Rebound Girl

568 11 3
                                    

PLAY GOTTA BE YOU BY ISAIAH WHILE READING THIS!!! 

Maureen~

"Hey, be my girl." sabi sakin ni jayden.

Si Jayden Gonzales. Ang pinaka gwapo, sikat at higit sa lahat captain ng basketball team dito sa school namin. One word for him 'LEGENDARY'

"What?" di makapaniwalang tanong ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"What?" di makapaniwalang tanong ko. Ngumisi naman siya.

"I'll take that as a yes."

"Excuse me! I said 'WHAT'. You're such a moron."

"What did you say?" galit nitong sabi sa akin.

"I said you're a moron. Don't you understand?"

"Tss. You're just teasing me."

"And why the hell would I tease you? Psh." sabi ko at lumabas na ng room.

"Hey!" sigaw pa nito at hinabol ako, naabutan niya naman ako at hinawakan ang kamay ko.

"Tanggalin mo nga yang kamay mo sa kamay ko." pananaway ko naman kasi tinitignan na kami ng ibang students.

"Why not? Girlfriend na kita." sabi niya. Napataas naman ang kilay ko.

"Kelan pa? Di ata ako na-inform." sabi ko pa.

"Ngayon alam mo na. Come on, let's have lunch. I'm really hungry." sabi niya pa, hinila niya naman ako habang naka-akbay siya sakin.

Pinipilit kong umalis sa mga braso niya kaso sadyang malakas siya at di ako makawala.

"F*ck you, asshole. I am not your girl so get your freaking arms around me." galit kong sabi, napa hinto naman siya at tumingin sakin.

"You are my girl."

"No. Di mo ba naaalala?" tanong ko. Napakunot naman ang noo niya sa sinabi ko.

"Ipapa-alala ko lang sayo. Last week lang kayo nag-break mg pinakamamahal mong babaeng si- ARAY! Bitiwan mo nga ako!" sigaw ko. Hinila niya na lang kasi ako bigla papunta sa isang room na walang tao.

"Ano ba! Wala kang karapatang hilain ako ng basta basta ah! Hindi porket si jayden ka di na kita papatulan!" galit na sigaw ko, siya naman nakatitig lang sa mata ko.

Walang umiimik samin. Nakatitig lang siya sa mata ko, sobrang lamig ng titig niya.

"A-ano bang kailangan mo?"

"Ikaw. Be my girl." diretsong sabi niya. Napatawa naman ako ng mahina.

"Ilang beses ko bang sasabihin sayong ayoko? Tsaka bakit ba ako? Maraming iba diyan na magkakandarapa pa para sayo."

"Gusto ko ikaw."

TUG!

Pusang gala! Tumibok puso ko! Malamang buhay pa ko e -_-

The Rebound Girl (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon