Chapter 3: ACE!

18 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa room ni Ma'am Aralde para sa final preparations sa ISM. Kung di ka nga naman minamalas, pinagcheck pa ng test paper -.-

Haaay buhay......

Aligaga halos lahat ng mga estudyante lalo na kami dahil bukas na yung event. As of now umalis na si Ma'am at may meeting daw siya.

Kasama ko ngayon yung President ng 3rd year Section B si Francis aka (also known as) Frances. Oo half-half siya, half Dyosa (DAW) and half Bakulaw, ang tangkad kasi niya yung tipong pang-Basketball player ang height. Crush ko nga siya dati nung una akong magtransfer sa school eh kaso nalaman kong parehas pala kami ng kasarian. Ang Laki mong Sayang tol... 

Nakaupo lang kami ngayon sa sahig

Nagche-check kami nang....................

"Kyaaaaaaaaahhh! eto ung test paper ni papa Aeden!!!" -Francis

*0* -him,errr...... her pala, pssshh undefined na nga lang

◦°˚\(*❛‿❛)/˚°◦ - undefined

no_O - Me

Sino naman kaya yun?

"Hoy babae! Sino yan?"

"Ung lalakeng wait I mean Prince Charming kong pina-excuse ako sa room once"-Francis

So Aeden pala ang pangalan niya...... 

"What do you mean once?"

"Nung isang linggo lang ako inexcuse niya eh, kung hindi si tropang beki trulalu ay si ateng chubby"

Bakit siya lagi ung nang-eexcuse sakin? Anmeron? (sus kilig naman)

Nagpaalam si Francis na magCR. Minsan nagtataka talaga ako kung saan to naCR di ba siya nalilito kung saan siya pupunta?

X)

AEDEN, ang cute naman ng name niya...... 

Ay teka, iniwan nga pala ni Francis ung papers na chinechekan niya sa desk. Ano kaya ang full name ni Aeden?

Tiningnan ko ung mga chinekan niyang papers tapos nakita ko ung paper niya.....

"AEDEN CHRYSLER L. ENRIQUEZ" \m/

Grabe! ang talino pala niya. Perfect score ung nakuha niya eh, wala pa ata akong nachechekan na nakaperfect sa mga kaklase niya.

Turn on... BOOM!

Inannounce ko na sa mga kaibigan ko ung pangalan niya. Nakapag-isip naman sila kaagad ng nickname..... "ACE!" At once again sabay na naman silang nagsalita with matching kilig tones pa. Naku po, mambubuking na naman 'tong mga 'to. Ung tipong konting lapit lang namin sa kanya sasabihin agad nila.... "Uy Gail si Ace oh" "Ace! Ace! Ace!" "Gail andito mandin si ACE!"

Jusko! 

-____________________________________-

Excused (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon