Chapter Four: Reason Behind

1 0 0
                                    

Four years have passed but my love for Alexis ay hindi nawala kundi mas lalo pa itong tumindi na kung minsan I came to the point that my day is not complete without hearing her voice.

"Apo, malalim ata ang iniisip mo?" my Grandma is talking. I'm here in the garden, dito ako pumupunta kung may problema ako o mga complikadong decision na kailangan kung pag isipan.

"Wala po Mamita. Nagpapahangin lang ako dito subra kasing toxic sa office kanina." pagdadahilan ko."I need to unwind kaya umuwi ako dito sa bahay to rest for a while away from work."

"If that so, ipagluluto nalang kita ng paborito mong kare-kare." sambit ni Mamita na ikina excite ko. Masarap mag luto ng Mamita ko lalo na kapag ito ay kare-kare.

"Really Mamita.!" excited kong sambit."oh I can't wait for dinner. I miss your kare-kare Mamita."

"Talaga o binubula mo lang ako para hindi mapagusapan ang gumugulo sa isipan mo?" my Mamita.

She really know me well. Kahit kunting galaw ko lang alam niya nang may mali pero pag ayaw kong pag usapan hindi naman ito nangungulit.

"Mamita? I'm here in the garden to unwind OK. Walang gumugulo sa isipan ko." pangungumbinsi ko sa kanya para hindi na ako kulitin.

"All right. I know you Anton, whatever it might be hope that you will do what is the best for you, for the family, and for the company." payo ni Mamita sa akin.

Forbidden LoveWhere stories live. Discover now