Smile :))

24 2 1
                                    

'Smile' simple lang naman diba? Ngingiti ka lang ;) Eto nga pala, A comedy&love story that makes every people smile except for this girl. 

Sya yung lalakeng, sobrang masiyahin, Napakabibo, masasabi mong may sayad pero ang totoo sobrang saya nya. Mr. Bean ng Pilipinas, halos lahat ng tao napapasaya nya. Lahat!! As in lahat. Sya si Miles :)

Yung matatabang feeling nila wala silang lugar sa mundo. Yung mga tambay sa kantong walang ginagawa kahit ano. Yung babaero na kung sino-sino ang katext. Yung mamang basurero na binigyan nya ng barya. Yung mga college girls ng FEU. Yung mga pasahero ng jeep. Yung lalakeng naglillinis ng Swimming pool. 

Kahit sinong random person ang makita nyang nakasimangot lalapitan nya, kakausapin at magbibigay ng compliment para sumaya :D. Hindi sya baliw pero kapag titingin ka sa kanya lagi syang naka-SMILE ;D 

Hanggang isang araw, may isang babaeng nagmamay-ari ng bag na naiwan sa isang resto. Nakita ni Miles kaya hinabol nya yung babae. 

"Miss! Miss!"

*Lumingon yung babae*

*A song played on Miles's head* XDD

"Uhm.. Ah. Eto yung ano. Yung bag mo."  >////<

*Inabot yung bag*

"Uhm. Ano nga uli pangalan mo?"

"Mikee." Sabay lakad palayo.

Hinabol nya si Mikee. 

"Mikee! Mikee!"

"Ano?"

"May nakapagsabi na ba sayo na ang ganda mo?"

"Na ano? Na Astig ako, Na gorgeus ako, Na sexy ako? Wala pa! At wala akong pakeelam."

"Eh yung 'You're so not Chaka at ang hot mo sobra. Yung you're like a dyosa like that' meron na ba?"

*Lumakad palayo si Mikee*

"Mikee, Wait!"

"Ano nanaman?!"

"Gusto ko lang namang makita kang nguimti e."

"Ayoko"

"Wow! Kahit naka-simangot parang nakangitipa ren" :) :O

====

Simula nung araw na yon nainlove na sya kay Mikee. Yung babaeng sobrang ganda, mapagkakalaman mong manika sa pagka-dyosa? Sexy at maporma. Pero ever mo syang makikitang naka-SMILE. 

Sa araw araw na ginawa ng Dyos, naging ritwal na ni Miles ang pagpunta sa bahay ni Mikee at magdala ng mga kung ano-ano para lang makita syang ngumite. 

Flowers & Chocolate. Stuff animal na napakalaki. Puppy. Baloons. Laruang kotse. Statue ni Darth Vader. yung Kalokalike ni Manny Pacquiao at ni Jinky. Nagdamit ng Clown. At kung ano ano pang gimiks. Until one day nagdala sya ng camera. 

"Ano ba kasi gusto mo?!"

"Gusto ko lang namang makita kang ngumite." 

*Umiling lang si Mikee*

Naglakad palayo si Miles habang hawak yung camera. Naupo sa isang bench sa park. He feel tears are falling and a broken heart. Inangat nya yung camera at pinicturan yung mga batang masayang naglalaro sa park. And then realize that he captured a very heart touching picture. A SMILE :)) 

On that day, he only focus on happy things and happy moments. At nag-open sya ng Business. He decided to be a photographer which captures the happy memories that his client will keep forever. 

==

Hanggang isang araw, while surfing the net at naghahanap ng mga happy pictures nakita nya ang isang babaeng nakangiti, yung ear-to-ear smile ba? Napakaganda nya. Sexy at maporam. Yung you're like a dyosa like that? Si Mikee. Yung babaeng ever pang nag-Smile her whole life. 

Hinanap nya si Mikee. Sa bahay. Sa mall na pinagtatamabayan nya palagi. Sa trabaho. Sa lahat ng cafe sa village. Until sa napagod sya at nag-stop sa park. Naupo sya, then he saw the most beautiful girl with a SMILE on her face. Si Mikee <3

"Bket? Ano? Pano?"

"Nung bata ako, my Mom died from cancer. From that day I have no reason to have fun, laugh or smile. Pero nung nakilala kita sa labas ng resto na yon, you gave me hope. Ikaw yung only person na nagtyaga para lang mapasaya ako. At yun yung dahilan kung baket ako nakangiti ngayon. Ikaw Miles, Ikaw" :)

"A-Ako?"

"Oo ikaw Miles, 'coz if you repeat the name 'Miles' you'll form a SMILE" :)) 

-

The end :)) Don't forget to SMILLEEE!! :D 

Based on the shortfilm, Smile by Yexel Sebastian :))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Smile :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon