Dear Mr. C,
Hai. Hahahha .
Ilang buwan na nga ba ang nakakaraan ? 4 na buwan. Simula ng iniwasan kita, simula ng pansamantala kita iwan? Hindi ko alam kung pansamantala o permanente eh. Basta ang alam ko natakot lang ako sayo noon. Nagaway tayo noon ehh. Ano nga bang pinagawayan natin? Hindi ko na maalala. Tapos nagkabangayan nanaman tayo kinahaponan kasi nga sa lahat ng sasabihin mo, ''Ayaw ko''ang sagot ko. Ano nga ba tayo ? Ahh, oo manliligaw na nga pala kita noon. Pero para na tayong nasa isang relasyon wala nga lang label. Saya noh? Nangarap na tayo kung kelan tayo magpapakasal. Hihintayin mo naman ako kahit 28 na ako mag pakasal at 31-32 ka na nun. Hahaha. Tapos pinagtatalunan pa natin lagi kung ilan ang magiging anak natin, saakin kasi 2-3 tapos sayo 1 lang. Ayos ka din eh? Kawawa yung bata. Magisa. Pero ang rason nga lang mahirap kasing magpalaki ng bata at gumawa ng bata. Like wth? Hahaha. Tapos pinagtatalunan pa natin kung car or tricycle. Tapos saakin car syempre para mas mabilis at mas maayos at komportable. Tapos sayo tricycle kasi mas mura ang maintainance at parehas lang din na sasakyan. Yan ang rason mo. Pero napagusapan nating saakin na ang maintainance. Panalo nanaman ako. Hahabha. Pati design ng bahay. Ako na nag suggest. Grabe talaga. Hindi ko inaakalang ganon ang naging daloy ng 'relasyon' natin. Nakakatuwa nga eh napaguusapan natin lahat. As in lahat-lahat. Hahhaah. Naoopen ko sayo lahat kasi alam kong tanggap mo ako. Alam kong maiintindihan mo ako C, baby. Sa tuwing may problema ako dito sa bahay lagi kong sinasabi sayo kasi gustong gusto ko kung paano ka mag respond. Yung nagawa mo yung 3 sign na hinihingi ko, matagal na 3 years ago ko pang ginawa bago kita makilala, Una, ikaw yung una kong manliligaw na nahawakan ang kamay ko sa loob ng simbahan during God's Prayer. Pangalawa, may picture tayong dalawa. Pangatlo, may regalo ka saakin nung birthday ko. Syempre, yung pang apat at lima hindi na. Haahha. Ang pang apat sana, ligawan ako sa bahay. Pang lima, hihintayin akong mag 18 o pag nakagraduate na ako sa college. Damang dama ko ang sincerity mo saakin. Kung gaano ka kaseryoso at katotoo. Mahal miss na miss na kita. Pero kailangan ko munang mag focus sa pag aaral ko. I'm just 15 , grade 10 , ikaw 18 kana at mag 3rd year college kana, criminology. Nakakatawa nga eh di ka pa pulis may nakulong kana. Hhaahha. Ang cheesy ko. Ang taba mo! Miss na miss na kita. Tatlong beses na kitang nakita, at lagi kitang nahuhuling nakatingin saakin. Ilang buwan na din kitang di tinetext mga 2½ months na. Iniiwasan talag kita. Kasi ayaw ko na munang maattached kahit kanino. Pati nga si D ehh blinock ko na. Ang nakakatawang bagay sainyo pag wala si C si D, pag wala si D si C. Si D, bestfriend ko yan. Type ko talaga siya physically at internally XD. Honestly, saying C, malayo ka sa dream meant to be ko. Pag dating sa itsura. Pero nasayo din kasi yung hinahanap ko, nasayo yung kailangan ko. Kasi ang itsura naman freebies nalang yan. Minsan kasi di dahil GUSTO mo ibig sabihin yun na yung KAILANGAN mo. Mag kaiba kasi yun eh,diba ? Gusto mo, kasi gusto mo lang para magpaimpress? magpabida? Di mo naman talaga kailangan ang magandang mata at matangos na ilong ehh. Di ka naman mamahalin nang mga yan eh. Hindi mo naman kailangan yun eh. Ang kailangan mo yung hindi perfect kundi yung 'perfectly-made' for you ,kung tawagin ko. Parang ganto kunwari ikaw yung babaeng mabilis magalit, ang kailangan mo ay lalaking mahaba ang pasensya . Pag ikaw naman si Ms. Tampuhin kailangan mo ng malambing. Vice versa, pati sa lalaki.Bakit nawala na ako? Uyy, kamusta kana? Okay ka lang ba? Baka naman may bago kana? Kwento mo naman. Wala na miss lang talaga kita.
YOU ARE READING
Sandali Nalang
Non-FictionDear Mr. C Para sayo ito. Sus para namang mababasa mo? Di ka naman nagbabasa ng Wattpad . hahaha Pero syempre kung malalaman mp ito kausapin mo ako sa personal. Mag effort ka. hahaha I started this 030717 (dd/mm/yy) . Miss na kita.