CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - tự do - hạnh phúcNgày...tháng...năm...
Gửi mày, bạn thân!
Hôm nay sinh nhật mày nhỉ... Tao vẫn nhớ rõ lắm! Chúc mừng mày đến gần với Diêm Vương hơn một bước! :)))
...Thế mà mày không mời tao, tao nghĩ là nhà mày đang thiếu thốn điều kiện kinh tế nên không tổ chức...
Vậy mà mày đăng ảnh trên Zalo, với cái tít sau:
"Hôm nay sinh nhật mình nà ~ Được đi rạp chiếu phim thích ghê!"
Bên dưới là ảnh mày với em gái mày ngồi ở quán ăn nhanh trong rạp.
Hầy...Tao đau lòng lắm đó, mày ạ...
Tao biết nhà mày ở chung cư nên có hòm thư, hôm nay tao mới viết thư tay đấy!
Khiếp, lâu rồi tao chả viết bút mực, bây giờ chữ xấu đặc mày nhỉ? Mày cố đọc hộ tao nha, coi như rèn luyện kỹ năng đọc hiểu! Haha...
Tao ấy nhé, còn nhớ như in tất cả các kỷ niệm mà ta cùng nhau trải qua từ thời lớp 4 cơ, đương nhiên là không nhớ được ngày tháng nhưng tao nhớ hết các diễn biến câu chuyện đó!
Nhiều thứ trong đời vô cùng quý giá, bị thời gian bào mòn, rồi cũng dần mất đi, nhưng có vài thứ mà mình không muốn nó vẫn ở lại...
Điển hình là cái lời văn của tao nó vẫn cộc lộc như xưa! Và cái điệu cười của mày nó vẫn làm tao mất ngủ như trước.
Nhưng cái thứ quý giá nhất mà tao nghĩ là mày đã làm trôi mất trong dòng thời gian, và không thể tìm lại...Đó là tình bạn mà mày dành cho tao.
Tao sẽ kể lại chuyện xưa để mày nhớ lại rằng mình đã từng quen nhau trong đời...
Ngày đó, tao chả nhớ là sáng hay chiều, tao chỉ nhớ rằng lúc đó, cô chủ nghiệm dắt một con bé quắt queo, ăn mặc quê mùa vào lớp.
Rồi mày thản nhiên ngồi xuống cái bàn bên trên tao, chả giới thiệu tên tuổi gì cả.
Ngày đó, tao cũng chẳng quan tâm mày thế nào đâu, vì khi đó tao đang có "chút chuyện" với con bạn thân cũ của tao, chắc mày chả nhớ đâu. Tại hôm trước nhắn tin, tao nhắc lại, mày còn hỏi "Chuyện gì?Tao không nhớ" cơ mà.
Hồi đấy, tao suy sụp lắm, tao bị cả lớp hiểu lầm, rồi ngồi khóc suốt ngày suốt đêm. Cứ đặt đầu lên gối là nước mặt lại vô thức tuôn rơi, khóc nhiều đến mức tóc dính chặt vào mặt như được dán keo vào cơ mà, khóc nhiều đến độ mắt tao húp lại còn 2cm đấy! Nghĩ lại vẫn thấy ảo!
Tao còn bị con bạn cũ vu oan nhiều lần liên tiếp, suy sụp đã đủ, trầm cảm đã đủ, mất niềm tin đủ hết.Xong nó còn đến nói vào mặt tao vài từ, làm tim tao đau kinh khủng, giờ tao vẫn còn nhớ như in cái giọng điệu khinh bỉ của nó:
"Châu ơi...Tao nói thật này, mày đúng là con đ*!"
Tao chỉ biết cười trừ, rồi "Ừ" một tiếng. Lúc nó bỏ đi tao mới khóc như suối chảy.
Lớp 4 thì đã biết "Đ*" là gì đâu, nhưng cũng biết rõ là nó xúc phạm mình.
Về nhà tao hỏi mẹ, mẹ giải thích cho, tao sững sờ vài giây, rồi lại lặng lẽ lên phòng khóc một trận nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshort] Bạn thân à...
Short StoryCâu chuyện tôi gửi bạn thân... _____ ____ Gửi mày, @linhpit2005 ____ Highest ranked: #80 in Short Story #12 in #tình-bạn ____ ~~~~Bản quyền thuộc FuyuSeiki~~~~ Truyện chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad, nếu thấy...