Sana dumating na ang aming guro para mabuksan na ang aming paaralan at biglang dumating ang kanyang guro.Pagkadating niya ay nakasalubong niya si John na buhat-buhat ang paso na malaki kaya mo ba yan?ang tanong ni Anna.wag kang mag-alala

Kinabukasan walang pasok si Anna kaya nag putol na lang siya ng damo ilang minuto lang nagising na si John.Tinulungan ni John si Anna na mag putol ng mga damo.Pagkatapos ay biglang naisip ni Anna ang kanyang pang 19 na kaarawanay bukas na.Sana nandoon si ina sa aking kaarawan.

Hindi alam ni Anna ay nagkaka totoo ang lahat ng sinasabi niya kaya kinabukasan dumating ang kanyang ina sa kanilang bahay.Ina bakit po kayo nandito?ang tanong ni Anna.Kaarawan mo ngayon kaya mag hahanda tayo ng masasarap na pagkain.ang sabi ng kanyang ina.

Pagkatapos ng kanyang kaarawan ay natulog na siya at umalis na ang kanyang ina.

Nung Biyernes ay nakita niya si John at unti-unti niya itong nagugustohan.

Sinabi niya na sana ay magustohan din siya ng lalaking napupusuan niya.Gabing-gabi na at tinawag ni John si Anna sinabi niya na pwede ba silang lumabas at sinabi ni John ng madalian na gusto kita Anna.

Pagkatapos ng 6 na taon ay kinabukasan na  ang ikasal sila Anna at si John pinag hahandaan nila ang kanilang kasal.At nung gabi na ay natulog na sila at pagkagising nila ay umalis na si John at si Anna.Si Anna ay binibihisan na  pati na rin si John at nag simula na ang kanilang kasal. 

 Nagkaanak sila Anna at si John ng kambal ang pangalan ng kanilang anak ay Gino at Kc.Naglalakad si Anna pauwi ng bahay ngunit may sumalubong sa kanya isang babaeng maputi at parang pamilyar sa kanya.Sino ka hindi kita kilala?Hindi mo na ba ako nakikilala ako si Gna yung kaibigan mo.Gina! ang laki na ng pinagbago mo hindi ko akalain na magkikita tayo pumunta ka muna sa bahay ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Anna The Good WitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon