Ang saya saya ko dahil close ko na yung iba kong kaklase. At ngayon ay nakapila kame para sa flag ceremony. May nakita ako sa aming pila na isang babae at ngayon ko lang nakita yung mukha niya.
"transferre kaya siya?,Naliligaw lang ba siya ng pila? bulong ko sa isip ko.
Para masagot ang tanong sa isip ko ay tinanong ko ang isa ko kung kaklase.
"sino siya?" tanong ko
"asan? sino?" balik na tanong ni iyan
"ayan ohh! sabay turo ko sa nakatalikod na babae na may dalang bag na kulay pula".
"ah! si Lea. Bakit?"
"tranferre ba siya?" tanong ko
"ha?! hindi ahh. Magkaklase kaya kami niyan mula grade 4. Bestfriend ko nga yan eh."sagot naman ni iyan
"ah!ganun ba. ok" sabi ko
"bat ba ang dami mong tanong tungkol ky Lea?" tanong ni iyan
"wala" simpleng sagot ko.Natapos na yung flag ceremony namin at pumasok na kame sa classroom namin.
"Good Morning! ma'am De Guzman" sabi namin nung pumasok yung adviser namin.
"ok class. Mag eelect tayo ng bagong presidente sa ating silid aralan." sabi ni Mrs.De Guzman
Mag'eelect kami ulit ng bagong presidente dahil lumipat ng ibang section yung na una naming presidente dahil sa isang section ay kulang ang estudyante at kami naman ay puno kaya binawasan kami ng lima at kasama na dun yung presidente namin.
"yes! sa wakas magiging presidente na rin ako. Nakakapagod na kasing magsulat.Palagi nalang kasi ako secretary since grade 1." isip ko.
"ok! let's open the table for president" sabi ni ma'am.
Ninominate ako ni max.
"Ms.Dy is nominated" sabi ni ma'am
May isa akong kaklase na nag nominate sa isa kong ka klase. Ang ninominate niya ay si Lea.
"ok lea is nominated" sabi ni ma'am
Nagsalita ang isa kong kaklase
"i close the nomination"
"i second emotion" sabi ng ibaAt nagbotohan na kame.
"who's in favor for Lea to be a president for this class?" sabi ni ma'am.Natulala ako ng Halos Lahat ng kaklase ko ay siya ang binoto.
sa isip ko "kibago bago lang niyang pumasok presidente na siya agad! kakainis!! ano ba yan?? na udlot pa ang pangarap ko na maging presidente.""Grabe! ang dami na mang naka kilala sa kanya!!" sabi ko kina max na may kasamang galit..
"Isa kaya siya sa officer ng Supreme pupil Gorvernment (SPG)" sabi ni Sum.
"Ah ganun pala!! bakit hindi ko naalala na tumakbo pala siya last year as officer of SPG??" bulong ko sa sarili ko.
"At hindi lang siya officer ng SPG siya rin ay honor student,palagi siyang may parangal"
Nagulat kami nong may nagsalita.. Si Iyan pala.
"kanina ka pa ba dito?" tanong ko
"hindi naman masyado narini ko man lang lahat ng pinag usapan niyo" pilosopong sagot ni Iyan.
Na badtrip tuloy ako. Hayss! Napakasama ng araw na to! naudlot lahat ng gusto ko! bakit ba kasi sumulpot pa yang LEA na yan!!! galit na sigaw ko habang pauwi.
please vote po at suggest.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kung Lesbian
Teen FictionIto po ay isang kathang isip lamang. Gawa lang po ito ng aking imahinasyon. At kung may pagkakahawig man sa anumang sitwasyon o sa pangalan ng mga tauhan ito po hindi sinasadya. Itong storya/libro na ito ay tungkol sa babae na na inlove sa isang les...