Salvia Blue

45 1 0
                                    

This story is dedicated to my cousin @erikaaah_louise :) ito nalang ang birthday special ko sayo hihi <3 pasalamat ka may nagawa ako kahit one shot lang, haha joke! Thanks nga pala sa libre mo. Happie birthday ulit! (nasa scene po ito ng my princess. )

---

Salvia Blue

Nandito ako ngayon sa isang coffee shop. Magkikita kasi kami ng boyfriend ko. Yap, ako ang nagaantay sakanya pero okey lang saakin palagi naman siya ang nagaantay saakin noon at palagi pa akong nalalate, ngayon ko nga lang ito gagawin ei.

"Did you wait very long?" tanong niya saakin pagkaupo niya sa tapat ko.

"no" sagot ko

"This is for you" sabay abot niya saakin ng isang basket

"Are you giving me a flower pot?" tanong ko

"No, its a flower" sagot nya

"A flower gift?" tanong ko ulit

"Just grow it. It should grow into a flower" sagot niya

"What flower it is?" tanong ko ulit

"I also dont know. Grow it and you eill know. Grow it well and tell me what flower I gave you in the future" -sagot nya

"Grow this plant and wait for me" Ano daw? wait for me? aalis siya? di ko ata kaya.

"What kind of matter is which requires so much time" tanong ko para kasi syang matagal mawawala saakin

"I'll be back before the flowers fall off" sabi niya. Babalik ka hah, pangako? hindi mo ako iiwan di ba?aantayin kita.

**

2 months na pero wala parin siya. Miss na miss ko na siya. Hindi niya pa ako tinatawagan or tinetext. Nakalimutan niya na kaya ako? Babalikan niya pa ba ako? Dahil late narin natulog na ako. Sana bukas makita ko na siya. Sana nandito na siya bukas.

**

Pagkagising ko sa umaga. Iminulat ko ang aking mga mata at mukha niya kaagad ang bumulaga saakin. Bumalik na ba siya? or nananaginip lang ako? Sana hindi. Hinaplos ko ang kanyang mukha para makasiguro kung bumalik na ba talaga siya or hindi. Totoo nga! Bumalik siya, andito na siya :) Hindi niya ako iniwan.

"I missed you!" sabi niya saakin at hinalikan niya ako sa noo.

Nakaupo kami ngayon sa sofa sa kwarto ko kung saan tinitingnan namin ang halamang ibinigay niya saakin na pinalaki ko.

"It looks like you raised this plant that that I gave you quite well" sabi niya

"I raised it with my utmost dilligence" pagmamalaki ko

"It is called Salvia Blue. Its flower's meaning is 'I think of you.'" pageexplain ko

"Yes, I think of you!" sabi niya kaya ako napangiti :)

"Habang wala ako sa tabi mo ikaw at ikaw parin ang nasa puso't isipan ko because I think of you" sabi niya kaya kinikilig ako ngayon

>////<

He hugged me and I hugged him back.

"Hindi na ako aalis. Hindi na kita ulit iiwan. I love you!" sabi niya. Ang sweet ng boyfriend ko kaya mahal ko yan eii.

-The End-

--

Sana nagustuhan mo :) Happy birthday ulit at thank you hihi.

Salamat din sa mga nagbasa nito. Sana po nagustuhan ninyo. Ito po yung pangalawa kong one shot sa collection ko. Follow me for updates @rinfu_mika and can you follow @LadiesInDisguise ? Thank you thank you. :)

.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Shot CollectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon