Magu-update ako ngayon! Kasi perstaym umiyak ni V____ kanina.
Nike's POV
"Dapat ay nag pasundo ka nalang sa amin kesa ikaw na mismo ang pumunta dito. Ayan ang napapala mo. Talagang aatakihin ka ng mga Royal Guards." Sabi ni Neil.
"Tsk." Nasabi ko nalang.
●●●●●
"Raised your head Princess Nikelee Zeine Lemercier." Sabi ni Niel. Dahil nakayuko ako ngayon habang nakaluhod. Nasa harapan kasi ako ng hari at d ko sya nakita kasi naka takip sya ng Kurtina. Daming dama eh no?
Inangat ko ang ulo ko at...
Loading...
Loading....
Loading...
Loading...
"ANOOOOO?!" Napasigaw ako habang nanlalaki ang mata at nakanganga. Megad. I kennat.
Lumapit si Neil sakanya. Habang ako ay naka luhod parin.
Umupo sila pareho para makapantay ako.
"Ang sabi ko ipadala nila ang pinaka maganda. Pero bakit ang pangit mo?" Nanghihinayang na sabi nya.
"Pati rin ba ikaw kamahalan?" Tanon ni Neil.
"Well... mapagtyatyagaan na rin." He said and stand
"Argh!"
Argh! Ang sama nya! Those emotionless Dark Blue eyes na parang may eye liner at Maskara. Also that annoying smirk on his red lips!
"I heard na natatawag ng Rain Country ang Ulan? Kaya mo bang gawin iyon?" Napatigil ako tanong nya.
"Malamang." Sabi ko. Tsk. "Gawin mo nga iyon ngayon." He said bossily.
"Tandaan mo ito Nike, sagrado ang pag tawag sa ulan. Kailangan ay galing ito sa iyong puso at puso ng taong inaalayan mo nito, hindi mo ito matatawag ng sapilitan lang at walang damdamin nakapaluob dito..."
Yan yung mga salitang sinabi sakin ni lola.
Nag lean sya para maka pantay ang mukha ako. 1 dangkal nalang. Itinaas ko ang dalawalng kamay ko at hinawakan ang mukha nya na parang ikinagulat nya.
Kinurot ko iyon.
"Tao ka ba?! Ha?!Hindi matatawag ang ulan ng sapilitan! Kailangan ko ng inspirasyon sa lugar na ito. Kailangan ng kanta para sa pag summon ng ulan. At kailangan ay may damdamin ito.!!!" Sigaw ko sakanya habang patuloy kong hawak ang pisnge nya.
Naramdaman ko nalang na may humawak sa magkabilang braso ko.
"Let me go!"
>>>>FastForward<<<<
Kasalukiyan akong nasa Dungeon. Bakit? Kasi inaway ko ang HARI daw nila. Jusq gwapo nga masama naman ugali.
Argh! Ayan nanaman yung ngising yan buset! Sarap sapakin ng mukhang yan!
Mabuti nalang at may bintana dito. Kaso may bars naman. Pero kaya ko yang putulin.
I concentrate
Kruuu~ Kruuu
I forgor. Gutom nga pala ako. !
Livi's POV
I'm King Livius Seraphiel Archemedine. The one and Only king of Sun Kingdom.
Kasalukuyan akong nasa opisina ko. Haist. Yung brutal na babae na yun.
"Bye Livi!" Paalam ni Niel. Tropa ko yang si Niel kapag kami kami lang.
BINABASA MO ANG
The Savage Wife And The Brilliant King
FantasyNike or should I say Princess Nikelee Lemerciere, Princess of The Rain Kingdom. Kaharian kung saan laging umuulan... Sa paningin ng iba ay maliit na Bansa lamang ito, ngunit ang kahariang ito ay isa sa mga nawawalang Kaharian na nag tataglay ng Ma...