Chapter 1- Meet the Bipolar

13 0 0
                                    

"Hi ako nga pala si Mikaela Jane Domingo, 16 years of age, currenly 4th year high school, sa Cortex High School dito sa Manila.Pang mga Rich Kid ang school na to. Ako ok lang kasi kilala ang kuya ko dito bilang isang royale noon.Simple lang naman ako as what have you think to. Payat, medyo maputi but not kayumanggi, matangos ang ilong and mapungay na mata. Go figure hahaha, de char lang huehue. First Day ko dito at isa akong transferee. Nakapagtataka nga lang kasi si Kuya, pinilit si mama na dito na lang ako pagaralin para daw mabantayan ako nung mga barkada niya dito nung dito pa sya nag-aaral. Kilala si kuya Kyle dito o mas kilala bilang Mark Kyle Domingo, king of all kings dito sa school namen. Royalties ang tawag sa kanila. Actually may mga kilala akong ibang part nung royaleties.

Una si Xander Gil. - Sya ang Duke of abilities. kaya niya lahat, dancing singing and many more.Silent type at di makabasag pinggan but sya pa din ang crush ko at one of my reasons kaya pumayag akong magpalipat dito.

Anthony Mendoza- the royal jester
ang pinaka mahilig mag Joke sa kanila. Gaya din ng mga naunang royalties, mga playboy sila. Palit dito, palit doon eh sino ba naman di  gagawin yon sa sobrang pogi ng mga royalties na ito.

Thea Mercado-Queen of Pride
sabi nila dito, kalabanin mo na lahat ng mga babae dito wag lang ang reyna dito. Kaya nya lahat mapa lalaki o babae at lahat ng to’y umiiyak. Marami na din syang napahiya at napalipat na mga students to other schools. Lalakero din, palit dito palit doon. Pero nanatiling loyal kay Zedd, the cassanova king

Zedd Corpuz, The cassanova king
Sya ang king of all kings. Everyone even the teachers respect his HIGNESS(daw). Player as usual pero naging loyal ONCE pero di na nangyari. Marami pa syang unknown na attitudes na di alam ng iba. Kaya ayun..

Medyo muka na akong baliw dito dahil kausap ko sarili ko. Hays nadala lang siguro to ng schoolsick ko.

Naglalakad na ako sa hallway sa 3rd floor ng building namin ng biglang pinagtitinginan ako. Oh my! Eto nanaman tayo, yung mga tingin nung students saken, pwede nang makahiwa sa sobrang talim. Lupa eat me now TT_TT. Naririnig ko mga bulungan nung mga babaeng halos kita na kaluluwa at mala clown and mukha.

"Yuck how dare her lumapit sa isang royal?" Sabi nung unang girl. Huh? May kasama ba ako? Parang wala naman eh...Luh  baka may mumu dito sa school, sabi ko na haunted tong school eh...OA mo Mika kalma lang..

"Oo nga eh, ampanget panget nya kaya no? Di sila bagay eh malayo ang agwat nila" Sabay tawa nung isa pang girl

"At FLAT pa unlike saten Hahaha" dugtong nung girl 3

Sige pagbulungan ba naman ako ng mga to, sabihan ba naman ng panget at worst? FLAT? ang unfair saken ng mundo at tsaka meron kaya to di lang talaga halata no! Letse talaga,

"Pagsasabunutan ko kaya tong mga to" teka kalma lang baka sabihan ka pa nila ng warfreak baka lumalala pa...Hays..

"OMG!!!" Sigaw nung mga babae dun sa hallway."Ampogi mo Zedd!!!"dagdag pa nung iba. Ang sakit sa ulo at tenga nakakarindi, pwede na mabasag eardrum ko sa mga tilian nila. At tsaka ako Kuya? Alam ko minsan lalaki ako gumalaw pero ako kuya?

Kaso bigla na lang may humarap saken na lalaki galing ata sa likod ko or sa side kaya pala tumitili sila. Teka may kasabay pala ako? Minsan talaga ang ewan ko bakit kaya ako ganto?

"Hi I’m Zedd Corpuz, ikaw ba ung kapatid ni Kuya Kyle? .Nice to meet you ^_^" oo nga pala si kuya pala dati ay isang royale.Inabot nya saken ung kamay nya at hinihintay nya akong iaabot ko din ung kamay ko.Pero inis-snob ko sya, sya kasi rason kaya magulo first day ko ngayong year.

