Harden's POV8:00 pm...
Ang panget naman ng palabas ngayon. Ang bored dito sa bahay!
Sana antukin na ako!
After 2 mins. .....AHA! Ite-text ko na lang si Maxine.
Texting...
Me: Good eve Bro. Nakakain ka na ba?
Typing...
M: Ahm. Oo, bakit??
Me: Ah. Wala lang. Bored kasi dto sa bhay. Anong gawa mo?
M: Nagtu-toothbrush. Nangi-istorbo ka kaya!
Me: Sorry naman. Geh na. Tapusin mo na yan. Tawag ako mamaya ha!
M: kahit wag ka ng tumawag! Istorbo ka eh no!
Me: ang sungit mo talaga.
End of texting...
"Aba! May girlfriend ka na pala hindi mo sinasabi samin ah!" Nandito na pala si Tito.
"Ay! Tito. Hindi, Ah...ano ko sya..kaibigan Yeah! Right!""Alam mmo Harden. Papunta ka pa lang pabalik na ako. Alam ko na yang style mong yan. Gawain ko din yan nung binata pa ako."
Sabi ni Tito Derrick"Gusto mo sya no?" Yun! Aaminin ko na ba?
"Actually, Yes. Since High School.
But she's Boyish. " sabi ko sa kanya. "Eh ano bang itsura nya?"• Beautifull • British Accent
• Height- 5'6 • Maputi
• Brown Eyes • Matangos ilong
• Curly Hair • Half British
• Always wearing a black Shirt"Ah. Kaya naman pala. Ganito gawin mo. Kantahan mo sya. Bigyan mo sya ng bulaklak Gawin mo ang lahat. Hindi yung tinatago mo yung feelings mo sa kanya. " Youre Right Tito. Kaya kong sabhin sa Kanya to!
"Pero Tito. May maliit na problema tayo." Sabi ko. Kainis naman. "What is it?" Tanong ni tito "Ayaw nya ng bulaklak at ng kinakantahan" Yeah right. Nagalit sya sakin eh.
"What?!" Sigaw ni Tito. Sana meron pa syang ibang alam. Nakakatakot kasi sya. At ang nakakalungkot pa, baka may nangliligaw na sa Kanya.
"Meron pa bang iba? Nahijiya ako Tito eh. Baka ma ano ako. Ayoko namang gaganunin ulit ako." Sabi ko kay Tito. Paano ba naman. Maraming nangliligaw sa kanya. Baka kasi may sinagot na sya sa mga nanliligaw sa kanya."Ang hirap naman nyan. Siguro sobrang ganda nung nililigawan mo. Kasi nung nanligaw ako sa mommy mo. Binigyan ko lang sya ng bulaklak, kinantahan at ipinagluluto. Tanungi mo muna lahat ng Fav. Nya. And dont be shy. Sige ka! Baka maagaw nayan ng iba."
Tsk. Hindi naman siguro. "Ay! Sir! Ganito na lang po gawin nyo. I-date nyo po sya tapos saka po kayo mag-tapat. Dapat po sa fav. Nyang place. Pangitiin nyo po sya. Ganon po yung napapanood ko sa palabas eh. Pero.. I-try nyo rin po." Sabi ni Yaya. Ang mga babae talaga. Mahilig manood ng love story. Lalo na sina Manang at Yaya. Nanood sila ng Titanic. Eh luma na yun.
Nakita ko silang umiiyak nung pahuli na tapos biglang dumating si Mommy. At nakinood na rin. Edi ayun! Iyak sila ng Iyak kahit tapos na. Tsk. Ma-drama
"Oh! Okay yun ah! Yun ang gawin mo! Tama yun. Basta always remember. Ang mga gwapong tulad natin ay Malalakas ang loob"
Tsk. Paulit ulit na yun eh. Pero laging nasa utak ko yun. Kaya ko to!Maxine's POV
Hayst! Nakaka-bored magturo si Sir. Inaantok nanaman ako! Tumingin ako sa relo ko.
Yes! Malapit na. Konti na lang.
Tumingin na lang ako sa bintana.Grabe! Umuulan nanaman. Gusto ko nang umuwe. "Ms. Yoo! Are you with us? Matataas nga ang grade mo pero lagi ka na lang tulala! Laging late! Laging hindi nakikinig! Minsan nga nagtataka ako sa mga grade mo eh. Matataas nga ang grade mo pero lagi kang ganyan" hay nako! Lagi na lang ako ang nakikita ni Sir. Nasa likod na nga ako eh. Kita parin. Paulit ulit lang naman ang sinasabi.
