Vòng 1: Hỏi xoáy đáp xoay

120 10 15
                                    







     Sau đây tớ xin trả lời những câu hỏi ạ! Quả thật là toàn những tình huống...khó đỡ! =='

1. Theo bạn, một designer chuyên nghiệp cần có những tố chất gì?

Câu hỏi này yêu cầu theo "ý của bạn" nên tớ xin trả lời những gì mình suy nghĩ. Vì design là một công việc mang tính nghệ thuật cao nên một designer thật sự rất cần có "sự sáng tạo", "mắt thẩm mĩ", "tính kiên trì", "kinh nghiệm được tích lũy" và "niềm đam mê với công việc".

Bản thân tớ rất xem trọng sự sáng tạo trong mỗi tác phẩm, tuy vậy khả năng sáng tạo của mỗi người (điển hình là tớ) đều có hạn. Cũng bởi thế mà một designer chuyên nghiệp cần có nhiều ý tưởng hay, độc đáo và ít trùng lập.

Nhưng khả năng sáng tạo không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự chuyên nghiệp. Một tác phẩm được tạo ra còn phải phù hợp với yêu cầu của người xem (hay khách hàng), vì lẽ đó mà yếu tố "mắt thẩm mĩ" và "tính kiên trì" ra đời. Nếu một tác phẩm mình cho là đẹp nhưng lại không hợp ý của người xem thì nó có thật sự là "đẹp" không? Điều đó không ai biết được! Giả sử như những bức tranh của Picasso, khi nhìn vào thật khó mà hình dung được giá trị của nó cao đến chừng nào mặc dù bạn hoàn toàn nghĩ mình có thể vẽ đẹp hơn thế! Vì vậy, một designer chuyên nghiệp cần nắm bắt được thẩm mĩ của khách hàng và có thể làm hài lòng họ.

Nếu bạn yêu thích công việc designer, quan trọng không phải là bạn có "tố chất" để làm việc đó hay không, điều quan trọng là bạn có đủ "đam mê", "kiên trì" để "tích lũy kinh nghiệm" cho bản thân hay không! Bản thân tớ, để dẫn thân vào con đường trở thành một designer nghiệp dư ở Wattpad, đầu tiên tớ đã phải bỏ ra cả...50k đấy!!! Một số tiền lớn đối với tui a~ Lí do tại sao thì tớ sẽ không nói, điều duy nhất tớ muốn đề cập ở đây chính là: để trở thành một designer thì bạn phải vượt qua mọi rào cản trước mắt mình, dám đam mê và dám kiên trì để thực hiện nó! Và tất nhiên, một designer chuyên nghiệp hoàn toàn có thể vượt qua thử thách và dám kiên trì để học hỏi kinh nghiệm cho bản thân!

2. Nếu một khách hàng rất thân thiết muốn bạn bỏ credit (đề tên designer trên bìa), bạn sẽ xử lí ra sao?

     Thật sự thì tình huống này...cực kì dễ giải quyết nên tớ sẽ trả lời ngắn gọn thôi!

Bạn không muốn tôi ghi credit lên bìa? Ok fine! Hãy ghi credit ở phần giới thiệu truyện của bạn đi~

Thật ra theo ý của tớ, cái credit mà gắn-trên-cái-bìa chẳng có ý nghĩa gì cả! Khi gắn vào khung bìa của Wattpad, ai sẽ tình nguyện căng mắt ra mà ngó cái credit nào~ =='

Vì thế ghi ở phần giới thiệu truyện là giải pháp nhanh-gọn-lẹ nhất! Còn nếu họ vẫn không chịu? Vẫn OK cả! Miễn đừng đem bìa của tớ rồi tự nhận là mình làm là được rồi! Tớ sẽ không bao giờ bỏ qua cái tình huống ấy đâu!

3. Bạn nghĩ thế nào về việc "đạo phong cách"?

     Đối với tớ, câu hỏi này là mông lung nhất =='

Bạn có một phong cách riêng, nhưng đâu có nghĩa là bạn chỉ giữ cho riêng mình? Huống gì hiện nay phong cách des bìa của những designer Việt Nam trên Wattpad tương đối giống nhau và hầu như...chả có phong cách riêng nào cả?! Thật đấy! Đa phần các author nhận bìa hay thậm chí là những designer đều thích cái phong cách màu chữ hài hòa, text to vừa phải, xếp không đè mất mấy nhân vật trên ảnh,... Và trong giới designer thì lại tồn tại những loại như: brush trăng sao, brush bướm, style Watercolor con mòe (con cún), xếp text chữ đè chữ còn không thôi là chữ dính chữ, v.v... Thật sự thì cái "phong cách" ấy ở đâu ra và ai là "đầu tiêu" mà giờ nó lại tràn lan đại hải như thế?! Ai biết không biết chứ bản thân tớ là đảm bảo...không biết rồi!!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 05, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Be a star ]Tham gia event Be a starNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