Friends can break you're heart too

7 0 0
                                    


Na itanong mo na ba sa sarili mo na baket, baket wala akong mga kaibigan?

-

-

-

-

-

Hi ako nga pala si Mac at narito ang aking maikling tula.

-

-

-

Natanong mo na rin ba sa sarili mo na bakit, bakit wala akong mga kaibigan?

Lagi kung tinatanong sa sarili ko na bakit

Ako lageng nawawalan ng mga taong mahahalaga saaken. Siguro nga baka sabihin ninyo ganyan talaga ang buhay walang permanenteng tumatagal lahat ay lumilisan. Ito ang mga bagay na di ko matanggap yung pinipilit mo na di ulit mangyare ang ganto hanggang sa , kausapin ka na naman nila , at hanggang sa nag kaka mabutihan na kayo. Na ito ang part na ayaw mo ulit mangyare na , ayaw mo ng iwanan pa ng taong mahahalaga sayo at ayan na magkaibigan na kayo ito na ang part na kung saan mag tatanungan kayo tungkol sa inyong mga talambuhay , at siyempre dito mo ililihim ang mga masasakit na pangyayare na naganap sayo. Kase ayaw mo na nga lang ito mangyare pa , na ayaw mo ng lumalem pa ang inyong samahan na baka sa dulo ay ikaw na naman ang sawian at paulit ulit nalang hanggang sa paulit ulit nalang mangyayare to na sa paulit ulit nalang mag sasawa kana na sa paulit ulit ng mga pangyayare sa buhay mo di mo na alam kung saan ka pupunta kung saan ka pa ba nababagay kung nasaan na ba ang matagal mong hinahanap na kaibigan. Sila ang nag turo sayo kung paano gumawa ng kalokohan sila rin ang nag turo sayo na mag sinungaling sa iyong mga magulang at sila rim ang dahilan ng pag ka sira ng iyong puso tiwala. Tiwala sa mga tao na baka ganon lang ulit mangyare na baka masaktan kalang ulet na baka sa bandang hule ikaw mahuhule sila ang mauuna. Mahuhule sa mga pangyayare na katulad ng isang batang Gahol na gahol sa oras mag pasa na habang ang kaniyang mga kaklase ay naka pasa na na habang pinupulot mo ulet ang mga sira sira mong puso na nasira dahil sa kanila dahil sa pag titiwala ulet na balang araw mabubuo din ito at di na masisira pa na habang sila naman ay Nauuna na at ikaw nalang ang tanging nahuhule. Siguro nga ganyan talaga ang buhay walang nag tatagal. Pero ito kananaman ulet na umaasa na balang araw. "Na balang araw ika'y makaka kita rin ng mga kaibigan na kaya ka ring pasayahin na kagaya ng pag papasaya mo sa kanila" At wag kang titigil sa paghinto ituloy mo lang ang buhay mo kahit gaano pa to kahirap kahit may mga punto na ayaw mo ng mabuhay pa tandaan mo na "Sa bawat ulan na pumapatak ay may pag sikat ng araw" kaya mag hintay kalang darating din ang tamang panahon na kung saan ikaw naman ang bida sa iyong sariling storya. Kaya mag hintay kala mang at darating din ang pinaka aasam mong gantimpala na di mo malilimutan. Pero kahit dumating man ule ang ulan alalahanin mo lang ulet na "Sa bawat ulan na pumapatak ay may pag sikat ng araw" basta't mag hintay kalamang.

-Patient is the key to success

-No matter happens god has always have a play for you

-Someday you will reach your own dreams

-And if the day comes don't forget who help's you in hard times's who put you in hard time's and who didn't believe you. Prove them wrong.

-Mac🚶

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Friends can break your heart tooWhere stories live. Discover now