Steven pov:
Ang dal dal talaga ng batang yun pero kanina ang cute nila tignan ..teka ano sinabi ko wala yun..
"Hatid na kita dito lang din naman ako nakatira eh sa subdivision nyo"sabi ko at tumango naman sya anv totoo ibang daan yung ginamit ko para hindi nya malaman kung na d ako nakatira dito sa sub nila sa kabila pa ko..
Pag dating namin dun sa mansyon nila sabi nya pumasok daw ako pero sabi ko wag na..
"Pls pasok kana"sabi nya saken..
"Wag na geh alis na ko"sabi ko at sumakay ng kotse at pinandar ng mabilis..
*alien ko sagutin mo na dali*
Napatigil ako sa kanto ng marinig ang boses ni mj..
May naramdaman akong luha sa gilid na mata ko..
-flash back-
"Alien ko hintayin mo ko dito ah"sabi ni mj girl friend ko..
"Balik ka ah "sabi ko at hinintay sya. Hindi ako nerd im a gangster.
Sa tagal nya sunundan ko sya at pag punta ko dun nakita ko nalang syang nakabigti..
"Mj!!"sigaw ko at tumakbo papunta sa kanya..pinutol ko kagad ang tale at naramdaman kong parang humihinga pa sya at parang nag aagaw buhay dahil may tama sya ng sak sak sa chan nya..
"Babe wag kang susuko*sob* pls.."sabi ko habang umiiyak..
"A-alien k-ko mahal kita"sabi nya saken.at may tumulo ring luha sa gilid na mata nya..
"Babe mahal din kita "sabi ko ng umiiyak at may inabot syang papel sakin na may sulat..
"B-basahin m-mo y-yan ah"sabi nya at pumikit na sya..
"Babe!! Gumising ka!! Sabi mo babalik ka sabi mo din na d mo ko iiwan!!"sabi ko na galit na galit..
"Ahhhh!!!!"sigaw ko at pilit na ginigising sya pero patay na talaga sya..
*tsup*
Yan ang huling halik ko sakanya ng ihatid ko na sya sa hospital at sabi wala na daw talaga sya.
Nang ilibing sya nag kulong ako sa kwarto ko at hindi nako nag pakita sa member ko..
"Steven anak open tha door"sabi ni mom habang kumkatok..
"Ayoko"sabi ko ng cold..naramdaman kong umalis na si mom..
May naalala ako bigla na may binigay sya saking papel..kinuha ko yun at binasan ang nakasulat..
Dear alien ko:
Ang totoo nyan may sakit akong cancer at sabi ko kala mom na wag nilang sabihin sayo kase ayaw kitang pag alalahanin pa..
Mahal na mahal kita at ngayon na nalaman kong ngayon na ko mamatay naisipan kong mag paalam sayo na may bibilhin ako pero ang totoo ay mag papakamatay nako kaso..bigla kong naisipan na hayaan kong sa harap mo ko mamatay ..
Habang sinusulat ko to ay umiiyak ako at nag susuka na ko ng dugo at hindi sak sak ang na sa chan ko kung hindi ay dugo at kunwari lang ito at sasadyain ko na ngayon ako mag bibikti..
Ayoko na bumalik ka sa pagiging gangster mo at ayoko din na malaman nilang patay nako at ayoko na maging gangster ka gusto kong maging nerd ka para saken..at kung makakahanap ka ng mamahalin mong babae ay alam kong gusto mo bumalik sa pagiging gangster dahil sa taong mahal mo...nasa cp mo ako may record at pic diyan hahha para d moko kalimutan kahit na may bago ka na..I love you.
Kinuha ko yung cp ko at pinakinggan ang record nya at kumanta sya ng..
[A thousand years]
(Kasabay ng pag tug tog ang pag sasalita nya)
"Alien ko mahal kita at ang kantang to para satin."
Heart beats fast colors and promises how to be brave how can i love when im afraid to fall but watching you stand alone all my doubt suddenly goes away somehow..
One step closer
I have died everyday waiting for you darling dont be afraid i have love for a thousand years i love you for a thousand more..
Time stand still beauty in all she is ..i will be brave i will not let anything, take away .
What's standing in front of me.every breath every hours has come to this....One step closer..
I have died everyday waiting for you darling dont be afraid i have love you for a thousand years and i love you for a thousand more..
Nakinig lang ako sa kanta nya hanggang sa marapos ang kanta nya..
"Alien ko i love you mahal kita"sabi nya at dun na natapos ang kanta nya t yung mga sinasabi nya..
"I love you too at promise ko na ititigil ko na ang gangster"sabi ko at tumayo na at binuksan ko ang ilaw ng kwarto ko at nakita ko ang dumi na ng kwarto ko kaya ginawa ko nilinis ko na at naligo humiga sa kama at niyakap ko ang pic nya at dun ko namalayan ang pag tulog ko..
-end of flashback-
Tinigil ko na ang pag iyak ko at kinuha ang cp ko at tinignan ang pic naming dalawa at tapos non ay pinaandar ko na..
Third person point of view:
Habang pauwi si steven hindi nya alam na may nakasunod sakanya at ang taong yun ay ang kanyang..
Mga kaibigan na kakauwi lang galing ibang bansa..
Pumunta naman tayo sa kabilang dako..
"Mom ayoko ng bumalik dun sa ibang bansa "sigaw ng dalaga..
"Baby kaylangan at dun na tayo titira"sabi ng mom nya..
"Pag sinabi kong ayaw ko ayaw ko!!"sigaw ng dalaga..
"Pag sinabi kong pupunta tayo dun pupunta tayo!! At pag sinaway mo lahat ng sinabi ko laghat ng connection mo tatanggalin ko at kahit san ka magpunta at mag trabaho at tumira ay puputulin ko at swabihin kong hindi kita anak!!"sigaw ng mom nya kaya tumahimik sya at..
"Ok fine pero ito ang tatandaan nyo niisa sa papeles oh kahit saan ituturing nalang kitang tita ko"sabi ng dalaga at lumabas sa mansyon nila..
"Kaylan ba kita ulet makakasama A ko"sabi ng dalaga at pumasok na sa loob..
-----------------
--------------------------
-------------Sino kaya ang dalaga sa kwento..
Vote and comment pag nalaman nyo sa next chapter ko na ipapakilala.
Kim taehyung as steven shin.
Kim dahyun as shaira lee
YOU ARE READING
Nerdy Bully (Original)
Teen FictionPangalawa ko na po itong story..hindi po ako marunong gumawa ng story description eh heheh😁