Chapter 1

33 11 15
                                    

Zian's POV
 
  *kringggggggggg

Alam mo ung feeling na malapit mo nang masapak yung taong pinaka kinaiinisan mo sa balat ng lupa pero dahil sa ingay na yon hindi na tuloy.

  *kringggggggggg

Inulettttt!!!! Nkakabanas na tlga. Ang astig na ng panaginip ko e. Panira talaga e.

*kringgggggggg

Shut up! Sasagutin na nga e.

   --phone call--
Ako:"KUNG SINO KA MANG HINAYUPAK KA HUWAG NA HUWAG KANG MAGPAPAKITA SA AKIN. ANG AGA AGA MONG MAMBULABOG!!!"

Siya: "Goodmorning Bro *note the sarcasm*"
   
Tiningnan ko ung screen ng cp ko. Bwisettt si James lng pala.

Ako: "huwag mo kong mag goo goodmorning! Walang good sa morning kung sisirain mo lng"

Siya: " O siya ! Huwag na natin pahabain ang boring mo kausap! HAHAHA. Papaalala ko lng sayo na bukas na ang first day of class pero wala ka paring gamit kahit isa.

Ako: " King ina mo!! Tatawag ka dahil lng jan??? Yari ka tlga sken pag nagkita tayo!!"

Siya: " Lol Bro! Hindi ako takot sayo! Btw ipapaala ko pla sayo na may bagong teacher daw sa school naten! Bro ang Hot sobra. Ka aged lng nten galing ibang bansa! Balita ko accelerated e."

Ako: "Wala akong pake Bro! Sige na maliligo na ako!!!"

Hindi ko na hinintay na mkapagsalita pa siya. HAHAHAHA. Bwiiseett yun ginising ako. Btw hindi pa pla ako nkakapagpakilala.

   My name is Zian Grey Santos. Im 18 years old at Kilala bilang kinakatakutang Badboy sa Santos  University. Yes! You read it. Our own university. Kaya huwag na huwag mo kong kakalabanin at babanggain kung ayaw mo masira ang buhay mo!! Pero mabaet naman tlga ako. Slight nga lng. lahat tuloy ng babae sa school mamamatay kapag nginingitian ko. Hayss ewan ko ba sa knila prang hindi nkakakita ng gwapo e.

Makaligo na nga. Susunduin ko pa ung ate ko sa airport e. Kung hindi ko lng mahal yung ate kong yun kahit napakasabog hindi ko tlga susunduin yun.

Dahil linggo ngayon wala masyadong traffic so maaga ako nakarating. Habang naglalakad ako papasok sa airport may babaeng bumangga sa akin.

"Fuck!! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo!"

Nakakabanas buti hindi ako nadumihan. Tiningnan ko yung babae na nakaupo sa sahig dahil na siguro sa lakas ng impact. Mukhang foreigner at kakauwi lng siguro dito sa pinas. Ang ganda pa naman sana niya kaya lng ang clumsy masyado. Tsk.

"Ako pa talaga? Ang hindi tumitingin? Ikaw nga tong may hawak na cellphone habang naglalakd!!"

Ang daldal din pla niya at marunong naman pla magtagalog. Dahil sa nagtext na saken si ate na nasa waiting area na siya. Iniwan ko na siya dun mag isa. Nkakasira ng araw e. Huwag lng ulit magkikita ang landas namin kung ayaw niyang masira ang buhay niya.

"Hoy!! Salamat sa pagbangga mo ha!! Napaka Getleman mo po!!"

Tsss. Daming satsat. Hindi makamove on. Pasalamat siya medyo goodmood ako ngayon kung hindi pinahiya ko na siya sa madaming tao.

"Hey Baby brother. Why took you so long? Anything bad happens? You look angry?"

"Ate don't call me Baby brother its so disgusting! At huwag na natin pagusapan ang pagiging badmood ko! May nakabunggo lng nmn ako kanina nkakabanas! siya pa galet kala mo maganda!"

"Okay chill bro! Let's go home. I want to sleep na. Favor din. Pakibili ako ng school supplies sa mall. Thank you *puppy eyes*!!"

"Okay ngayon lng to! Hindi pa rin nmn ako nkakabili ng akin. Sasabay ko nlng yung iyo! Tara na"

After an hour nahatid ko na si ate sa bahay kaya deretso na ako sa mall namin. Yup hindi naman sa pagmamalaki pero magmamalaki na rin. We owned 10 malls all over the world, 16 hotels, ung school na pinapasukan ko din and we also have a company. At kami ang isa sa pinakamayaman sa Pilipinas.

After kong pumunta sa mall dahil wala na akong gagawin tinext ko mga tropa ko. Tambay sa private bar namin. Kami lang ang pde pumasok dun unless inimbitahan ko or nila. I have 4 friends  Yuan, Tristan, Dwayne and James. Si James ang pinakaclose ko sa skanila since siya ang bestfriend ko since elem. Sa aming lima siya ang pinaka cassanova. Araw araw iba ibang girl ang dinadala niya sa condo niya. Walang siniseryoso. Si Yuan naman ang Lover boy sa amin. Stick to one daw siya sa Girlfriend niya na si Bianca. Loyal yan kaya kapag may kalokohan kaming ginagawa minsan inaayawan niya. Si Tristan naman ang tumatayong kuya sa aming lima. Matinik din sa babae yan. Katulad ni Yuan pero kahit ganon meron yang babaeng mahal kaya lng hindi siya mahal. Saklyf diba. Ayon tuloy naging cassanova. At si Dwayne ang happy go lucky sa barkada. Siya ang nagpapasimuno sa lahat ng kalokohan na ginagawa namin. At ako ang pinaka leader sa aming lima. Sikat kaming lima sa school. Hearttrob at kinakatakutang mga badboy. Walang naglalakas loob kalabanin kami. Lahat kami varsity player ng basketball at ako ang captain. How can I define myself? Gwapo, Gwapo, Gwapo at Gwapo. HAHAHA nkakatamad mag define e. Okay na yan.

Kakadating ko lng dito sa bar rinig ko na agad yung ingay sa loob. May mga babae din silang kasama. Nako! Yung isa halos wala ng suot dahil sa sobrang ikli ng damit kita na kaluluwa e. Yung isa lumapit sa akin

"Hey! Baby! Do you want to have fun"

Ako tlga pinakachixboy sa amin e. Huwag kayo maingay. HAHAHAHA. dinala ko siya sa upuan.

"Hey bro! Musta na! Balita ko kakauwi lng ng ate mo ha? Yari ka may magbabantay na ng mga galaw mo sa school" sabi ni James. Nako alam ko naman na may crush to sa ate ko pero dahil may bro code kami na walang talo talo sa mga kapatid kaya hindi pede.

"Sus! You now me guys. I have my own rules. And no one even my sister can change that!" sabi ko. Meron akong rules sa school. Huwag na huwag pakikialaman ang mga desisyon ko sa school. Kung ayaw mo mapatalsik sa pilipinas. 

"Yan ang gusto ko sayo! Badboy kung badboy! Hahahaha"sabi ni Tristan habang kalandian ung isang babae.

"Bro nakita mo na ba ung bagong teacher galing states daw! Pre Yummy sobra! King ina sexy daw." Sabat ni Dwayne. Tss. May kalokohan na naman siguro tong naiisip. Pati teacher pinapatos e.

"Kung ano man yang naiisip Dwayne huwag mo na ituloy. Pati teacher pinapatos mo e. Matanda na yun Bro!" Sabi ni Yuan. Memmdyo umeepekto na ang alak sa akin kaya etong katabi kong babae kung ano ano ginagawa sa akin. Hinahayaan ko lng siya, diyan siya masaya e.

"Gago bro! Kaedadan lng naten! Sa states kasi nag aral and accelerated siya kaya maaga gumraduate!"depensa ni Dwayne. I want to meet that girl. HAHAHA mukhang may bago akong pagtritripan ha!

"Hey! Crop the topic. Tigilan niyo na nga yang chismis na yan! Kalalaki niyong tao napaka tsismoso niyo! Mag si uwe na nga tayo maaga pa pasok bukas! Una na ako!" Awat ko sa pinaguusapan nila.

Umuwi na ako. Saglit lng nmn biyahe tutal malapit lng ung bar sa bahay namin. Pinagbuksan ako ng butler ko ng gate. Dumiretso na ako sa room ko. Nagshower lng ako saglit then humiga na ako.

What a long day! Naalala ko bigla yung nkabunggo kong babae. Bwiset yun huwag ko lng mkikita ulet un. Ang ganda pa naman sana niya. Ang amo ng mukha kaya lng ang sungit pla.

Ang aga pa ng pasok bukas. Hindi ko na feel ang bakasyon. Hindi ko alam ung bagong teacher na yon a! I want to meet her. Ano kaya ugali niya? Maganda kaya tlga? Aishhhh bakit ko ba iniisip yon! Maka tulog na nga lng.



Just My "TEMPORARY" Happiness?Where stories live. Discover now