Here We Go

13 1 1
                                    

Crystalia's Pov:

Here I am, packing my bags to school. Btw, I am Crystalia Light Springalia.

I am going to a magic school. I am not crazy okay? So to make things easier and also because I'm lazy I teleported right in front of the school. Hahaha! All the students here were looking at me using the transfer-student look.

I also teleported to the hm's office. I know, I'm so lazy hahaha.

I teleported right in and saw hm looking at me. Green eyes, blonde hair yun ang itsura niya.

"Hello Ms. Springalia please take a seat"

After umupo ako saka lang ulit siya nagsalita.

"First things first, welcome to Prevailers Academy and I am Opilette Demacris the headmistress. Here is your schedule, dorm key, locker key, and here is your dorm and locker number. Goodbye"sabi niya habang may 'chupi' sign.

Then I left. Habang naglalakad ako sa dorm ko which is 698 may bigla akong nabanggang lalaki.

"Watch it"cold niyang sabi.

Tumingala ako sa kung sinong nagsalita. Isang lalaki na may dark blue hair na pa black sa may taas. All black ang suot. Ano yan? Grim Reaper?

"Why should I?"mas cold kong sabi. One thing you should know, I am an emotionless girl na madaldal lang sa isip. NEVER MAKE ME MAD.

"Because you should do"

"Well I don't"

Nakaririnig pa ko ng mga bulungan sa mga estudyante.

"Tignan mo, hindi ba siya takot sa kanya?"g1

"Hindi yata"g2

"Naku, kamatayan na niya"g3

"Tignan mo bro, kinalaban siya oh"b1

"Ni hindi ko nga niyan nagawa eh tapos magawa-gawa pa niya"b2

"Mamamaalam na iyan bro"b3

Ilan lang yan sa mga naririnig ko.

"Are you going to leave or not?"saad nung lalaki. The ones I hate the most are jerks.

"I don't care about it bastard"

Mukhang nagalit siya kaya nagpalabas siya ng dark ball. I knew it, siya ang dark manipulator.

"Sa tingin mo ba takot ako diyan?"sabi ko and that made everyone suprised.

Binato niya naman ang dark ball at bago pa to makalapit sa kin gumawa ako ng light barrier na ikinasira ng dark ball at saka nagulat ang lahat as in LAHAT kasi kasama dun si bastard. That's right, ako ang light manipulator.

"Do you think that can hit me?"sabi ko.

"Well I don't care at all"he said and disappeared.

Tumingin na lang ako sa mga tao then teleported to my dorm. Nung pumasok ako bumungad sa kin ang isang babaeng may orange hair. Tss, the solar manipulator ang main sub-type ng light.

"Oh hello light based ang powers mo no?"tanong niya.

"Yup"bored kong sagot.

"K, ako si Sunny Solaria ang solar manipulator"

"Ako si Crystalia Light Springalia"

"Ano ang magic mo?"

"Ako ang light manipulator"

"Talaga?! OMG!!! Ikaw pala ang newbie na kumalaban kay Dimonic!!!"

"Dimonic?"

"Yup, si Dimonic Dark Winterius ang dark manipulator"

Tumango na lang ako.

"So Crystal na lang tawag ko sayo ok?"

"Sure"

"Sige tulog na ako ha? Goodnight"

"Night"tipid kong sagot at pumunta na ako sa kwarto ko at natulog. Ayoko nang i-explain. Lazy nga diba?

----------------------------------------------

Ano ba naman yan?! Hindi nag-explain kasi tamad! Huhuhu.

Btw, sorry dahil matagal ako nag-update. Sorry din kung nagbabasa kayo ng Crystal Academy at wala pang update. Isip isip din pag may time no!

Thank you very much and Babush!

I Shall Prevail: Light And DarkWhere stories live. Discover now