Chapter 4: That Dream

87 5 2
                                    

Chapter Four

*************

"Bes, may ikukwento nga pala ako sa'yo." 

"Ano naman yon.?"

"Eh kasi naman parang totoo yung panaginip ko last time"

"Talaga? Share naman dyan baka ilike ko pa HAHAHAHA."

Ang kulit talaga nitong bes ko kahit kelan talaga pag dating sa kalokohan doon na ngunguna eh HAHAHA

"Naman eh, kasi nung 1st day ng school nakatulog ako sa library."

"Oh tapos?"

"Tapos nga nanaginip ako about dun sa isang boy na lumapit sakin tapos bigla akong hinalikan, then bigla na akong napadilat tapos panaginip lang pala."

"Loka ka talaga panaginip nga diba"

"Eh kasi naman bes parang totoo eh"

"Hmmm.. Kung totoo yan sino yung mga nakita mo after ng panaginip mo, I mean sino yung mga taong nasa paligid mo after mong magising?"

Hmmm sino nga ba? Ano nanaman bang binabalak ni Zoey?

"Sino nga ba? .... Ah! Yung mga babae na nagtitilian"

"Eh? Hindi mga babae , mga lalaki na nandun"

"Ah nakita ko sina kuya Zeke, JK, si Rick. Sino pa nga ba *isip* Ahh! Sina Stepao at si Pula ^____^"

"Sino yung pula?"

"Ah si ano... Si Red"

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAH ! Si Red? As in Red Justin Custodio?"

Lychee. (-- --") nakakabingi ah. Ano naman kaya meron dun?

"Oo siya nga"

"Omisgosh bes! Yung OwSoHot na Genius Snobber na yun! naku friend panalo ka na sa papable na yun! HAHAHA"

Genius pala yun pero di mapagkakaila na snobber siya HAHAHA ang sama ko talaga. Pansin niyo din may time na seryoso ang aking Bes at may time na kagaya ngayon ang kulit nya HAHA parang bipolar lang ^__________^V

"Hay naku Zoey...Zoey...Zoey pagdating sa lalaki lagi kang game ah. HAHAHA"

"Ganyan talaga insiparation ko sila eh, kaya nakakagang mag-aral"

"Hay naku ewan ko na lang"

"Back to the topic so, sina Kuya Zeke, Jun, Rick, *ehem* Stephen at OhSoHot na si Red ang mga nandun"

"Yup, oh anong meron?"

"Meaning lang naman nun ay isa sa kanila ang prince charming mo! Ang haba ng gair mo girl, mga papable sila.HAHAHAHA"

"Sus, panaginip lang yun"

"Naku, ikaw na ang may sabi na parang totoo yan. Ayon sa research ko si Papable Zeke , captain ng basketball club tapos si JK magaling sumayaw at kumanta then si uhmm.. Rick matalino din naman siya plus siya ang ace ng soccer club. Si *ehem* Stephen naman matalino din tapos magaling sa drawing,paiting at writng tsaka base guitarist ng bandang ShoutOut at nagcompose din siya ng ilang mga kanta nila and lastly the Campus Genius Snobber, Hearthrob, at vocalist slash lead guitarist ng bandang ShoutOut na si Red."

"Pagdating talaga sa boys, ang daming alam eh. So ano naman ang tungkol sa ShoutOut?"

"Hmmm yung banda nila is composed of five members, Kiro the drummer, Allen the pianist, Samuel the guitarist, Stephen the base guitarist at si Red the lead guitarist / vocalist. At eto pa lahat sila 1st year."

"Paano naman yun?"

"Simple lang childhood friends silang 5"

"Ahh..."

"Any questions hmmm?"

"Wala. Wala na"

"So ang plano yung limang yun oobserbahan natin para naman malaman mo kung sino sa kanila yung umagaw ng first kiss mo. HAHAHA"

(A/N: yung limang tinutukoy ay sina Zeke, JK, Rick, Stephen at si Red)

Yup first kiss ko yun. Tine-treasure ko kasi yun para sa taong mahal ko. HAHAHA andrama ko noh? Ganyan talaga ang buhay masyadong komplikado. Sang-ayon naman ako sa plano ni bes. Naku-curious ako kung sino ang umagaw nun para naman panagutan niya HAHAHA

(A/N: OA lang ha XD)

"Ok din yang plano mo. Sige gawin natin yan"

"Kaya mahal kita bes eh HAHAHA!"

--------------------

Short update lang po. Tungkol lang sa kanila HAHAHAHA

new discoverise na yan ^___________^

suggest na lang po kayo :)

--redstepao

Who's him? [OnHold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon