Tên truyện: Khắc cốt ghi tâm
Tác giả: Phê ( TrucTruc2903 )
Thể loại: Truyện ngắn
Reviewer: Yii ( Yii_Cute )
Vì một lí do vô cùng bình thường đó là 2 topic review và design của Đa Sắc Hội đã không cánh mà bay nên mình phải đăng bài review ở topic mới này. Có lẽ trong bài rv này mình sẽ nhận xét thẳng thắn và hơi khó nghe một chút nên mong bạn thông cảm. Dấu ngoặc kép của mình cũng die rồi nên những phần cần cho vào dấu ngoặc kép mình sẽ in nghiêng nhé!
_____________________________________________
Tóm tắt nội dung truyện:
Khắc cốt ghi tâm là một câu chuyện được kể lại theo lời của nhân vật ta- một cậu bé mồ côi có cái tên thật đẹp: Tử Thiên. Khi vừa lên 5, cậu được một đôi vợ chồng giàu có nhận nuôi và sống trong tình yêu thương, che chở của ba mẹ nuôi. Nhưng cuộc sống không như mơ, chỉ hai năm sau, mái ấm đó đã hoàn toàn tan biến. Ba mẹ nuôi của cậu bị tai nạn qua đời, mọi tài sản đều bị người chú nuôi cướp hết. Ông ta trả cậu về trại trẻ mồ côi. Sự việc đó xảy ra quá nhanh chóng đã cướp đi nụ cười và sự hồn nhiên của một đứa trẻ chỉ mới 7 tuổi.
7 năm sau, trong một lần đón khách đến thăm trại mồ côi, Tử Thiên đã tình cờ gặp được một cô bạn bằng tuổi rất dễ thương. Chính cô gái đó cũng khiến cậu gạt bỏ đi những ác cảm, những suy nghĩ không hay về con gái. Rồi dần dần, cái cảm giác mong chờ cô bạn đó đến thăm ngày càng lớn dần. Khi nghe tin cô ấy bị tai nạn gẫy chân chân cậu đã rất hụt hẫng. Hết năm này qua năm khác, cho đến khi Tử Thiên rời khỏi trại trẻ cậu vẫn không được nhìn thấy khuôn mặt ngây ngô, đáng yêu đó nữa.
_______________________________________________
Phần review:
Có thể nói khi vừa nhận đơn đăng kí của bạn mình đã rất vui và mong đợi. Cái tên Khắc cốt ghi tâm có một sức hút rất lớn đối với mình. Thế nhưng khi vừa đọc xong nó, cái cảm giác hụt hẫng bỗng xuất hiện. Từ cái kết nửa vời, thiếu cảm xúc, nội dung không rõ ràng đến văn phong lủng củng, diễn đạt thiếu logic đều làm mình thất vọng. Thực sự thì mình không mấy hài lòng về tác phẩm này.
- Đầu tiên là phải xét đến nội dung truyện. Cốt truyện của bạn chẳng hề liên quan một chút nào tới tên truyện. Nó rất mờ nhạt, khá phổ biến. Xuyên suốt tác phẩm của bạn hầu như chỉ nói về cuộc sống xoay quanh nhân vật ta. Từ việc được nhận nuôi cho tới khi gặp được cô bạn bằng tuổi có cái tên đáng yêu: Tịch An Nhiên. Mình sẽ coi đó là 2 tình tiết chính của câu chuyện nhé. Ở tình tiết thứ nhất thì bạn cũng đã kể lại mọi chuyện khá chi tiết nhưng ở chỗ :
Khi ta lên 5, một đôi vợ chồng đến nhận nuôi ta, họ là một đôi vợ chồng họ Vương vừa tốt bụng vừa giàu có. Nhưng không phải là vừa đến là nhận nuôi liền đâu nhé! Mà họ ghé qua trại rất nhiều lần, lần nào cũng đem một núi kẹo chocolate cho ta và sắp nhỏ. Đôi vợ chồng lúc đó rất thích ta, lúc nào cũng khen ta đẹp trai mà lại thông minh nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đa Sắc Hội Nhận Review
РазноеTopic Review truyện cho các authors trên Wattpad của Đa Sắc Hội. Nhanh chân đăng kí để được nhận những bài nhận xét, góp ý từ các reviewer xinh xắn đến từ Hội chúng tớ nhé! Không chỉ có review, Đa Sắc Hội còn mở một bảng xếp hạng nhỏ dành cho các r...