"Wow teh, maka snob ka kala mo maganda ka ha?" sabat nung isang babae

"Kaya nga eh sya na nga kinamayan ni Zedd sya pa maarte, teh sayang yun eh.. Kung ako yun baka di ko na bibitawan ung mala langit nyang kamay"sagot nung isang babae dun sa grupo.

Ay patay ka Mika, wrong move. Shems lalong lalala to eh. Hinarap ko ulit si kuya or Zedd ba yun basta, naka smile pa din sya gaya kanina pero panget talaga. Malaking katawan, ang ganda ng mata nya, matangos ang ilong at pinkish na lips na natural. Nakaka tempt i kiss hahaha. Mika you’re so maharot na. Pero kahit ganon sya panget parin at parang halimaw ata to.( Hoy mika mahiya ka naman maka panget ka eh ang ganda nga ng pag kaka describe mo sakanya A/N) Hoy author mag kwento ka lang jan tsk...

Tapos lumapit sya sa akin, ung malapit na malapit na halos ramdam mo na ung amoy mint na hininga nya.Pumikit ako, hindi pa ako handa sa mga ganito. Ok naman kaso sakanya? Why??? Teka bat ang tagal ko nang nakanguso wala pa din akong nararamdaman hahaha char lang. Dumilat ako at narinig ko syang tumawa ng medyo kalakasan at pinagtaka un nung mga babae. Letse ka Zedd or whatever, pagtawanan mo ba naman ako nakakainis ka na pinapahiya mo pa ako >.<

"Halatang First Time mo ha"tumatawa sya pero di naman masyadong mala evil smile or laugh.

"Eh kasi bat mo naman ginawa yun hahalikan mo pa ako" Inis kong sabi sa kanya.

"Sayo? Hahalikan kita? No way High Way and I only reserve my kiss for the right person
" aba sarcastic din tong mokong na to ah. Matapos ka na ngang tawanan pipikunin ka pa.

"FYI, wala akong pake sayo ha, tsaka ampanget mo pa, wala ka sa level ni..ni"utal kong sabi habang nag iisip ng isusumbat ko.

"At sino naman yan?" panghahamon nya pa.

"Si Enrique or si Papa Piolo" yan tama tama hahaha!!!

Bigla syang naglabas ng CP nya at may pinakita saken.Pictur nilang tatlo na naka akbay sa kanya sila Piolo at Enrique na nakaturo sakanya.

"Ayan ba ang pogi mo na naniniwala na mas pogi ako saknya" Pangpipikon nyang sabi habang tumatawa.

Argh asar tong lalaking to ah" Ah basta ampanget mo at yang picture mo, fake yan at basta You Dont Deserve that Looks you got duh" oh ha english yun ha ^_^

"Woah, easy girl maka english ka kala mo feeling haha" parang pinipikun pa lalo ako.Yung parang malakas na ung apoy gagatungan pa. Eh si ako naman di kinaya napikon na.

"Ampanget mo kala mo mabait,halimaw naman pala." Oh my napalakas pagkasabi ko nun rinig ata buong hallway.I’m Dead Meat Now. Ayun nakatingin na lahat saken ng girls pede na nila akong kainin. Buti nga nagkalakas pa ako ng loob para umalis dun sa lugar na yun ng biglang...

*Pak*

Biglang uminit pisngi ko.

"Alam mo, hindi bagay sayo ang mag maarte, Kaya if I were you, better shut up" yun na lang narinig ko bago ako umiyak. Nilibot ko tingin ko sa buong hallway kahit malabo na paningin ko ay aninag ko pa din ang tawanan at bulungan nila. Nakakahiya, 1st day of school, napahiya at nasampal na agad ako ha. Bigla na lang dumating ung savior ko kasabay ng pagtahimik ng buong hallway. Dala na siguro ng pagod at kakaiyak sa mga oras na yon ang nararamdaman kong katahimikan. Nginitian ko na lang sya at gayundin sya saakin.
"Salamat at niligtas mo ako"mahina kong sabi sakanya.

"Wala yun dadalhin na kita sa clinic para makapag-pahinga ka na din"sabi nya ng may pagaalala.Pagkatapos nun ay naramdaman ko pa na binuhat nya ako pero kasabay non ay sya namang pagdilim ng paningin ko.
____________________________________

Oh Ha! Intense ng first day mo te. First chap pa lang yan huehuehue..Please Vote nyo first story ko wuahahaha...

Demaxus16

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 23, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dare of Cassanova KingWhere stories live. Discover now