Xin chào, tớ là Ăn đây ♥ ! Như đã hứa, tớ sẽ trả review ở đây nhé~ Trước khi bắt đầu, tớ có đôi lời nhắn nhủ, vì đây là lần đầu tớ review nên không tránh khỏi sai sót, mong được bỏ qua...
Hôm nay chúng ta cùng "tham quan" [YoonMin] | Tình Tẻ Buồn của ailizie nào!
Bắt đầu thôi nào:
Fic [YoonMin] | Tình Tẻ Buồn hiện tại có ba phần, đó là : kẻ lơ mơ, chàng nhà thơ và sầu đời quá!.
Tớ đã suy nghĩ rất lâu về việc sẽ tách thành ba phần và nhận xét riêng hay nói một cách tổng thể, và tớ chọn tổng thể nhé!
Mỗi phần không quá dài, hoặc do tớ dùng máy tính nên kéo một cái là hết ngay ý.
Tớ bị cuốn hút bởi cách dùng từ ngữ của cậu. Cậu chọn lọc rất tỉ mỉ và hoàn toàn thành công khi gây sự chú ý, ấn tượng với readers như cách cậu sử dụng nhân hóa với "gió" "cắn vào da em nhưn nhứt" khiến tớ cực thích thú.
Cả ba fic đều nhẹ nhàng, không mâu thuẫn, không cao trào, nhưng cũng không nhàm chán tẹo nào cả. Tại sao thế? Vì riêng bản thân tớ, tớ bị "choáng ngộp" bởi cách cậu miêu tả, đặc biệt là so sánh, chung quy vẫn về mặt ngôn từ.
Hãy để tớ lấy ví dụ nhé "em có mùi của bột gạo nếp nấu vừa tới, mùi mấy cuốn sách dày cộm tít trên giá cao nhất, mùi rơm hơi nắng quá trên sân nhà bà tôi và mùi cần tây vò trên tay thơm phức. em có mùi như cả vũ trụ.". Hay câu mở màn trong sầu đời quá!, "jimin của tôi như hoa in trên giấy trắng không một chút mực.". "In" trên giấy mà không cần mực sao?
Hai từ tớ muốn dành riêng cho cậu : "độc đáo" và "điên rồ". Cách miêu tả của cậu có phần phi thực tế, và chính sự phi thực tế đó vẽ nên màu sắc của cậu.
Tuy nhiên, tớ có một góp ý cực cực nhỏ, ở phần chàng nhà thơ, có một câu rằng "mắt em tôi cá chắc đã luôn đẹp tuyệt diệu như thế." Tớ không góp ý về mặt nội dung của câu, nhưng tớ nghĩ cậu nên ngắt giữa "mắt em" và "tôi" một dấu phẩy, như vậy sẽ rõ ràng về mặt ngữ nghĩa.
Những gì ấn tượng tớ sau khi tớ đọc [YoonMin] | Tình Tẻ Buồn là hình thức diễn đạt của cậu, còn về mặt nội dung và tính cách nhân vật, nó bị lu mờ mất, và tớ không chắc mình cảm nhận rõ hai nhân vật. Có lẽ, kẻ lơ mơ và chàng nhà thơ có miêu tả nội tâm nhưng vẫn không thực nổi bật.
*TỔNG QUAN*
►Ưu điểm: Cậu cố gắng rất nhiều về ngôn từ, khiến fic của cậu không lẫn vào đâu được.
►Nhắn nhủ: Hình thức rất quan trọng, nhưng nội dung vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Có thể fic của cậu xuất sắc về mặt hình thức, nếu nội dung không tốt, người khác chưa cảm nhận rõ dụng ý của tác giả, thì người đọc vẫn không đánh giá cao, dù rằng họ vất vả thế nào đi nữa. Cố lên hơn nữa nhé! Tớ tin một ngày nào đó, cậu sẽ trở thành một Au tài năng hơn nữa! Và tớ muốn biết mùi cả vũ trụ là thế nào này, tiếp tục chỉ cho tớ nhé!
Tớ là một người kén fic. Mong rằng sau phần review này, cậu sẽ không ghét tớ... Cảm ơn vì đã ghé chơi! ♥♥