CHAPTER 1

6.3K 114 6
                                    


Hi guys. I'm back. I want to apologize for not updating for a very long time. I know it's been years but anyways, I decided to post the whole story in here but it's in taglish. 


CHAPTER 1

It's now 6:30 in the morning at nakaupo ako dito sa Incheon airport. Hinihintay ko lang naman yung flight ko para sa Canada.. Sheesh. Si Mama kasi, kelangan ko daw umuwi kaagad kasi may sakit daw siya at may importante siyang sasabihin. Ano kaya sasabihin niya? Di ko maintindihan si Mama, pwede naman niyang sabihin sakin thru webcam or kahit sa e-mail man lang. Bakit kelangan pa talaga akong umuwi ng Canada?

Sa totoo lang, ayoko pang umuwi sa Canada kasi may trabaho ako dito sa Seoul as a photographer and I missed staying here, nakatira kasi kame dito sa Seoul dati eh..I was born here pero nag-migrate kame sa Canada nung 15 years old ako. My mom is a half Filipina and a half Chinese while my Father is half Korean and Chinese. Pero marunong din akong magtagalog ng konti kasi tinuruan ako ni Mama. Pero ngayon, I always speak in English. I just styaed here in Seoul for two weeks as of now and I actually want to stay longer pero nag-aalala na ako kay Mama kasi may sakit daw siya kaya I decided to go home.

Tumayo ako at kinuha yung bag ko nung narinig ko yung announcement na my flight to Canada is next.

~~

After how many hours of waiting.. The plane landed at nahihilo ako.. Grabe. Tagal kaya ng flight. Andito na ako sa Vancouver, International Airport at nagmamadali na akong lumakad para makuha ko yung baggage ko. Bale handcarry lang siya. Nung nakuha ko na, naglakad na ako ng mabilis.. Aish. Gusto ko nang umuwi. Nahihilo na ako. Hate this.

While I was walking so quickly, may nakabangga sakin na malakas sa side ko causing me to drop on my knees sa floor.

"Watch were you're going!" sumigaw yung matangkad na lalake with bleached blonde hair at nakita kong nahulog yung black sunglasses niya. Required sumigaw? Psh. Nakita ko ding nahulog yung passport niya sa floor. Kinuha niya agad ito at nagmamadali na din akong tumayo. Ang sama ng ugali! Di man lang nagsorry! Kainis!

"You're the one who bumped at me first!" I answered. Di ko napigilan mag-korean at mag-english at the same time. Tumingala ako para tignan ang mukha niya and my jaw dropped in surprised.. Ang tangkad niya at ang gwapo. Blonde hair, white and flawless skin, thick but sexy eyebrows, sharp brown eyes, pointed nose and cute lips.. Ang gwapo niya.. and he looks rather familiar.

I shook my head and gain back my senses. I looked at his eyes, it's light brown in color at singkit ito. Akala ko American siya kasi blonde yung hair niya, pero chinito siya eh. Asian din pala siya na katulad ko.

"Ano?! Aren't you going to apologize to what you did?!" He yelled and I saw that his eyebrows furrowed in anger. Marunong din pala mag-korean. Korean ata siya.

"I'm not going to apologize kasi wala naman akong ginawa.." I defended myself looking at him with my glaring eyes.

He took a step forward to me and glared at me with his sharp, handsome eyes.


"Hinde mo ba alam kung sino ako?!" He asked while he is now glaring at me with such anger in his eyes.

"Hinde.. Kahit mayaman ka. I don't care who you are.. Pero sino ka para sigawan ako, ha?!" I yelled as I clutched my fist in anger.

"Hmp. Such an annoying brat.." He mumbled to his self and he rolled his eyes.

"Anong sinabi mo?!" I glared at him.

MARRIED TO AN IDOL- KRISWAIFU (TAGLISH VERSION)Where stories live. Discover now