Shynn's POV
=_____=*
Why the fuck did I easily agreed to this ?!
Hindi ko maiwasang murahin sa isip ang dalawang yun habang naglalakad sa school grounds ng walang direksyon.
I've been in this crappy school for four days and it felt like years.
"You're going to the Philippines and attend school"
That was the exact words of tito Lucas 6 days ago when he asked me to see him in his office.
I waited for him to say 'joke' though I doubt if he even know the word.
But then he's serious.
Serious as hell.
I didn't get the chance to protest dahil kinaumagahan din, pinaalis nya na ako.
And now I'm here.. From my fun life in Japan to this school-like-hell na pinamamahayan ng mga Gangster/mafia/killer-wanna-be.
Dahil busy ako sa pag mumuni-muni at pag iisip kung paano makakaganti sa dalawang taong dahilan kung bakit biglang nagdesisyon si tito ng ganun, hindi ko agad namalayang nakarating na pala ako sa likod na bahagi patungo sa masukal na gubat. Hindi ko pa mapapansin kung hindi lang ako bumangga sa kung sino.
"Watch it bitch! " sigaw nung nabunggo ko
Bahagya akong umatras bago siya tiningnan.
-_-
Gusto kong matawa dahil sa ayos nya.
Ano bang gusto nyang iportray?
Gangster o Jejemon?
Nakasuot kasi sya
ng maluwag na damit at pantalon, may sumbrero sa ulo at may matching kwintas pa na kumikinang dahil sa kulay na gold at parang kadena na sa laki."Sorry" labas sa ilong na hinging paumnahin ko.
"Well well well. Look what we've got here. The Newbie" nakangising sabi nya habang pinapasadahan ako ng tingin.
Parang gusto ko masuka sa uri ng tingin nya.
"Tingnan mo nga naman ang swerte"
Napatingin ako sa paligid
Ngayon ko lang narealized, may ibang tao pa pala dito.
-_-
Kala ko kasi mga puno.
There are five other gorillas standing few meters away from me
"sorry ulit. Sige, aalis na ako" nakayukong sabi ko
Umikot ako at akmang maglalakad na pabalik sa pinanggalingan ko kanina ng harangan ng dalawa sa kanila ang daan.
"Paraanin nyo ko" mahinang sabi ko
"Mamaya kana umalis byutipul, kinakausap ka pa ni boss, kwentuhan daw muna kayo " nakangising sagot ni gorilla 1
Kung sino pa yung pangit, siya pa may lakas ng loob mameste.
Dapat sa mga mukhang to, tinatago eh.
"Wag kang mag alala, wala naman kaming gagawin na hindi mo magugustuhan" gorilla 2
Haay.
Maikli pa naman pasensya ko sa mga ganito.
Ang hirap tuloy magtimpi.
Hinarap ko ulit yung 'boss' daw kuno na tahimik lang na nakamasid samin, may ngisi..... O ngiwi ba yan, sa mga labi.
Sa kanilang lahat, tong lider lang nato ang masasabi mong tao.