Epilogue

143 11 3
                                    

Epilogue:

Andami kong regret sa buhay at isa na dun ay si Keith.

Andaming paraan para makilala pa siya pero hindi ko ginawa

Umasa ako sa tadhana.

Sabi nga Destiny is no matter of chance but a matter of CHOICE.

Ikaw ang may desisyon kung kakapit ka o bibitaw.

Nasa huli ang pagsisisi sabi nga nila para lang iyan sa school 

Nauuna ang Pre-test bago sa Lesson.

Parang buhay ng tao nauuna ang pagsubok bago ang aral.

Kaya hindi natin namamalayan na may mga tao na palang pumapasok sa puso at

buhay natin pero pilit natin itong ipinagsasaraduhan.

At kapag handa ka ng magbukas para sa kanila saka mawawala.

Don't afraid to take a risk.

It makes us better person.

Trials help us to see if we are STRONG enough to face our future.

Regret is a feeling of sadness or disappointment, which is caused by something

that has happened or something that you have done or not done.

Kaya kung ayaw mong mag-sisisi decide wisely follow your heart and also your mind.

Nakaupo ako ngayon sa bench ng mall. Nakaupo mag-isa, oo loner na kung loner pero ganun talaga. Umalis na rin kasi ako sa trabaho ko hindi ko na pinaalam kay Hannah na nagkita kami ng asawa niya noon pero masaya na rin ako sa kanila at naka move on na rin naman ako and by the way, tinupad din ni Hannah na magiging ninang ako ng magiging anak niya. Kakauwi ko nga lang din galing simbahan at di na ko sumama sa konting kainan nila sa bahay nila. Pero sa nakikita ko ngayon masaya naman na silang mag-asawa at masaya ako para sa kanila.

Yep!! 2 years had passed at tuluyan ko ng nakalimutan si Kuyang Pogi este si Keith. Nagsisimula na rin ako ng bagong buhay and since may ipon naman ako at malaki laki ito, naisipan kong magpagpatayo ng sariling business.

And I'm satisfied with my life now, isa na lang talaga ang kulang ang aking love-----

"Excuse me miss can I sit beside you?" may biglang pumutol ng drama ko tiningnan ko and ULAM!!! One rice please? Ang pogi niya!!! Mas pogi kay Keith, Ooooppsss!! Sabi ko hindi ko na siya babanggitin oh by the way nakatingin pa rin si Kuya na parang can-I-look?

"Yeah, why not? I mean yes" argh! Nakakahiya para akong tanga

I heard him chuckle it's like a music in my ears. Omg! Lumalabas nanaman ang kalandian mo Bridge, umayos ka nga!

"Hahaha are you okay?" englishero si Kuya. Papatalo ba ako?

"Yeah" oh diba napakahaba ng aking sinabi? Umupo na siya sa tabi ko, tahimik kami at walang umiimik maya-maya narinig kong nag-ring yung cellphone.

Nagtext si Mama.

From: Mamu <3

Nak, nagkaproblema dito sa company. Nid u hir right now.Tkcr.
(take care)

Tumayo na ako at hindi pa ako nakakalayo may batang tumatakbo at nabangga ako madudulas na sana ako ng si Kuyang Englishero hinila ang kamay ko kaya ngayon nakayakap ako sa kanya.

"Miss Okay ka lang ba?" tanong niya nagtatagalog din pala toh. Jusq akala ko dudugo ilong ko dito.

"Oo okay la-" Napatigil ako sa pagsasalita kasi tamang tama nung tumingin ako sa kanya muntik na kaming mag-kiss. Nagkatitigan kami ng matagal na para bang walang tao dumadaan at nakatingin samin ngayon.

I felt my heart is beating faster.

I felt my tummy was tickled by butterfly.

And I feel that I was about to hyperventiliate.

I can't take this anymore. Really!

The feeling is undefined and I can't explain it.

I want to shout out loud and I want to lose control right now,

My heart was like exloding anytime.

No! No! I need to control it. But not now.

Not infront of this gorgeous man.

It's really embarassed me.

He smiled to me and inabot ang kamay niya,

"By the way I'm Geoff Barr" napangiti na rin ako nakakahawa kasi yung ngiti niya.

"Hey I'm Bridgette Reyes nice meeting you" mukha kaming tangang pinagtitinginan na kami ng tao, paano nakayakap pa rin ako sa kanya habang nag-uusap kami but do I look like I care? 

Lord ito na ba? Ito na ba ang sign na may pumalit na sa puso ko na siya na? Lord kung siya man ang ibibigay mo sakin, hindi na ko magrereklamo and I will accept it with all of my heart Lord.

Pero this time itatama ko na. Hindi na ako sasalungat sa puso ko, gagawain ko ang lahat. Para sa huli hindi na ako mag-sisisi ulit because I don't want to live with full of regret.

And this time I wanna be...

HAPPY with HIM.

The End.

(A/N: Hello!! Hay natapos din ang aking isa nanamang kwento. Anyway thank you very much sa mga nagbasa thank you sa pag-appreciate ng kwento ko at pinaghirapan ko talaga to para sa inyo

Pwede niyo ring basahin ang mga kwento ko just go to my works mahilig kasi akong gumawa ng short stories kesa sa mahahaba as you can see slow update ang 'My Childish One's' ko hahaha so iyon lang nawa'y may napulot kayong aral sa kwento ko sa mga naghahanap ng lovelife diyan :)...)

EDITED: Hi dahil wala kong magawa inedit ko siya at namiss kong magsulat dito sa wattpad kaya yon, inuunti unti ko na siyang inaayos. Sana magustuhan niyo yung revised version nitong story may dinagdag ako pero don't worry ganun pa rin naman ang flow ng story. ©2018

©2014 AreYouStillThere18

ALL RIGHTS RESERVED. This e-book contains material protected under International and Federal Copyright Laws and Treaties. Any unauthorized reprint or use of this material is prohibited. No part of this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system without express written permission from the author / publisher. 

Regret  (I must know your name)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon