Cách Jeonju hai giờ đồng hồ đi xe có một ngôi làng nhỏ, trong làng có một cô bé tóc vàng hoe và bà nội sống cùng nhau. Ngày qua ngày, cô bé vô tư chơi đùa trên bờ ruộng, thấy con giun mập cũng không hề sợ, bắt về cho gà ăn, con gà mái của nội được cô bé nuôi mập ú, sáng nào cũng đẻ hai quả trứng vàng.
Mỗi tuần ở làng đều họp chợ, lúc đó nội sẽ mang trứng gà để dành được đi bán, cô bé ngồi xổm trước giỏ trúc nghịch bùn, khi nào mặt trời lên cao nội sẽ xách giỏ trúc gọi cô về nhà.
Đi chợ rất vui, ngày nào cô bé cũng đem chỗ trứng gà để dành ra đếm một lần, bao giờ đếm được số hai mươi thì mới có thể đi họp chợ. Lần đầu tiên nhìn thấy Kim Taeyeon cô cũng đếm được hai mươi quả trứng gà rồi, nhưng nội lại nói:
“Hôm nay không đi, tía con sắp về.”
Từ ‘tía’ này cũng chẳng xa lạ với cô, tía của Choi SooYoung nhà bên rất béo, tía của Park Ji Yeon ở phía tây là người cao gầy, còn tía của bạn gái mặc váy đẹp nhất làng Park Hyomin đeo một cái kính mắt.
Nhưng cô bé chưa thấy tía mình bao giờ cả,
Nội nhổ cỏ trong rãnh trước cửa nhà, cô chọt tay vào khe bùn hỏi:
“Tía tên là gì ạ?”
“Hwang Min Ho.”
“Tía có mập không?”
“Không mập.”
“Có gầy không?”
“Không gầy.”
“Có đeo mắt kính không ạ?”
“Không.” Nội ngừng tay lại, nghiêng đầu nhìn khuôn mặt tò mò của cô, như muốn nói gì đó.
“Tía tới làm gì ạ?” Cô bé còn nhỏ, còn chưa hiểu thế giới của người lớn, nhưng cô bé nói đúng, tía có chuyện nên mới tới.
Nội lại tiếp tục nhổ cỏ, càm ràm: “Đi nấu nước rửa tay nhanh lên.”
“Dạ.” Cô chạy về phía lò than, lại nghe nội nói tiếp : “Rửa mặt luôn đi.”
Cô bé mới 5 tuổi nhưng đã giúp nội được nhiều việc, nấu nước là chuyện đơn giản, chỉ cần đổ nước vào nồi trên lò than là được. Cô kiễng chân nhìn vào gương, trong gương là một con bé ốm tong, giống con khỉ dính đầy bùn, cô bé nghĩ thầm: Vậy rốt cuộc tía trông thế nào nhỉ?
Còn chưa kịp tắm rửa sạch sẽ thì tía đã tới rồi.
Cô bé ngơ ngác nhìn người đàn ông ngoài bờ rào, nội chống người đứng dậy:
“Đến rồi à.”
Đi mấy bước lại hỏi : “Ai vậy?”
Cô bé nhìn theo, thấy bên cạnh tía có một cậu nhóc, gầy hơn Choi SooYoung nhiều, nhưng lại mập hơn Park Ji Yeon, mặt cũng trắng hơn, đôi mắt rất to, giống hình em bé mà nội hay dán lên cửa ngày tết.
Cậu bé đứng cạnh Hwang Min Ho mở miệng nói:
“Chào bà, cháu tên là Kim Taeyeon, ba cháu là Kim Ji Yong, cháu và chú Hwang đến thăm bà.”
Cô bé tròn mắt, sao người này lại nói chuyện không giống mình nhỉ?
Hwang Min Ho dắt cậu bé vào, nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeNy - Mi Young Của Anh (COVER) END
FanfictionHồi bé cô nói: Em là Mi Young, nội em thương em lắm. Anh nói: Mày là hoa dại ven đường, vừa gầy vừa xấu, không ai thương mày đâu. Sau đó nội qua đời, em trai được sinh ra, đúng như lời anh nói, không ai thương cô cả. Nhưng sau này lớn lên, đóa hoa d...