CHAPTER 1 [ Ang unang pagkikita ]

94 1 0
                                    

Nicole's POV

Hi ako nga pala si Dezzery Nicole Virtucio ang simpleng highschool student na CAMPUS CRUSH "daw". :) 

Nasa gym kami ni Best Alex. Bakit? Ganito lang naman yun, pinapaganda kasi ang dance studio >< Ang arte kasi ni Director Kwang ang teacher in charge sa cheering squad. Malapit na nga pala ang competiton namin kaya  todo to the fullest na ang pagpapractice namin kulang na lang dito na kami tumira. Pero umaattend pa naman kami ng klase, kapag vacant time at after class lang kami nagpapractice. 

"besssttt" kung makasiagw naman itong si Alex. Siya nga pala ang bestfriend kong si Alex. Alex Fondevilla bestfriend ko siya since ewan. Simula ata masilayan ko ang mundo eh kasama ko na yang bruhang yan. Sawang-sawa na nga ako sa face eh. Pero siyempre joke lang mahal ko yang si Best.

"best di talaga ako komportable dito" ako

"best naman one week lang tayo dito. tiis-tiis lang ng konti malapit na ang competition. ayaw mo nun andyan ang mga basketball players. ayun yung campus heartthrob nagpupunas ng kanyang pawis. Ang hawtt nya" Alex Kahit kailan talaga ang landi ng bestfriend ko buti na lang di ako nahahawa sa kanya. NBSB ang lola nyo samantalang siya naka lima agad ngayong taon pa lang. Huwaw di naman siya Diyosa no? 

Nagpatuloy na kami sa pagsasayaw at yung mga basketball player? ayun tuloy sa pagpapasikat as if may papansin sila. Tumingin ako sa paligid at huwaw 0_0 infairness sa kanila.!  halos lahat ng tao sa gym pinapanood sila well except sa akin di ko sila pinapanood no. As if magtatangka akong tingnan ang pagmumukha nila. 

"Best ang  yabang talaga nung lalaking yun akala mo kung sinong sasaksakan sa kagwapuhan kanina pang tingin ng tingin dito" ako. Tunaw na talaga ako dito kanina pang tingin ng tingin ang mokong na yun. hayssstt!! ><

"ah si Villegas. Siya ang campus hearthrob dito sa school. Pansin ko nga, baka type ka niya best." Alex.  Anong type ang isang katulad nya magkakagusto sa isang katulad ko hamak naman na di ang isang  tulad ko ang type nya. Ok aaminin ko di ako maganda dahil ako ay Diyosa. Pero NBSB pa rin ang lola. Di ko kasi alam ang LOVE.

"ewan ko kung sino man siya wala akong pakialam. saka anong type?  typetapin niya mukha niya. sarap ibaon sa lupa" ako

"yiehhh best, lumalovelife ka na ah. magkakaboypren na si best sa wakas. Lance and Nicole ano kayang magandang loveteam nyo? pag-iisipan ko yan. hahahaha" Alex. Si best talaga kahit kailan, kung hindi ko lang to bestfriend matagal ko ng nasabunutan ang landi eh. Mga lumalovelife eh di ko nga alam ang LOVE. Bakit? Kasi uhmm eh kasi.. Abangan nyo na lang sa ibang chapter ng story malalaman nyo din.

"ok guys 10 mins break, dito na lang kayo sa gym dalawa na lang ang pumunta sa cafeteria" instructor Kim

"yes sir" kaming lahat

"kayong dalawa, Nicole at Alex wag na kayong umalis ipahinga nyo muna katawan nyo mas matinding liftings ang stunts ang gagawin natin mamaya after break" instructor Kim

Si Instructor talaga kahit kailan. Hirap ng flyer no? Bugbog na ang katawan lagi pang nakaupo lang pag breaktime, break time na nga lang ang oras namin para maglibot pagbabawalan  pa T_T. 

"yes sir copy" ako

Feel na feel ko ang pag-inom na pinabili kong mogu-mogu ng may biglang tumamang bola sa akin. Tsssssskkk ang sakit nun ah, sino kayang shonga na di nagiingat na nakatama ng bola sa akin. Humanda siya sa akin -_-#

"best ok ka lang?" Alex

Kumamot muna ako sa ulo bago siya sagutin "mukha ba akong ok best, pero best dont worry kaya ko to, konting sakit lang naman saka kaya ko naman tumayo di na ako naliliyo. Humanda talaga sa akin ang nakatama di man lang nagsorry. Baka nadamage na ang brain cells ko" ako. Agad akong tumayo at nakita kong hawak-hawak na ng mokong na yun ang tiyan nya sa kakatawa. -_-#. Tingnan lang natin kung sinong magiging best clown dito sa gagawin ko sayo hahaha ^_________^.  

