BETTER IN TIME (One Shot Story)

306 12 10
                                    

BETTER IN TIME (One Shot Story)

By Chazijeviel

No one think that I deserve it

Now I realize that I really didn’t know

If you don’t notice you mean everything

Quickly I’m learning to love again

All I know is I’m going to be okay.

Thought I couldn’t live without you

It’s gonna hurt when it heals, too.

Oh yeah, oh hoh oh

It’s all get better in time

And even though I really love you

I’m gonna smile cause I deserve to.

------------

“Hi! I’m Cyril Eana Javines. You can call me Cyril, Eana or Cyan. Nice meeting you!”

I’m NEW student here at St. Luis Academy lumipat kasi kami ng bahay. Nagkatan na yung nilipatan namin ay malayo sa school na pinapasukan ko. So my parents decided na dito na lang ako mag-aral total malapit naman ito sa bagong bahay namin.

New School. New Environment.

This is what we called ADJUSTMENT PERIOD.

Dahil sa hindi pa ako sanay sa emvironmnt dito kaa umupo ako sa hulihan at ako ang huling nagpakilala sa klase. >____________<

Naging kabigan ko kaagad si Naomi at yung iba niyang friends na nasa row ko. Palaging sila ang kasama ko hanggang sa pag-uwi kasi parehas kami ng lugar na tinitirhan. Bookish group sina Naomi pero kahit pala aral sila ay marunong din naman silang gumala. Sobrang saya nila kasama. Sila na ang aging bestfriend ko sa St. Luis.

Lunch Time..

“Alam mo Cyan, feeling ko may gutso sa iyo si Mark Ken.” Sabi ni Naomi. Tinuro niya gamit ng nguso niya yung nasa likod ko.

Tumango lang yung apat sa sinabi niya.

Mark Ken? Familiar.

Tumingin ako sa may likod ko. Pagkatingin ko, I just caught him staring at me. OM He smiled and waved his hand to .. ME?

I can’t help the redness floods my cheeks. Kaya binalik ko ung tingin ko sa mga BFF ko sa harap ko.

“See?” Sabi ni Naomi then, sip her juice.

“Uiii! Namula siya.” Pang-aasar sa akin ni Klarissa.

“Hala! Oo nga!” isa pa itong si Kyla.

“Basta balitaan mo kami kapag nililigawan ka na niya ah. Sayang gwapo pa naman!” sabi ni Sakina.

Oh yeah! GWAPO siya. As in!

“Tss! Hindi naman kami bagay eh.”

“Anong hindi!” na parang ewan kung makareact si Naomi sa sinabi ko. “Hanu ka ba?! Gwapo siya! Maganda ka naman! Edi bagay kayo! Made in HEAVEN!” at tinaas niya ang dalawang kamay niya at nakatingala siya sa taas. *Hallelujah!

“…” natameme ako.

“Ayiii! Natameme siya oh!” sabat ni Klarissa habang kinikiliti ang tagiliran ko.

Simula ng araw na iyom, feeling ko may crush na ako sa kanya. <3___<3

-------------

Kinagabihan,

BETTER IN TIME (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon