Chapter one
Khasse POV
haaaays! Ayan nanaman si mommy pinapaalala nanaman na dapat pakasalan ko yung lalaki na yun! Buti na lang at mahal ko siya, di lang mahal ah! MAHAL NA MAHAL KO YUN si KHAEL ALEXIS IAN GARCIA! Nakakasawa man ang paalala ni mommy pero masaya ako, kasi sakanya ako ikakasal, pero mahal kaya niya ko? Sana kahit konti meron din naman. Oo magkaibigan kami pero hanggang dun lang yun para sakanya… sana magawa niya din akong mahalin tulad ng pag mamahal ko sakanya …
ay nakalimutan ko. Ako nga pala si Khaye Eurisse Reyes but you can call me khasse , 18 na ko pero di daw halata dahil mukha daw akong bata, meron akong kuya, ate, at nakababatang kapatid si kuya kane Charnell (24) si ate Khalyn khatie (20) at si Khalil khairo (14) nag aaral ako sa University ************* :) same year,course and university kami ni khael parehas kami ng hilig eh, Business Management :)
ako lang din naman ang taong nag mamahal kay khael alexis ian Garcia ang mayabang na yun at happy ako na fiancée niya ko . pero sana diba mahal niya din ako para masaya eh hindi hanggang kaibigan lang ang turin sakin ang sakit :(((
Kai POV
minsan gusto ko na lumayas sa bahay na to eh! Ung pinipilit kang ipakasal sa babaeng di mo naman gusto! Pero wala akong magagawa dahil ang salita ng hari ay di mababali! Tss!
Gusto ko munang ienjoy ang pagiging binata ko dahil pag naging asawa ko si khaye wala na ang masasayang araw ko.
aayyy! I forgot to introduce myself im Khael Alexis Ian Garcia you can call me KAI , 20 na ko at syempre isa akng gwapo, mayaman di ako matapobre ah pero wala akong paki sa paligid ko lalo na sa taong my pag nanasa sakin :) sabi nila mayabang ako. tss inggit sila dahil gwapo ako.. BSBM in University *************. Yeah me and khaye are same university,year and course.. matalino kasi siya kaya 18 pa lang 3rd year college na. matalino din ako ah! late lang nag aral. HAHAHA!
ako nga din pala ang ipapakasal kay khaye na di ko naman gusto na hanggang kaibigan lang ang tingin ko. Haaays masaya kaya siya na ikakasal siya sakin siguro hindi dahil wala naman gusto sakin yun at wala din akong gusto sakaniya.. siguro kung alam lang ng magulang namin na hindi namin gusto ang nangyayare. wala pa dahil magulang namin nag desisyon eh.. tss! :(
at ngayon pupunta kami sa bahay nila.. -_- ikakasal din naman punta pa ng punta dun! Anu ba yan!
Khasse POV
ayun natapos si mommy sa kakatalak dahil dumating sila tita karl aat syempre ang soon to be husband ko si khael (*^_^*)
“GoodMorning tita karla goodmorning khael” Naka ngiting kong sabi :)
“goodmorning din iha” sabi tita karla
at itong lalaki na to tinanguan lang ako…. Pero sinuklian ko siya ng matamis na ngiti..
sa salas...
umupo ako sa tabi ni mommy dahil nakaramdam ako ng sakit sa puso kanina. sana gusto niya din ako diba para happy happy :( pero hindi eh... simula ng sabihin ng magulang namin na ikakasal kaming dalawa nag bago ang lahat.. we're not friends anymore .. parang ngayon lang kami nag kakilala. super cold treatment. halatang halata mo na ayaw niya sakin :(
"my kulang ba pa para sa kasal nila mare? " sabi ni mommy
"wala naman na mare" sabi ni tita karla
"kailan ba ang kasal? tanong ni kai
"two weeks for now baby" sabi ni tita karla na kinagulat ni kai.
"Anu?!? two weeks for now ang bilis naman nun mommy di ba kayo nag mamadali?" sabi ni kai
"my kailangan pa bang patagalin kao?" sabi ni tita karla na siyang di na sinagot ni kai ang tanong.
"ah eh di po ba pwedeng 1month for now na lang mukhang ang bilis po kasi mommy at tita karla" sabi ko habang kinakabahan para sakanya gagawin ko to.
"NO" sabit nilang dalawa na siyang kina nganga ko sorry kai wala eh ayaw nila eh :(
gooooosh! Sorry po kung panget :( waaaaaaaaaaaah! Sorry po talaga :( promise gagalingan ko sa chapter two :)
guys since my nick name sila yun na lang ang nilagay kong name sa POV ah! :) para di malito :)
thank you po sa nag basa :*
-HowToLoveAGuy