Chapter 1 Back to School

37 3 2
                                    

[Lea POV]

Papasok na kami ni Kiel sa global university. "Lea pumasok ka na sa kotse susunod ako". Pumasok na ako sa loob ng kotse at parang ang weird nya na may kung anong hinahanap.
"Kiel tara na late na tayo"sumakay na sya sa kotse. habang umaandar yung kotse

tinanong ko sya ahh Kiel ano yung hinahanap mo kanina sa dorm natin. Syempre hindi nya ko sinagot nakatulala lang sya at parang ang lalim ng iniisip. Finally nandito narin tayo.

Bumaba na kami ni Kiel sa kotse at dumeretso na kami sa classroom. Kung kailan ba naman first day of school namin tsaka pa sya naging cold.

"Good morning ma'am". "Ok class take you're seat. Naupo na kami habang nagtuturo si ma'am nakatulala lang si Kiel.

Nagtataka ako kung bakit ganyan sya eh, ang alam kong kilala kong Kiel palangiti,at nakikinig lagi sa guro.nahinto ang pagtuturo ni ma'am ng biglang himatayin si Kiel.

Kiel gising kiel gumising ka. Nakakagulat si Kiel biglang hinimatay ang alam ko kumain naman sya pero bat sya hinimatay. Siguro dahil dun sa iniisip nya.

Ano kaya yung iniisip nya. Nandito kami ngayon sa clinic. Sabrina!!! Bakit kaya nya sinabi yon. At sino si sabrina doc ok lang pa ba sya. Tanong ko kay doc na may halong pagaalala.

"Nasaan ako at anong nangyari sakin" tanong nya habamg patingin tingin sa paligid nya. "Nandito ka sa clinic at hinimatay ka kanina" tawagan ko nga si Skylar para may kasama akong babae hahahaha. "Kiel labas muna ako may tatawagan lang ako"
Ring........rrrrrr..........

"Ano ba naman yan ayaw pang sagutin" last one.

ring......rrr.........rrr...
"Hello,sky pwede mo ba akong samahan magbantay kay Kiel"
"Sige papunta na ako dyan" sana naman walang sakit si Kiel wala akong kasamang magalaga sa kanya.

"Pamilya ka ba ni jossai Kiel Lee" sabi nung doktor at ang tagal kong sumagot kasi Hindi ko masabing hindi kasi Hindi nila sasabihin sa akin kung ano ang nangyayari sa kanya.

"Opo girlfriend nya po ako, ano pong nangyari sa kanya"nakakatense naman yung doctor " meron po syang brain deseas" nanonose blid ako sa doctor na to pero sana Hindi malala yung brain deseas nayon.

"Ahh ma'am wala po dapat kayong ipagalala kaya po sya hinimatay kanina siguro po ehh marami syang iniisip o di kaya stress" wow kailan naistress si Kiel marahil yon sa iniisip nya at ang pinakamalaking katanungan ko sino si Sabrina. "Sige po thank you po doc"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 29, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GLOBAL UNIVERSITYWhere stories live. Discover now