chapter 1

6 0 0
                                    

(S.M)

Before i start my story magpapakilala muna ako. Ako si Audrey Chua anak nila Miguel and Erin Chua. Nag-iisang anak lang ako dahil na operahan ang aking ina at hdi na sya pwedeng magbuntis, kaya over protective sakin ang aking magulang lahat bawal, ok umpisahan na natin ang story.

habang naglalakad ako at tumitingin-tingin ng mga damit sa aking favorite store ay may napansin ako sa aking periperal vision, na isang lalaki na tingin ng tingin kaya binilisan ko ang aking paglalakad at bigla nya akong hinawakan.

hi, miss ang ganda mo naman ako nga pala si Jake Dela Cruz, jake nalang for short.napansin kasi kitang walang kasama kaya nilapitan kita, what is your name. Nakatingin lang ako sa kanya at sa kamay nya na nakahawak sa braso ko.

audrey po, ge alis na ako.nagmadali na akong umalis sa favorite store ko na yun pero sunod parin sya ng sunod sakin.

audrey pwede bang manligaw sayo(nakayuko)

ah jake right kasi kakikilala pa lang kasi natin tapos sasabihin mo na manliligaw ka,nabigla ako sa sinabi nya pero hfi ko pinahalata sa kanya, aalis na sana ako ng bigla syang magsalita.

pero pwede ngang manligaw sayo,humarap ako sa kanya

oo kaso kasi kakiki----hdi ko na natapos ang sasabihin ko ng magsalita sya ulit.

yesss thank you audrey,sabay niyakap nya ako na kinagulat ko.

jake,jake bakit ka nakayakap, tanong ko sa kanya kaya inalis nya na ang yakap sa akin.

hehe senaya na naexcite lang ako, at layo sakin ng konti. Napangiti nalang ako sa sinabi nya.

Audrey's POV

guys ipapakilala ko sa inyo si jake, jake ang mga bestfriend ko, umupo ako sa isang bakanteng upuan

iday nga pala at your service hahaha, sabay tawa ng bruha.

hi jake, im kathy (halik sa pisge) saka don't po us, we are at the same age, balik sa pwesto.

ah hehe sige, tumingin sakin si jake na animo nagsasabing hdi nya ginusto ang ginawa sa kanya ni kathy.

carlo pre, lapit kay jake at nakipag-kamay.

Hellow jake sheena nga pala, bakipag-kamay din.

----------------------

2 Month Past

Jake's POV

dalawang buwan na din simula ng niligawan ko si audrey, sobrang saya ko kasi habang tumatagal mas lalo kong nakikilala sya at ang kanyang mga kaibigan. Masaya ako kasi pinakilala nya ako sa kaibigan nya na ngayon ay kaibigan ko na din pero hanggang ngayon ay nanliligaw parin ako sa kanya. Hinanap ko ang aking cellphone ng bigla itong magring.

Kring...kring...

hellow audrey, bakit napatawag ka may kailangan ka ba, napangiti nalanga ako ng mabasa ko kung sino ang tumawag.

ah jake pwede bang magkita tayo sa may park dun sa lagi nating pinupuntahan, sa istula palang ng pananalita nya parang nahihiya sya.

ah oh sige punta nalang ako, anong oras ba, naexcite ako kasi magkikita kami.

ahh siguro mga 3p.m nalang, sige bye,bigla akong nagsalita

bye love you, sana hdi nya narinig yung sinabi ko(kinikilig ako ng sobra). Nagbihis na ako para sa pagkikita namin ni audrey. Hdi naman ako excited no kasi anong oras lang 1p.m lang.

bakit kaya sya yung nagyaya na lumabas, minsan kasi ako yung nagyaya sa kanya na lumabas para makita ko sya tapos kasama yung barkada. Kinabahan tuloy ako bigla.

Itutuloy.....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 06, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Ex Still My LoveWhere stories live. Discover now