Dahil nga scholar ako dito sa greenfield dapat laging mag aral sabi nga ni Kath/chichay....
Work work lang walang focus focus....
Hahaha!!Simula na nang class dapat 6:30 nandito na sa school kasi may flag ceremony kapag Monday and the rest wala na..
Grabe ang sungit nung prof sa geometry ang hirap pa naman nun pero favorite ko yun sya nga pala ang pangalan ng prof ay professor Kaevin ang amo ng pangalan no pero ang sungit kainis.....
Nung lunch na, pinakilala ako ni Stephanie sa friends niyang si Lorraine,Charm at Carla ,ay si stephanie pala ung nakilala ko sa room at naging friend kami kinwentuhan nya ko tungkol dun sa greenfield at grabe ang daming mayayaman at magagaling at may isang kinwento sya sakin si Oliver model sya ng rrj tapos tagapagmana ng isang company grabe ang yaman!!
Pagkatapos ng kumain pumunta kami sa garden para pagusapan na ang group report ”grabe unang araw palang ng class may report agad" sabi ni john "Eh kasi daw para magkakilala daw ng husto"sabi naman ni Claire..
Pumunta na kami ni Stephanie sa room para sa next class na Science...."Good morning Ms.Villanueva"buong klase kilala agad nila sabi daw yan daw ang pinaka mabait na teacher dto ang daming may paboritong estudyante dyan kasi daw may joke daw kapag nagkaklase yun yung sabi Stephanie.
Uwian na!!!!!!!!!!!
Hinatid na kami nang service sa bahay tapos napansin kong walang tao sa bahay pati nakalock ang pinto pumunta ako kay Aling Pering kapitbahay namin nasa kanya yung susi kasi sya lang pinagkakatiwalan ni Tita Tess.
"Nasaan po sila tita?" sabi ko
"Nasa ospital sila kasi inatake na naman yung tito mo sa puso tsk."
sabi naman ni aling pering.
Nung binuksan ko na ung pinto naalala ko agad si Ian
"Hala hindi pa nasusundo si Ian si Tito nga pala nagsusundo kay Ian"
Susunduin ko pa ang kapatid ko kainis tsk..
Habang naglalakad papunta sa school may napansin ako grupo ng kabataan tingin sila ng tingin sakin tapos biglang sabi "Uy diba sya yung bagong transfer sa school"sabi nung isa tapos lumapit sila umiilag naman ako......
Hi!I'm Jay Your.......
Primma but you can call me Prime...
I'm so Glad to meet you.....
Hi!I'm Jeremy I'm so glad to meet you...
Thanks.. sabi ko naman
"Huy! Oliver!"sabi naman ni Jay
"Ano yun?Nagsasayang lang tayo ng oras sa babaeng yan I'm sure kilala mo na ko ako lang naman si Ian Oliver Poblete model ng RRJ at tagapagmana lang naman ng isa sa lahat ng pinatatakbong kumpanya ng pamilya namin" sabi nung lalake...
"Ang siga mo naman kala mo naman kagwapohan porket ba model ka ng RRJ at tagapagmana ng isang kompanya ang siga mo na di naman kagwapuhan"syempre sabi ko yun
"Anong sabi mo?!!!!"na malapit na kong suntukin....
"Pre!wag mo na patulan babae yan..."sabi naman ni Jeremy
"Bukas ka sakin sa school"sabi ni Oliver
"Bleeeeeee!!!"sabay takbo ko
Yun nasundo ko na si Ian sa school nya dumaan narin kami sa ospital para dalawin si tito pagkatapos nun umuwi narin kami sa bahay at sinarado ko na ng maayus para safe pagkatapos nun ang saya nagbonding kami ng kapatid ko syempre pagkatapos kumain at gumawa ng assignment nag movie marathon kami kasabay ng midnight snack grave 11:30 na kami ng kapatid ko at tinulugan ako talo siya habang liniligpit ko ung mga kalat at yung kusina may napansin ako dun sa bag ng kapatid ko yung family tree nakalagay dun si tita, tito at ako tsk.. naawa na ko sa kapatid ko ang bata pa niya para mawala si mama at papa pero dapat lumaban sa lungkot Shet!!! tumulo na naman luha ko tsk!..tulog na.....
BINABASA MO ANG
Diary ng Estudyante..(Highschool Life)
Teen FictionRead this and keep calm .........