Chapter 1

71 1 2
                                    

Kathryn’s Pov

Hi! I’m Kathryn Chandria Bernardo, 18 yrs old. May ari kami ng business dito sa Pilipinas at isa rin ang mga parents ko sa pinaka-mayaman dito sa Pilipinas at sa America rin kasi investors ang daddy ko sa America so yun. Yun nga.

“Chandria! Anak baba na! Kakain na kayo!” Sabi ni manang. Yung maid na nag-alaga sa akin simula pa nung bata ako.

“Opo! Baba na po!” Sabi ko

-Sa Baba-

“Good Morning Anak!” sabi ni Mommy.

“Good Morning din Mommy! Nasaan nga po pala si Dad?” ani ko.

“Wala eh nasa states kaalis lang kanina.” Malungkot na sabi ni Mommy.

“Nag-away po ba kayo?” Tanong ko.

“Hindi, malungkot lang ako kasi palagi na lang siyang nasa states eh.” Malungkot na sabi ni Mommy

“Don’t worry Ma, babalik din si dad.” Masaya kong sabi.

“Haha! O siya kain ka na, last year na ng college mo noh?” Tanong ni Mommy

“Yes Ma! Sana Valedictorian pa rin ako.” Sabi ko habang kumakain.

“Siyempre naman! Valedictorian at Salutatorian ata ang Mommy at Daddy mo!” Palabirong sabi ni Mommy.

“Haha! Promise Ma gagalingan ko sa pag-aaral!” sabi ko habang papunta ako kay Mommy.

“Yan ang anak ko!” Masayang sabi ni Mommy at yinakap ako.

“Thanks Ma!” Sabi ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sa Willford Academy (Still Kathryn’s Pov)

Dito ako nag-aaral. Maganda dito since I transfer here naging komportable na ko. May mga kaibigan na ko ,“Ang Barkada”. Sino sila? Uhm, sina Julia, Aria, Kiray, Jane at si Ate Yen. Ang mga boys naman sina Khalil, Neil, Diego, Ej at yung Parking 5, sina Kats, Lester, Jc, Seth, at ang kinababaliwan kong si Daniel! Jk! Sus never ko yun magugustuhan gwapo nga mukha naming unggoy at mayabang pa.

Bumaba ako sa kotse ko. Katatapos ko lang kasi mag-park eh. Dumiretso ako sa Students Park, sure ako may announcement na namang bago. Hanggang sa nakasalubong ko ang mga bumibwisit sa araw ko. >.<

"Hi Kath! Long time no see!" Mapangasar na sabi ni Julia

Hindi siya yung bestfriend ko ah. SIya si Julia Barreto ang mahaderang girlfriend ni Daniel.

" Hi! Long time no see din. Namiss kita. Uhm.. Namiss kitang awayin." sarcastic kong sabi.

"Wow! Ako rin, well sobra ko ngang namiss eh." nakasmile niyang sabi.

"Ah ok yung lang ba ang sasabihin mo? Such a waste of time! Bye girl!" sabi ko.

Di ko na nakita yung expression ng mukha niya. Tss! alam ko namang magsusumbong yan kay Dj. Dahil inaway ko na naman siya? Ha? Inaway? Eh tanga siya eh siya nagsimula edi ako ang tatapos.

"Hi! Chandy I miss you so much!" Masayang sabi ni Julia. Yan totoo na to bestfriend ko na talaga to.

"Miss na kaagad eh magkasama tayo kahapon eh." ako -_- eto eto ang mukha ni Julia...

"Joke lang!" naka-piece sign kong sabi.

"Ba't ba parang ganyan yung itsura mo? Nakaaway mo nanaman si Julia noh?" Sunod-sunod na tanong ni Aria.

"Putspa, sunod-sunod! Wala to and yes nakaaway ko si Julia, ang kulit kasi eh." sabi ko.

"Ay magaaway na naman kayo ni fafa Dj!" sabi naman ni KIray.

"Sus! sanay na ako kahit hindi kami close nun noh." sabi ko.

"Hay!"  sabay-sabay na sabi nila.

 Anu ba yan hindi pa sila sanay, Mr Padilla kasi eh.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Note:

Sana po suportahan niyo tong story ko.. Pretty please!! :) If maganda ang feedback nito eh, ipopost ko na ang Chapter 2. Marami ring revelation dun sa Chapter 2. Maka-clarify lahat dun. Kapag may suggestion po kayo, comment lang po. :)

Thank you!! Sana po suportahan niyo po ito!! :)

Vote, Comment And be a Fan!! :)

~Lovey~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Nagpatibok sa PUSO ni Mr. Padilla (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon