Chapter 2
Him
"Mom!!!" Malakas na sigaw ko at dali daling lumabas sa kwarto ko para mapuntahan si mommy na nasa kusina nagluluto. "Bakit hindi mo ako ginising mom!"
Tinignan ko ang relo ko it's already Three thirthy in the afternoon, paniguradong malapit na ang uwian. Great, just great absent ako firstday of class. Urgggh!
Napasabunot ako sa buhok ko.
"Relax, my king. It's okay. First day palang naman, e. At saka, pagod ka."
Kahapon lang kasi kami dumating galing New York. Kaya may dahilan din ako para matulog ng mahaba!
Nagkatinginan kami ni mommy ng biglang tumunog yung tiyan ko, napatawa si mama habang ako ay nakanguso.
Umupo na ako at si mama ang naglagay ng makakain ko. Sa sobrang gutom ko naging sunod sunod ang pagsubo ko. Nang matapos akong kumain ay umakyat ako sa kwarto ko at naligo. Pagkatapos kong maligo ay bumaba na ako at nagpaalam kay mama na pupunta muna akong Mall, magpapalamig.
Tumingin ako muli sa aking relo, it's five pm. Pagkapark ko ay pumasok na akong mall, naglibot libot ako at nang may madaanan akong shoe store, pumasok ako sa loob at inassist naman ako agad ng saleslady. Tinanong ko kung anong bago at tinuro naman sa akin, pagkakita ko sa sapatos ay nagandahan agad ako.
"Tamang-tama sir, last stock nalang iyan. Bibilhin nyo po?" Tumango ako, at itinuro nya sa akin ang counter at nagbayad na ako.
Pagkatapos ko magbayad ay lumabas na ako, six pm na at uuwi na ako. Lumabas na ako papuntang parking lot. Habang naglalakad ako papuntan kung saan nasaan ang sasakyan ko ay, may nakita akong limang babae. Napatinging sila kung nasaan ako at kapwa nagsilakihan ang mga mata, tumakbo sila papalapit sa akin habang ako naman ay umatras patalikod.
Takbo ako ng takbo, ni hindi ko na ng tinitignan yung mga nasa likod ko. Nang medyo malayo layo na ako ay lumingon ako sa likod at nang makita kong wala ng humahabol sa akin ay tumingin ako sa harap, ngunit huli na ang lahat. May nabangga na akong babae, nalaglag ang mga hawak nya at ako naman ay napaupo sa sahig. Tumayo ako at pinagpagan ang pantalon ko.
"Are you fvcking blind?" Rinig kong sabi ng babaeng nasa harap ko.
"Oh, I'm sorry. I didn't-" hindi ko natapos ang sinasabi ko ng tumingala ako at nakita ko ang mukha ng babaeng nakabangga ko. Napanganga ako at nanlaki ang aking dalawang mata.
It's her
Tinaasan nya ako ng kanang kilay. "I know i'm pretty but, hindi mo kailangang ngumanga at manlaki ang dalawang mata na para bang ngayong kalang nakakita ng gantong kagandang tao." She said then smile. Lalo akong napanganga nang ngumiti sya.
Fvck, she's so beautiful.
"Pero naisip ko, ang ganda ko nga pala ay nagiisa." Dagdag nya sabay wink.
Nang nakarecover na ako sa kanya ay ngumisi ako."I'm sorry miss, pero nasaan yung gandang sinasabi mo?"
Pagkasabi ko nun ay napanganga sya.
I miss her angry faces.
"What did you say?" Malakas nyang sigaw at namumula na din ang kanyang mga mata sa galit.
Tumawa ako nang malakas. "Hindi kalang pala pangit, bingi kapa!" Sagot ko naman.
Tumingin sya sa akin sabay ngiti na nakakatakot, but i find it hot!
YOU ARE READING
He's Asshole and She's Bitch
Teen Fiction"Bagay talaga sayo ang pangalan mo, Asshole!" "You too, Bitch!"