"Let's eat na. And if you want to see Zach go to his Condo. For sure andun lang yun or Baka naman siya yung best friend mo na binabanggit mo kanina pa." Natahimik ang buong barkada, lalo na si Zella she don't know how to react. Kami naman ni ate Azrielle naglakad lang papuntang kitchen.
"Ang harsh mo naman ate Az." Bulong ko sa kaniya. Nag smirk nalang siya sakin. Tsk. Kahit kelan talaga tong babaeng to.
"What do you mean Azrielle?" Iritang tanong ni Zella.
"Don't worry Zel it's nothing. Don't bother your self too much. 😏" Muntik pa akong mapatawa sa sinasabi and reaction ni ate Az at Zel. And I think Zella is now annoyed. She's obvious that she's Guilty.
"Azrielle can you please tell to me if there's any problem between us? Or between me and to our Gang?" Annoyed na Sabi ni Zella and yung kilay niya nakataas.
"Ate Az told that it's nothing Zel. And she's just joking. Why your so guilty? Do you have any problem to us?" Sabat ko naman sa kaniya.
"Tsk. Yeli ako ang nauna sa tanong na yan. Why don't you first tell to me if you and ate Az have problem with me?" Maarte niyang Sabi samin.
"Ow. Do you want to know what is the problem?" Singit naman ni Russet. Full force kami dito mag isa lang niya.
"Yes I want to know! Go straight to the point wag na kayong mag paligoy ligoy!" Galit na niyang Sabi samin.
"Why don't you first admit what is your Fault between Beatrice and Zach?" Galit din na Sabi ni Francesca. At halata ang gulat sa mukha ni Zella.
"W-what do you mean? I I don't know what are you talking about!" Nauutal name Sabi niya. Tsk. Huli ka girl.
"Wala kang alam? Bakit ka nauutal? Kung wala ka talagang alam o kasalanan." Mahinahon na Sabi ni Ate Azrielle.
"Ngayon na nga lang tayo magkikita kita ulit na mag babarkada ganiyan pa kayo sakin!" Naluluha luha niyang Sabi. Tsk ang galing niya talagang umarte!
"Come on guys let's eat nalang. Wala din naman tayong mapapala diyan." Then pumunta na ako sa dinning area at umupo na. May naka handa na din namang food kaya umupo na ako. sumunod naman sila sakin.
"Ok guys let's pray before we eat." Then hinintay ko sila makapunta sa mga upuan bago ako ng pray.
"Lord thank you for the food na naka handa ngayon sa harapan namin. Lord bless the one who prepare this foods. In Jesus name amen." Then kumuha na ako ng food ko at kumain na. Hindi ko na sila pinansin lahat. After 1 hour na katahimikan at music lang ang maririnig namin ay binasag ito ni Lucienne.
"Beatrice Tara na palit na tayo. Were going to be late again." Tumayo na siya kaya sumunod nalang ako. Tumayo na din sila ate Azrielle at Russet. Umakyat na kami at nag palit. This is my outfit. 👇