You will always be the one, my first love

40 1 2
                                    

A/N: First story ko eto, matry lang haha. Sana magustuhan niyo, tsaka kung may masasabi kayo magcomment lang. Hihi. Yung story na'to, medyo trying hard ha? Pero try nyo basahin kung ayaw sige umexit na (pero itry parin haha) Ayan. Umpisa na.

PROLOUGE:

"You will always gonna be the one and you should know, How I wish I could never let you go. Come into my life again and don't say no. You will always ganna be the one in my life. So true, I can believe I can never find somebody like you, my first love."

Why love for me can't be real?

Why everything that I want always far from reality?

If loving him was a sin, Am I a criminal then?

Kasalanan bang magmahal? Kasalanan bang humingi ng konting happiness?

I just wish for a little? pero sadyang maramot sa'kin abg tadhana.

Why can't I be happy?

Why things seems to be not always in place?

Why?

Chapter 1

"RIIIINNNNNGGGGGG!" Aish, umaga na naman pala, magluluto pa ako ng breakfast ng asawa ko. Ang sarap pakinggan pag sinasabi ko na "asawa" feeling ko akin lang siya pag ganun. So now, I quickly fixed my bed then bumaba na para magluto.

Owyes! I'm already married na. May asawa na talaga ako. Btw, I'm Hanna Celis Cruz-Reyes. Kaka18 ko palang five months ago and at the same time 5 months na din akong may asawa. Pababa na ano ng hagdan ng masulyapan ko ang room ng asawa ko. Is he already awake? Kung bakit separated kami ng room, yun ay dahil yun ang gusto niya! I'm walking down the stairs when I passed by our big picture when we got married. Nathan seems to be so sad in the picture while me, there smiling so sweet. Yiee! Unti unti na namang nagflashback ang mga nangyari noon.

"Please, Hanna. Pakiusapan mo sila, ang parents natin. Alam kong makikinig sila sayo."

"I can't Nate. Sorry"

"NO! You know that I can't marry you! I have Samantha. I love her. I know pareho nating ayaw ang bullshit na kasal na'to. This is Nonsense! So, please I'm begging you pigilan mo ang kasal." What made me shocked is when he bend his knees, He really loves samantha.

"Hindi ko kayang suwayin sila, sorr.."

"Bullshit! This is BULLSH*T! IT CAN'T BE! AYOKO SAYO. HINDI KITA GUSTO!"

"N-Nate..."

"HAH! Eto ba talaga ang gusto mo?! Answer me!!!" He held my wrist so tight, I can't see him in the eyes. I slowly bowed my head and all I felt that time was my tears that's starting to fall.

"I'm warning you Hanna. Your life with me is worst than Hell. Binitawan na niya ang kamay ko then tumalikod na. I tasted my tears yung kanina ko pang pinipigilan na lumabas.

Nagbalik lang ako sa reality ng marining ko ang boses niya.

"Shit! Hanna. It's already 7:30! I'm going to eat na!"

"Yes, yes, wait!"Tapos patakbo akong pumunta sa kitchen, narining ko namang sumunod si nate. Natataranta na'ko kase almost 30minutes din pala ako kanina and worst I forgot what am I going to do kanina. Ang tanga ko. Shemay!

"MAGLULUTO KA PALANG??! Pagalit na sigaw ni Nate. Ayokong tumingin sa kanya, alam kong galit siya at matatalim na naman ang mga matang nakapukol sa kanya. Naramdaman ko ang paghawak niya sa magkabilaang balikat ko, he shooked my shoulders to almost mapaupo ako.

"WHAT HANNA?! YOU, IDIOT! WALA KA TALAGANG KWENTA KAHIT KAILAN!!!

"N-nate.. s-saglit n-nalang din naman yan." Hinablot niya ang braso ko tsaka pahagis na tinulak sa may hagdan.

"ANG TANGA TANGA MO TALAGA!!?

"N-nate masakit. N-na-asasaktan ako-o."

"YAN!!! Masakatan ka, okay yan." Unti unting uminit ang gilid ng mata ko, and di ko namanalayan I'm already busting into tears.

"GOD HANNA! You're miserable" tsaka nya ako padabog na binitawan that cause na maout balance ako at napaupo sa sahig. Pagkaalis niya, tsaka naman mas lalong bumuhos ang iyak ko.

"Hanna, iha." Naramdaman ko ang yakap ni manang lourdes ang yaya ni nate simula pagkabata. She looked at me na parang awang awa.

"I'm okay manang" then I forced a smile to convince her na okay lang ako.

"Hanna...." Ayokong ipakitang mahina ako. I chosed this right? So, why would I cry?

"It's alright manang, sige po magreready na ako for school. then niyakap ko si manang tsaka umakyat na sa room ko.

Nate, Kaya ko lahat. Kakayanin kong tiisin ang trato mo. Lahat lahat.

A/N: WTF! HAHAHA. Hindi ko alam kung maganda, sana magbasa kayo. Thankyou. Till next UD ":))

You will always be the one, my first loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon