Kwon Yuri sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại vùng đất nọ thuộc châu Á. Năm 18 tuổi , thay vì yên phận trở thành con dâu cho một gia đình khá giả theo sự sắp đặt của cha mẹ , cô sớm nhận ra chuyện này không phù hợp với bản thân, cô muốn có quyền tự quyết đối với cuộc đời mình. Và Yuri đã làm một chuyện mà hẳn sẽ thay đổi toàn bộ số phận của cô sau này.Ngày hôm ấy, Yuri cùng một người bạn thân đã tìm cách rời khỏi quê hương nơi họ sinh ra. Thật kì lạ khi mà ở thời đại này, cô lại có thể gặp được một người đàn ông không coi rẻ thân phận phụ nữ của mình, thậm chí còn cùng cô trải qua một đoạn thời gian thật dài thân thiết. Là gã bạn thân của cô - Sun.
Yuri theo Sun vượt qua rất nhiều vùng đất, bằng hai bàn tay trắng, hai người cùng nhau chắt chiu từng đồng bạc, gia nhập nhiều đoàn người, học tập cách buôn bán làm ăn, họ đi càng xa, lại càng trưởng thành. Dần dần , Yuri và Sun trở thành những con buôn châu Á đầy bản lĩnh.
Vào ngày hôm nay , trải qua gần mười năm ròng rã khắp mọi vùng đất lạ, họ tìm đến được châu Âu.
Nơi họ đặt chân đến là Ireland. Một đất nước thú vị. Họ dừng lại tại một bến cảng có tên Queenstown. Sự đa dạng trong việc buôn bán và trao đổi hàng hoá nơi đây khiến họ không thể rời mắt. Và cả hai đã quyết định, sẽ ở lại trong thời gian dài và gây dựng một gia tài lớn trước khi trở về quê hương.
Queenstown ngày 9 tháng 4 năm 1912
"Hey Yuri, như thường lệ !"
Một người đàn ông cao lớn với vẻ mặt già dặn bước vào quán rượu nhỏ nằm giữa khu chợ sầm uất, trên tay là chiếc vali bám đầy bụi bặm. Chàng thanh niên dáng người mảnh khảnh đứng trong quầy vừa thấy ông liền vui vẻ đón tiếp.
"Một bia cỡ lớn. Của ông đây !"
Đặt mạnh vại bia xuống trước mặt người đàn ông , chàng thanh niên ra chiều đang mong đợi điều gì đó.
Người đàn ông cầm vại bia uống cạn một hơi, thở ra một tiếng đầy sảng khoái trước khi bắt đầu câu chuyện của mình.
"Yuri ,ta đi đã gần nửa năm mà nhóc vẫn chẳng lớn hơn gì cả. Đàn ông con trai kì lạ , không có lấy một cọng râu!"
Người thanh niên chính là Yuri lúc này nhe răng sờ lên cằm mình , giả bộ cáu kỉnh nói :
"Dạo này không có râu đang là mốt đấy ông già. Mà kể cho tôi nghe đi , chuyến đi lần này có gì thú vị không ?"
Yuri rót thêm một vại bia cho người đàn ông ,hào hứng nói. Người đàn ông này tên John ,là thuyền trưởng của một con tàu nhỏ, khách quen của quán cô.
Cô và Sun đến đây đã được tròn hai năm. Ngay khi đặt chân đến , không mất quá ba ngày để Yuri quyết định mở một quán rượu. Quả như dự đoán. Rất nhanh , nơi đây trở thành điểm đến ưa thích của người dân quanh khu chợ. Từ công nhân, thuỷ thủ cho đến lái buôn, thậm chí là cả những thương gia cỡ nhỏ và trung cũng tìm đến khá thường xuyên như một nơi để giải toả áp lực sau bao ngày rong ruổi trên biển.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC][YULSIC] Titanic Untold
FanfictionMột câu chuyện tình chưa từng được nhắc đến trong vụ đắm tàu Titanic ngày 15/4/1912