Dinala ko yung boteng hawak ko and then *booogsshh* *Swishh*. Binuhos ko lang naman sa kanya nag laman ng aking favorite na mogu-mogu. Sayang ang mogu-mogu ko T_T. Halata namang galit na galit siya dahil sa ginaw ko. Gulat na gulat ang mga tao sa gym dahil sa ginawa ko. Siguro di nila inexpect na ang Campus Crush kakalabanin ang Campus Heartthrob. 

"aray, ouch aww aww, huuh" siya. Sino ba naman ang hindi mapapaaray sa ginawa kong yun sa kanya. Tinuhod ko lang naman ang bahaging kanyang iniingatan - Ang *toot* nya. :D 

"oh ano? how does it feel? masakit ba?!! alin ang masakit? sang banda. sorry ha napalakas eh" ako. napakasarcastic ko talaga pag dating sa mga mayayabang. Pasalamat siya di ko ginamit nag pamatay kong sipa sa kanya. Oh well kung di nyo naitatanong balck belter ata ang Diyosa sa Taekwando at karate. Ngayon naman ay nag-aaral akong magarnis oh di ba nasa akin na ang lahat. maliban sa lovelife

"Humanda ka sa akin. You'll dead" siya. Aba't may pa threat threat pa, as if naman na matatakot ako sa kanya. huuuhhhh makaalis na nga dito baka di ako makapagpigil. -_______-

"wag kasing pakasobrahan nag kayabangan. yan tuloy" ako

Tuluyan na akong umalis kasi halos gumulong na ako sa sahig sa kakapigil ng tawa sa kanya.. hahahahahahahahhahaha :D ahhahhahahahhahahhahahahah :D hahahahhaahahahhaahahaha :D oh yan nilaabs ko lang ang tawa ko. ahhahahahhahahahha :D :D :D xD xD xD xD xD :D :D :D xD xD xD xD xD  :D :D :D xD xD xD xD xD  hahahaahhahahahhaha.. ang dami kong tawa sa kanya. tama na yun. :D

*****

Lance's POV

Nagpapractice kami ng Basketball para sa tournament namin. Malapit na ang laban kaya dibdiban na ang pagpapractice ng buong team.. Kasama namin ang mga girls from cheering squad at balita ko kasali daw sa squad ang Campus crush, ang matindi kong kalaban sa pagiging rank 1 sa honor at sa pagiging sikat. Pero di ko siya kilala di pa naman kami magkaklase saka bago lang kao dito. Siguro mga two weeks pa lang ako dito. Ako nga pala si Oliver Lance Villegas. Tito ko angmay- ari ng school na to. Actually di ko siya relative somewhat like bestfriend ni mommy since bata pa lang sila. Sina Mr. and Mrs. Virtucio daw ang may-ari ng school na to. Kaya nga parang naiisip ko hindi kaya sina Nicole ang may-ari nito.. tsskkk as if I want to know naman ay kasosyo parin kami sa school na to. 

 (a/n: bukas po ulit ang sunod na update. pakifollow na rin po ako)

 "Pare anong pangalan nung flyer nila?"ako. Sabay turo dun sa babaeng naka black shirt tapos naka grey na jogging pants. Oo aaminin ko maganda siya at iba siya sa mga babaeng laging sumusuod sa akin. Somewhat like stalkers. 

"Si Nicole pare. Bakit?" Kristoffer. Si Gio Kristoffer Dinglasan, best friend ko tulad ko basketball player din siya at member sya ng Fox Band. Ewan ko nga ba kung bakit Fox Band ang name ng band nila . Ang baduyy.! :P

"wala lang, ang sama kasi ng tingin niya sa akin" ako

"ah ganon lang sadya yun" siya

"ah, agnon ba. sige prctice lang ako" ako

Umiinom siya ng mogu-mogu ng di ko sinasadyang matamaan siya ng bola. napatawa ako dahil nakakatawa ang itsura niya ng matamaan siya ng bola. 

"magsorry ka na" Kristoffer

"wait lang pare. hahahahah ta-tapu-sin ko muna ang pagtawa ko hahahahha " ako

Di ko na napigilan ang pagtawa halos saktan na nga ako ng tiyan kakaatwa sa kanya.. hahahhahaha

"Villegas! say sorry to her. Now!!" coach

"yes coach" ako

Magsosorry na dapat ako sa kanya ng biglang may nagbuhos sa akin ng juice. ASDFGHJKL FVCK

"ano ba? shit fvck" ako

"oh ano?" Nicole

Liningon ko siya at tiningnan ko siya ng masama. Nainis tuloy kaya tinuhod ako. Napahawak ako sa aking *toot* dahil sa sobrang sakit. 

"oh ano? masakit ba?" siya

"humanda ka sa akin" ako

"wag kasing sobrang yabang. yan tuloy" siya

Umalis na siya pagkatapos sabihin yun. Pakshet talaga ang sakit. Humanda talaga siya sa akin. She'll be dead. 

"humanda ka sa akin. May araw ka din. I will be your worst nightmare" ako

Campus Heartthrob meets Campus crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon