A/n: First time po naming mag-sulat. Sana po magustuhan niyo XD
Credits: Louise tapos po ako ang nag-ayos. :)
----------------------------
Lord, I'm Sorry
Kasalukuyan akong papuntang simbahan, Hindi naman ako maka-Diyos. Pero hindi ko alam kung bakit ako pupuntang simbahan. Hindi ko nga alam kung anong ginagawa dun eh, Since birth kasi hindi pa ko nakaka-pasok ng simbahan. Sounds creepy right? Nung bininyagan lang ako naka-pasok ng simbahan, But come to think of it. Wala pa kong isip nun! Sanggol palang ako nung mga panahong yun.
Hindi ko pa nakikita ang itsura ng simbahan, Hindi ko alam kung anong mga ginagawa nila dun. Hindi rin ako naniniwala sa Diyos. Hindi naman kasi totoo yun eh, Mga gawa-gawa lang nila yun.
Habang papasok ako sa isang Christianong Simbahan. May mga naririnig akong kumakanta.. Ang gaganda ng boses nila.
"Jesus, Lamb of God
Worthy is you name,
Jesus, Lamb of God,
Worthy is your name...."Ayan ang una kong narinig na kanta, Actually pa-iba iba sila ng kanta. Para silang mga Anghel...
"You're all I want,
You're all I ever needed,
You're all I want...
Help me though you are near.."Ayan naman ang sunod na napakinggan ko. Napaka-Anghel ng mga boses nila, At para silang Angel kung titignan. Siguro mga members ito ng choir? Nagulat naman ako nung may tumapik sakin. Hindi ko siya kilala pero halatang kilala niya ko.
"Hi Ace..Mabuti naman at nag-simba ka. Matagal ka ng hinihintay ni Lord eh.. " - Naguluhan naman ako sa sinabi niya, Bakit niya alam ang pangalan ko? Stalker ko ba to sa facebook? Tiyaka bakit naman ako hinihintay ni Lord? Sino naman yun? Naguguluhan ako.
"S-sino po k-kayo?" - Tanong ko dun sa Lalaking kumausap sakin.
"Wala akong pangalan..Tara maupo tayo sa upuan, at iku-kwento ko sayo ang tungkol sa Diyos. " - Siya, For the 2nd time. Naguluhan nanaman ako sa sinabi niya, Wala siyang pangalan? Pwede ba yun? Sa pagkaka-alam ko kasi lahat ng tao may pangalan. Umupo nalang kami sa may upuan at nag-simula na siyang mag-salita.
"2 thousand years ago, Pinanganak ang ating Panginoon. Ang tumayong mga magulang niya ay sina Mary at Jose. Pero hindi iyon ang totoo niyang magulang, Ginamit lang iyon ng Diyos para makapasok siya sa mundo ng mga tao. Sa mundo natin... Nung pinanganak siya, Jesus ang ibinigay sakanyang pangalan. Lumaki si Jesus ng may pananalig sa Diyos at napaka-talino niyang bata.. Habang lumalaki siya, madami siyang natututunan about Bible. Hanggang sa nakakapag-pagaling nga siya ng may sakit.. " - Siya, Unti-unti kong naiintindihan ang mga sinabi niya. Kung ganoon, totoo nga palang may Diyos talaga..
"Hanggang sa dumating yung time na gawin na Niya yung plano niya dito.." - Naguluhan naman ako sa sinabi niya.
"Plano? Anong ibig mong sabihin?" - Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Lord, I'm Sorry (One-Shot)
SpiritualPaano makikilala ni Ace ang Diyos? Paano niya malalaman ang katotohanan? Papaano niyang malalaman na may Diyos? | A one-shot spiritual story. <3 |