Alveera's POV.
(Alveera Chavez Ross)Reunion ang pinakakinaiinisan ko kung hindi lang dahil sa pangungulit ng mga kolokoy hindi talaga ako pupunta.
Ano bang mapapala sa reunion na'yun? i'm sure naman na puro kawerduhan ang mangyayari doon dahil puro weirdo naman ang mga tao doon.
BORED silang lahat kasama... Bahala sila matutulog nalang ako...
zzzzzzZzZzzZzZzzzzzZZZz
*kriiiiiiiiing*
*kriiiiiiing*
*kriiiiiing*
Nagising ako sa napakapangit na ringtone... bakit ba kasi ang pangit ng ringtone ko...
bumangon ako at yumuko para kunin sa ilalim ng kama ko ang cellphone... paano naman napunta 'yun doon?
*kriiiiiiiing*
Sinagot ko na para huminto na sa pagtunog napakapangit...
"Hello?"
"Alveera Chavez Ross the bully nasaan kana ba don't tell me hindi ka parin nagbabago kagigising mo lang."
"Sino ka ba?"
Sino naman kaya ito feeling close lang."ouch! sabagay almost 10 years na nakalimutan mo na siguro ako."
tonong nasaktan na sagot niya."Sino ka ba kasi?"
Tanong ko. Nakakairita naman kung sinuman ito."Jane Flor your partner in bullying bestieeeeeeeeee.."
Irit niya. Inilayo ko tuloy ang cp sa tenga ko."Jane?"
Tanong ko ulit."Yeeees!"
Irit niya ulit."10 years jane... Wala kang paramdam akala ko nga patay kana kaya nakalimutan na kita..."
Sagot ko."Nakakasakit ka naman bestie..."
paawang tono niyang sabi."Magtaka ka kung pinuri kita agad-agad para ano pa at tinawag niyo akong 'The Bully'"
"Hahaha... right! ah, oo nga pala 7 a.m. na po so dapat mag-ayos ka na at kahit nasaang lupalop ka man ng planetang earth dapat kang pumunta sa reunion natin."
Mahabang sabi niya."Boring naman sa school na'yun wala naman magandang memory doon puro weirdo pa classmates natin..."
Naiinis na sabi ko."Kasi naman po try mong balikan lahat ng memory ng section A para hindi kana tamarin na pumunta... Lahat alalahanin mo at sure ako na may isang tao ang gugustuhin mong makita ulit... Sige na magpaparlor pa ako.... See you later!"
Inilapag ko na ang cp ko sa kama at inabot ang invatation card ng reunion sa sahig. Pagbukas ko pa lang nabasa ko agad ang pangalan na... Napangiti nalang ako sa pumasok sa isip ko... Tama nga si Jane... May isang tao akong gugustuhing makita i'm sure baboy parin 'yun at maraming dalang malalaking Junkfoods tapos ang bilog na bilog niyang mata dahil sa malaki at makapal niyang eye glasses at maluwang na pantalon na lalo niyang ikinalaki at ang pag-upo niya sa bangko na malapit nang bumigay... Ang lakas niya naman at siya pa talaga ang may pakulo nito section lang namin ang may reunion at sa isang expensive ressort pa... Sure ako na kapag nakita ko na ulit siya tatadtarin ko siya ng panlalait mukhang masaya ang reunion na ito kesa sa college reunion.... Ang masasabi ko lang His my happiness...
Tumatakbo ang oras at ng muli kong tingnan ang orasan 7 p.m. na at oras na para makita nilang muli ang one and only 'the bully' manginig na ang lalaking baboy na'yun sa pag-invite saki at ang mga kolokoy sa pangungulit sa akin...
• • •
Comment Now para malaman ko reaction niyo this chapter kung may nagbabasa...
:)
Thanks for reading!!
-MissJezreel
BINABASA MO ANG
I'm His Wife
RomanceI'm His Wife is a story about arrange marriage because of their parents compromise.