{ Loài người và Thú nhân }
Loài người: Có dã tâm, luôn ý thức làm cho bản thân và chủng tộc mạnh hơn.
Là chủng tộc đông nhất
Thú Nhân: Có trí thông minh tuyệt đỉnh, nhưng rất đoàn kết, khó tiếp nhận người khác chủng tộc. Năng lực sinh sản khá kém, thế nên dân số giảm dần hàng năm, hiện tại chỉ còn bằng 2/3 dân số loài người.
{ Giao Phối }
Có thể giao phối với bất kì chủng tộc, giới tính.
Tuy nhiên, chỉ có Ω loài người mới có thể sinh sản thú nhân, tương truyền đây là do "thần quy định để loài người và thú nhân có thể chung sống".
{ Giới tính thứ hai }
Ngoài giới tính nam-nữ, thần còn ban cho tất cả loài người và thú nhân một giới tính nữa, gọi là "giới tính thứ hai". Bao gồm Alpha (α), Beta (β), Omega (Ω), và từng đặc tính lại ở một giai cấp khác nhau trong xã hội. Thông thường, một người từ 5 ~ 12 tuổi sẽ tiến hành kiểm tra để xác định giới tính.
Tuy nhiên đối với Ω, ngoài thời gian phát tình, thời gian còn lại trong cơ thể lại trong cơ thể vẫn tiết ra một lượng nhỏ Pheromone, nên thú nhân có mũi thính chỉ cần ngửi là phân biệt được.
α (Alpha) | Tính chất: Rất thông minh, có năng lực và rất có uy tín
Số lượng cực kì ít, trong đó, α thú nhân cực hiếm
Phần lớn là tầng lớp thượng lưu và quý tộc, những người nắm quyền lực trong tay.
α thú nhân thường có răng nanh hoặc sừng, và là những nhà lãnh đạo kiệt xuất.
β (Beta) | Tính chất: Năng lực, tính cách đều bình thường
Số lượng nhiều nhất, hầu hết là tầng lớp bình dân.
Có phản ứng với Pheromone phát tình của Ω, nhưng có thể kiềm chế.
Ω (Omega) | Tính chất: Có thể mang thai, bất kể nam hay nữ
Số lượng ít hơn cả α. Sau 10 tuổi sẽ nghênh đón thời kì phát tình. Vì tính chất này mà địa vị xã hội của Omega khá thấp, có nhiều người không được giáo dục tử tế.
Thời kì phát tình: chu kì 3~5 tháng 1 lần, diễn ra trong 1 tuần
Trong thời gian này, Ω luôn tiết ra Pheromone hấp dẫn α, nên không thể sinh hoạt như thường ngày. Không có thú nhân Ω, và chỉ được xác nhận trong truyền thừa.
{ Giới tính thứ hai }
Phiên (Quan hệ vợ chồng)
Khế ước chỉ lập giữa α và Ω, sau khi lập khế ước, trở thành "Phiên", hai bên sẽ không thể quan hệ với người khác.
─ Khế ước "Phiên" ─
Khi Ω phát tình, α cắn vào cổ Ω, để lại dấu răng chứng minh đã lập khế ước.
Giao phối khế ước giữa vợ chồng sẽ không còn lí trí, chỉ còn quan hệ thân xác.
Ngoài ra, để tránh bị ảnh hưởng khi phát tình dẫn đến vì cắn nhầm mà bị lập khế ước, cũng có rất nhiều đạo luật đặc biệt dùng để bảo vệ Ω.
─ Trường hợp thú nhân α thuộc tầng lớp thượng lưu ─
Vì khả năng sinh sản của thú nhân rất thấp, nên thú nhân α ưu tú , thuộc tầng lớp thượng lưu, sẽ không lập khế ước, mà có tập quán giao phối với rất nhiều Ω loài người để sinh nhiều con hơn.
Vì thế ở các lâu đài lớn, thường xây một căn phòng trong đó có các Ω đang trong thời kì phát tình (Harem).
Nếu Ω sinh con cho thú nhân, quốc gia quy định của gia tộc thú nhân có nghĩa vụ trả thù lao, bảo đảm cuộc sống cho họ hết đời.
Khế ước từ linh hồn
Là khế ước không liên quan đến tư duy, mà được liên kết từ tận linh hồn.
Ví dụ cho dù ghét nhau đến mấy cũng không tách ra được, đặc biệt α không hề có phản ứng với người khác ngoài "Phiên" của mình. Chỉ có thể phát hiện loại khế ước này giữa α và Ω, khi Ω đã bắt đầu kì phát tình.
Tuy nhiên, rất hiếm gặp được trường hợp khế ước linh hồn. Hầu hết thú nhân cả đời đều không gặp được người mang khế ước linh hồn của chính mình.
YOU ARE READING
Omegaverse là gì?
RandomChuyên mục này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về thể loại Omegaverse trong Yaoi!