Chapter 3 (First day of Disguise)

7.6K 186 3
                                    

CHAPTER 3 (First day of Disguise)

Sulli's POV

tapos na ang photoshoot .. hapon na ngayon kaya papunta na ako sa mall 

para makabili ako ng disguise....

nakapark na kami sa parking lot sa mall.... nag suot ako ng shades para di ako makilala...

Driver ko lang ang kasama ko ngayon. Di ko kasama ang mga bodyguards ko. Nakakairita kasi.

 Pumasok ako sa isang eyewear shop. kailangan ko ng eyeglasses na walang grado at contact lenses para ma-iba ang kulay ng mata ko.

My eyes is like black. I will buy blue contacts. Galing naman ako sa U.S. Big nerd glasses.

Ngayon sa isang shop naman na may sweaters na paninda. I bought 5sweaters. 5 sweaters lang kasi maguuniform din naman sa school.

FINISH BUYING A DISGUISE

---------------

I'm home. Granny saw the disguise . She said it was perfect. No would suspect that it's me. 

Mom and dad arrived here few minutes ago.

 Alam na  nila mommy ang tungkol sa disguise. They said that it was a good plan.

pagkatapos naming maglunch pumunta ako agad sa kwarto ko. 

nagbihis na ako at tiningnan ang sarili sa salamin.

Tama talaga si lola . Wala talagang mag suspect na ako to kasi it so far from my personality.

Kinuha ko na ang bag ko at sumakay na sa kotse. Kasabay ko si lolo sa kotse kasi ihahatid nya daw ako sa classroom ko.

Few minutes later we arrived at the school. It is big .

Naglalakad kami sa hallway. Wala ng mga istudyante. Nagstart na siguro ang klase.

pumasok na kami ni lolo sa isang classroom. 4-A.

Tumahimik ang lahat pag pasok namin at nakatingin sakin.

Yumuko na lang ako. Sanay ako sa attensyon pero bagay lang to sa disguise ko. Kunwari SHY, TAHIMIK. 

"Goodafternoon 4-A!! This is my granddaughter and your new classmate. "-lolo talking to my new classmates

tapos binigyan nya ako ng aalis-na-ako look.

nag nod na lang ako.

umalis na sya......

"please introduce yourself..."- teacher

pumunta ako sa tabi nya .

"Goodafternoon!! I'm Sul---Alyssa Chan...16...from Beverly Hills High School..." that was close....

tama nakadisguise pala ako...

"Goodafternoon...I'm Mrs. Reyes, your advicer...please sit over there...beside Mr. Lee...." sabay turo dun sa dulo...

habang naglalakad ako papunta sa upuan ko...feeling ko butas na ang likod ko....grabe sila makatitigig...

 "Ang swerte naman ng NERD na yan katabi talaga si Shawn"

"pasalamat sya apo sya ng principal"

"wow galing sya sa u.s. ? "

"so meaning she's rich"

"she have beautiful eyes"

"it's blue"

kung magbulong-bulongan naririnig talaga....ay WAGAS!!

"ok....let's get back to the lesson....find the N of ...."- Mrs. Reyes

nakinig na lang ako sa discussion....

 ====================

A/N :

ok po ba ang chapter 3?

wla ako naka UD kahapon kasi nagparty kami Bday ni StupidInvisibleGirl

belated Yen!!

#LongTimeNoSee

~MsDA

Pretty Girl in Disguise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon