I think im falling...

522 7 0
                                    

Nakasakay na ako sa Gilid ng nagmamanehong si Jahrenz, Hindi ko alam kung saan kami patungo, hindi ko rin alam kung anong daan tong dinadaanan namin dahil hindi ko pa ito nadadaanan...

Ako: Saan tayo pupunta?

Jahrenz: Basta...

Ako: saan nga?

Jahrenz: Antayin mo nalang...

Ako: Nga pala, mamayang 3pm practice natin, 9am palang naman..malayo ba?

Jahrenz: pwede namang icancel yan diba? Chaka suspended ang pasok bukas e friday bukas ede may saturday at sunday pa naman diba? Chaka sa monday pa ang presentation...

Ako: Saan ko ba ako dadalhin? Baka....

Jahrenz: hey hey hey! Wag kang mag isip ng ganyan wala akong balak sayo..dadalhin kita sa Spider Museum...

Ako: Nangaasar ka ba ha? Gusto mo ba akong umiyak?

Jahrenz: Hahahaha niloloko lang kita grabi ka naman, uy di ako nagpapaiyak ng babae..

Ako: suguraduhin mo lang....

Mag iisang oras na kaming bumabyahe kaya naman dinalaw narin ako ng antok....

Jahrenz's Pov:

I think im falling..urgh! Angcute nya, angbait nya, tapos nung nagluto sya kanina i think angsweet nya at sya na yung babaeng pinakahihintay ko..Pero di pwede! Bakit nga ba hindi pwede? Dahil malabong magustuhan nya ako? Hayss... siguro magiging friends lang kami pero i think, i love her...

12pm na kami nakarating dito, oo dito sa probinsya namin, May bahay ako dito at sariwa ang hangin, Hindi ko alam kung bakit ko dinala dito si Irish, wala din naman akong binabalak na kung ano man sakanya, siguro hindi lang ako sanay na may umiiyak na babae na hagkan hagkan ko kaya bilang panglubag loob ay idinala ko sya dito para malibang sya...

Ako: Irish gising na...

Irish!..andito na tayo..uy irish...

Nang hindi magising si Irish sy napagdesisyunan ko nalang na buhatin sya papunta sa kwarto upang maayus syang makatulog..

Habang buhat buhat ko sya ay napayakap ulit sya saakin at isiniksik ang ulo nya sa kilikili ko, binalewala ko nalang at dinala nalang sya sa Guessroom...

Nang ilalapag ko na si Irish ay nahila nya ako ng yakap nya kaya napasubsob ako sa mukha nya, nagdikit ang aming ilong, sa sobrang tangos, salamat naman na hindi naglapat ang aming labi, ng pipilitin kong umalis sa yakap nya ay umagilid sya kaya nawalang ako ng balance at napahiga ako at nadaganan ko sya na ikinagising nya...

Irish: hala? Sorry... (inaantok na boses)

Ako: ayus lang....niyakap mo nanaman ako sa sobrang antok mo..

Irish: asaan tayo?

Ako: tulog ka muna ng makapagpahinga ka...

Ng pilit ko tumayo ay na wala nanaman ako sa balance kaya nakiss ko si Irish, nagkatitigan kami at sa hindi inaasahan parang nakuha ang loob namin at naghalikan kami..nga 1minutong naglalaro ang aming mga labi at wala sa kontrolado ang akin mata, bigla kong binitawan ang kanya labi at iniangat ang akon mukha pero hindi nagpakawala sa yakap nya..

Ako: sorry irish, patawad talaga, hindi ko ginusto yun, malaki ang tiwala at respeto ko sayo, ayukong umabot sa.....

Tumayo nalang ako at Kiniss nya sa noo at sabay sabing...

Ako: I respect the girl like you, im sorry kasi nakiss kita, sana hindi ka nabastusan, hindi ko nacontrol yung sarili ko...pahinga ka na may pupuntahan tayo mamaya....

Tinitigan nya lang ako ng may lungkot na hindi mapaliwanag kung ano ang gustong ipahiwatig nun, lumabas nalang ako sa kwarto at nagtungo sa kusina para ipaghanda sya ng makakain...

Irish's Pov:

Nabigla ako ng maglapat ang aming labi, hindi ko alam kung anong masamang mikrubyo ang pumasok sa utak ko at diko nagawang mapigipan sya, siguro mabilis ang nangyare, nabigla lang, walang ibigsabihin yon, nahalikan, hindi minahal, kaya ang ginawa ko nalang ay matulog..

PromisesWhere stories live. Discover now