[ Kring! Kring! Kring! ]
Yes! Bell na! Ibig sabihin. Uwian na! Dali dali akong tumayo pero biglang akong tinawag ni Sir ang pangalan ko. "Ms. Yoo mag usap nga tayo" hay nako! Usap nanaman. Naririndi na ako sa paulit ulit nyang sinasabi but, its okay. Paulit ulit lang din naman ang sagot ko. Tss.
"Yes Sir?" Tanong ko. "I need to talk to your parents." Yan din yung sinabi nya sakin nung isang linggo. "Hindi pa po sila dumadating. Lagi na nga po akong nasa bahay. Since grade 6 iniiwan na po nila ako sa bahay. Halos Parang tinuturing na nanay ko na yung yaya ko eh." Pagda-drama ko. Alam kong pusong mamon si sir eh. Hihihi
"Ah. Sige. Sabihin mo sakin kung dumating na ang parents mo ha. Dont worry, one day makakasama mo na rin sila" sabi ko na nga ba eh. Hihihi
Actually matagal ng naka uwe sila mommy. 5 weeks na nga silang nandito eh. 2 weeks na nga lang uuwe na ulit sila kanila lolo't lola sa London. Mag isa nanaman ako. Pero okay lang yon. Sanay naman akong mag isa sa bahay.
"Sir. Excuse po kay Ms. Yoo" Ano kayang gusto nitong lalaking to.
"Ano yun brad???" Tanong ko sa kanya. Agad namang umalis si Sir. Dahil tumawag na yung asawa nya."Sama ka sakin dali! May pupuntahan tayo" agad akong sumunod sa kanya. Ano kaya yun.
"Anong meron? "
After a few mins...."Oh? Anong gagawin natin dito sa Cafe?" Tanong ko. Sakit ng paa ko, kakatakbo. Eto kasing si Jack basta na lang akong hinila.
"Dito ka lang. Wag kang aalis"
Pumunta sya sa cashier para um-order ng coffee namin. Biglang nagvibrate yung cellphone ko.
Nag text si Mommy.
••••••••••••••••••••••••••
Mom: Anak, kelangan na naming umalis ngayon. Biglaan kasi eh. But I already cook your food. Kapag may kelangan ka. Sabihin mo lang kay manang. And if you need money. Call my secretary and she will give you a Money. Dont forget to drink your milk. Love you baby! Take Care!Hayst! Aalis nanaman sila. Mag isa nanaman ako sa bahay.
Me: Okay mom! Love you too! Take Care din kayo ni daddy. Enjoy!
•••••••••••••••••••••••••••"Oh? Malunglot ka ata?" Hayst! Tinanong mo pa.😔😔😔
"Slight. Cause Mom and Dad are going to London.""Ah. Okay lang yan. Nandito naman ako para sayo." Huh? Ano daw?? Napatingin ako sa kanya.
"A-ahm. Sabi ko. Dont worry wag kang malungkot. Nandito naman kaming mga kaibigan mo."
Pero hindi ganon ang pagkakarinig ko kanina."Ah. Thanks bro. By the way, Ano nga pa lang ginagawa natin dito?" Tanong ko.
"Ah. Wala lang. Ayoko pa kasing umuwe sa bahay eh." Sabi ni Jack. "Ah. Okay. So, ano nang gagawin natin ngayon?" Tanong ko ulet."Laro tayo. Ganito, tatanungin kita ng kahit ano. Kapag tama\ totoo. Kakainin mo yung bibilhin nating pagkain. Oh? Ano? Game?" Ah. Mukhang maganda nga yun ah. "Okay Game."
"Anong food gusto mo?" Tnagtataka na talaga ako kay jack. Sa lahat ng kinikilos nya ngayon. "I think they didn't have a shake cause this is a coffee shop." Malamang! 'COFFEE' shop nga eh! Aysh!
"No. Meron din sila non. Kuya!"
Tinawag nya yung waiter. "Ahm. Kuya meron po ba kayong Mune?" Tanong nya. Tsk. Syempre meron. Paano ka makakapili? Kung walang menu?"Ahm. Ano pong klaseng Menu? Coffe Menu or Shake menu??" Ah. Meron nga. "Omo! They have a shake!" Omo! Hindi ko alamm! Ngayon na lang ulit kasi ako naka punta dito.
"Yes naman po meron po kaming shake. Hindi lang po puro coffe ang meron kami. Meron din po kaming mga shake, burger , softdrinks etc." Woah! Ang akala ko coffe lang meron dito.
YOU ARE READING
LOVE YOU
FanfictionMaxine Yoo 18 years old Bea Ramos 18 years old Bella Rivera 18 years old Jessie Salvador 17 years old Leah Diaz 17 years old HEARTHROB BOYS Kent Jack Harden Rockz Kevin ............................................. ENJOY YOURE READING!!!!!